Báo mạng QQ Trung Quốc đã dành những lời khen “có cánh” khi xem loạt hình ảnh tàu chiến lớn nhất Nhật Bản JDS Izumo đón một lúc 5 trực thăng săn ngầm SH-60J – khả năng mà siêu hạm đổ bộ Type 071 của Hải quân Trung Quốc không thể làm được. Nguồn ảnh: SinaTrong ảnh, chiếc trực thăng thứ 2 đang chuẩn bị hạ cánh lên boong tàu JDS Izumo (DDH-183). Nguồn ảnh: SinaChiếc thứ 3. Nguồn ảnh: SinaChiếc thứ 5. Nguồn ảnh: SinaChỉ trong vòng ít phút, 5 chiếc SH-60 đã nhẹ nhàng “đổ bộ” lên boong tàu khu trục chở trực thăng JDS Izumo (DDH-183) – tàu chiến lớn nhất của Nhật Bản kể từ sau Chiến tranh Thế giới thứ 2. Nguồn ảnh: SinaCác dấu “X” trên boong tàu là dấu hiệu cho 5 vị trí các trực thăng hạ cánh mà không va vào nhau. Nguồn ảnh: SinaMặc dù các trực thăng SH-60 hạ cánh lần lượt vào 5 vị trí nhưng theo thiết kế thì các máy bay này có thể cùng lúc hạ cánh hoặc cùng lúc cất cánh mà không lo bị va vào nhau. Nguồn ảnh: SinaTính theo lượng giãn nước thì JDS Izumo (DDH-183) có thể chở 27-28 máy bay cùng lúc, tuy nhiên thực tế thì nó hiếm khi mang theo tổng số trực thăng. Thông thường nó chỉ mang theo 9-14 trực thăng săn ngầm, cứu hộ… Nguồn ảnh: SinaJDS Izumo từng được đánh giá là có khả năng triển khai tiêm kích tàng hình F-35B. Tuy nhiên, tới nay vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy Nhật Bản trang bị F-35B cho JDS Izumo. Dù cho Nhật Bản đã đặt hàng F-35 nhưng đó là phiên bản cất cánh trên sân bay ở đất liền. Nguồn ảnh: SinaVới lượng giãn nước toàn tải lên tới 27.000 tấn, JDS Izumo được xem là tàu chiến lớn nhất mà Nhật Bản chế tạo và trang bị kể từ sau Chiến tranh Thế giới thứ 2. Nguồn ảnh: SinaVới lượng giãn nước này, hầu hết các chuyên gia thế giới đều cho rằng JDS Izumo là tàu sân bay hạng nhẹ. Nhưng với Nhật Bản, họ phân loại Izumo theo một cách "khó đỡ" - khu trục hạm chở trực thăng. Nguồn ảnh: SinaHiện tại, Nhật Bản chỉ có kế hoạch đóng 2 chiếc tàu lớp Izumo với đơn giá mỗi chiếc đến 1,2 tỷ USD. Chiếc thứ hai mang tên Kaga (DDH-184) dự kiến biên chế vào tháng 3/2017. Nguồn ảnh: SinaCon tàu có lượng giãn nước toàn tải 27.000 tấn, dài 248m, rộng 38m, mớn nước 7,5m, thủy thủ đoàn bao gồm cả binh sĩ lên tới 970 người. Nguồn ảnh: SinaIzumo được trang bị động cơ tuốc bin khí LM2500IEC cho phép nó di chuyển với tốc độ 30 hải lý/h. Tàu được trang bị hầu hết các hệ thống điện tử do Nhật Bản tự chế tạo như hệ thống quản lí tác chiến OYQ-12; radar mạng pha OPS-50; radar trinh sát mặt nước OPS-28; sonar gắn dưới thân OQQ-23; hệ thống tác chiến điện tử NOLQ-3D-1; hệ thống mồi bẫy chống ngư lôi... Nguồn ảnh: SinaHỏa lực của con tàu gồm hai bệ pháo phòng không Phalanx CIWS và tên lửa tầm thấp Sea RAM. Cơ bản thì khi tác chiến nó cần có sự hộ vệ từ các đội tàu khác. Nguồn ảnh: Sina
Báo mạng QQ Trung Quốc đã dành những lời khen “có cánh” khi xem loạt hình ảnh tàu chiến lớn nhất Nhật Bản JDS Izumo đón một lúc 5 trực thăng săn ngầm SH-60J – khả năng mà siêu hạm đổ bộ Type 071 của Hải quân Trung Quốc không thể làm được. Nguồn ảnh: Sina
Trong ảnh, chiếc trực thăng thứ 2 đang chuẩn bị hạ cánh lên boong tàu JDS Izumo (DDH-183). Nguồn ảnh: Sina
Chiếc thứ 3. Nguồn ảnh: Sina
Chiếc thứ 5. Nguồn ảnh: Sina
Chỉ trong vòng ít phút, 5 chiếc SH-60 đã nhẹ nhàng “đổ bộ” lên boong tàu khu trục chở trực thăng JDS Izumo (DDH-183) – tàu chiến lớn nhất của Nhật Bản kể từ sau Chiến tranh Thế giới thứ 2. Nguồn ảnh: Sina
Các dấu “X” trên boong tàu là dấu hiệu cho 5 vị trí các trực thăng hạ cánh mà không va vào nhau. Nguồn ảnh: Sina
Mặc dù các trực thăng SH-60 hạ cánh lần lượt vào 5 vị trí nhưng theo thiết kế thì các máy bay này có thể cùng lúc hạ cánh hoặc cùng lúc cất cánh mà không lo bị va vào nhau. Nguồn ảnh: Sina
Tính theo lượng giãn nước thì JDS Izumo (DDH-183) có thể chở 27-28 máy bay cùng lúc, tuy nhiên thực tế thì nó hiếm khi mang theo tổng số trực thăng. Thông thường nó chỉ mang theo 9-14 trực thăng săn ngầm, cứu hộ… Nguồn ảnh: Sina
JDS Izumo từng được đánh giá là có khả năng triển khai tiêm kích tàng hình F-35B. Tuy nhiên, tới nay vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy Nhật Bản trang bị F-35B cho JDS Izumo. Dù cho Nhật Bản đã đặt hàng F-35 nhưng đó là phiên bản cất cánh trên sân bay ở đất liền. Nguồn ảnh: Sina
Với lượng giãn nước toàn tải lên tới 27.000 tấn, JDS Izumo được xem là tàu chiến lớn nhất mà Nhật Bản chế tạo và trang bị kể từ sau Chiến tranh Thế giới thứ 2. Nguồn ảnh: Sina
Với lượng giãn nước này, hầu hết các chuyên gia thế giới đều cho rằng JDS Izumo là tàu sân bay hạng nhẹ. Nhưng với Nhật Bản, họ phân loại Izumo theo một cách "khó đỡ" - khu trục hạm chở trực thăng. Nguồn ảnh: Sina
Hiện tại, Nhật Bản chỉ có kế hoạch đóng 2 chiếc tàu lớp Izumo với đơn giá mỗi chiếc đến 1,2 tỷ USD. Chiếc thứ hai mang tên Kaga (DDH-184) dự kiến biên chế vào tháng 3/2017. Nguồn ảnh: Sina
Con tàu có lượng giãn nước toàn tải 27.000 tấn, dài 248m, rộng 38m, mớn nước 7,5m, thủy thủ đoàn bao gồm cả binh sĩ lên tới 970 người. Nguồn ảnh: Sina
Izumo được trang bị động cơ tuốc bin khí LM2500IEC cho phép nó di chuyển với tốc độ 30 hải lý/h. Tàu được trang bị hầu hết các hệ thống điện tử do Nhật Bản tự chế tạo như hệ thống quản lí tác chiến OYQ-12; radar mạng pha OPS-50; radar trinh sát mặt nước OPS-28; sonar gắn dưới thân OQQ-23; hệ thống tác chiến điện tử NOLQ-3D-1; hệ thống mồi bẫy chống ngư lôi... Nguồn ảnh: Sina
Hỏa lực của con tàu gồm hai bệ pháo phòng không Phalanx CIWS và tên lửa tầm thấp Sea RAM. Cơ bản thì khi tác chiến nó cần có sự hộ vệ từ các đội tàu khác. Nguồn ảnh: Sina