Theo truyền thông Indonesia, nhà máy đóng tàu hải quân DSME của Hàn Quốc đã hoàn tất việc đóng mới chiếc tàu ngầm lớp Chang Bogo đầu tiên mà Indonesia đặt mua từ Hàn Quốc. Nguồn ảnh: Korps Hiu KencanaTàu ngầm lớp Chang Bogo đầu tiên mà Indonesia sắp nhận từ DSME được đặt tên là KRI Nagabanda mang số hiệu 430. Cái tên này từng đặt cho tàu ngầm lớp Whiskey do Liên Xô xuất khẩu cho Indonesia từ những năm 1960-1970. Nguồn ảnh: Korps Hiu KencanaIndonesia ký hợp đồng mua 3 chiếc tàu ngầm lớp Chang Bogo với công ty hàng hải DSME của Hàn Quốc vào cuối năm 2011. Toàn bộ ba tàu ngầm này sẽ hoàn tất quá trình đóng mới vào giữa năm 2018. Trong đó hai chiếc đầu tiên sẽ được đóng tại nhà máy của DSME tại Hàn Quốc và chiếc cuối cùng là tại nhà máy PT PAL Surabaya của Indonesia. Nguồn ảnh: WikipediaĐược biết, cả ba chiếc tàu ngầm diesel-điện lớp Chang Bogo của Indonesia đều được phía DSME điều chỉnh lại thiết kế theo yêu cầu của Hải quân Indonesia và phải đến tận năm 2013 quá trình đóng các tàu trên mới được tiến hành. Về mặt thiết kế bên ngoài, các tàu ngầm lớp Chang Bogo của Indonesia tương tự như của Hải quân Hàn Quốc, nhưng nó lại có lượng giãn nước tối đa khi nổi và khi lặn lớn hơn với 1.442 tấn và 1.572 tấn. Nguồn ảnh: WikipediaSau khi tàu ngầm KRI nagabanda (430) của Indonesia được hạ thủy, nó sẽ có một khoảng thời gian thử nghiệm khá dài trên biển trước khi được đưa vào biên chế trong năm 2017. Còn tàu ngầm tiếp theo là KRI Trisula (404) là vào năm 2018. Nguồn ảnh: Military TodayTrong khi đó quá trình đóng mới tàu ngầm diesel-điện lớp Chang Bogo thứ ba của Indonesia là KRI Nagarangsang (405) lại liên tục bị trì hoãn do cơ sở hạ tầng của PT PAL không đáp ứng được tiến độ. Và dự kiến phải đến năm 2019 nó mới có thể được Hải quân Indonesia đưa vào trang bị.Tàu ngầm diesel-điện lớp Chang Bogo là mẫu tàu ngầm nội địa của Hàn Quốc được phát triển dựa theo mẫu Type 209 của Đức. Với lượng giãn nước tối đa từ 1.200-1400 tấn, dài 56-61m, rộng 6,3m, thủy thủ đoàn 33 người. Nguồn ảnh: WikipediaTàu được trang bị 4 động cơ diesel MTU và một động cơ điện cho tốc độ bơi khi lặn là 21,5 hải lý/h, tầm hoạt động khi nổi 20.000km với tốc độ kinh tế 10 hải lý/h và khi lặn là 740km với tốc độ 7km/h, dự trữ hành trình 50 ngày, lặn sâu tối đa 500m. Hỏa lực của tàu có 8 ống phóng ngư lôi 533mm có thể bắn cả tên lửa hành trình chống tàu Harpoon. Nguồn ảnh: WikipediaHải quân Hàn Quốc đã hoàn tất việc trang bị 9 tàu ngầm diesel-điện lớp Chang Bogo trong giai từ năm 1993 đến 2001.
Theo truyền thông Indonesia, nhà máy đóng tàu hải quân DSME của Hàn Quốc đã hoàn tất việc đóng mới chiếc tàu ngầm lớp Chang Bogo đầu tiên mà Indonesia đặt mua từ Hàn Quốc. Nguồn ảnh: Korps Hiu Kencana
Tàu ngầm lớp Chang Bogo đầu tiên mà Indonesia sắp nhận từ DSME được đặt tên là KRI Nagabanda mang số hiệu 430. Cái tên này từng đặt cho tàu ngầm lớp Whiskey do Liên Xô xuất khẩu cho Indonesia từ những năm 1960-1970. Nguồn ảnh: Korps Hiu Kencana
Indonesia ký hợp đồng mua 3 chiếc tàu ngầm lớp Chang Bogo với công ty hàng hải DSME của Hàn Quốc vào cuối năm 2011. Toàn bộ ba tàu ngầm này sẽ hoàn tất quá trình đóng mới vào giữa năm 2018. Trong đó hai chiếc đầu tiên sẽ được đóng tại nhà máy của DSME tại Hàn Quốc và chiếc cuối cùng là tại nhà máy PT PAL Surabaya của Indonesia. Nguồn ảnh: Wikipedia
Được biết, cả ba chiếc tàu ngầm diesel-điện lớp Chang Bogo của Indonesia đều được phía DSME điều chỉnh lại thiết kế theo yêu cầu của Hải quân Indonesia và phải đến tận năm 2013 quá trình đóng các tàu trên mới được tiến hành. Về mặt thiết kế bên ngoài, các tàu ngầm lớp Chang Bogo của Indonesia tương tự như của Hải quân Hàn Quốc, nhưng nó lại có lượng giãn nước tối đa khi nổi và khi lặn lớn hơn với 1.442 tấn và 1.572 tấn. Nguồn ảnh: Wikipedia
Sau khi tàu ngầm KRI nagabanda (430) của Indonesia được hạ thủy, nó sẽ có một khoảng thời gian thử nghiệm khá dài trên biển trước khi được đưa vào biên chế trong năm 2017. Còn tàu ngầm tiếp theo là KRI Trisula (404) là vào năm 2018. Nguồn ảnh: Military Today
Trong khi đó quá trình đóng mới tàu ngầm diesel-điện lớp Chang Bogo thứ ba của Indonesia là KRI Nagarangsang (405) lại liên tục bị trì hoãn do cơ sở hạ tầng của PT PAL không đáp ứng được tiến độ. Và dự kiến phải đến năm 2019 nó mới có thể được Hải quân Indonesia đưa vào trang bị.
Tàu ngầm diesel-điện lớp Chang Bogo là mẫu tàu ngầm nội địa của Hàn Quốc được phát triển dựa theo mẫu Type 209 của Đức. Với lượng giãn nước tối đa từ 1.200-1400 tấn, dài 56-61m, rộng 6,3m, thủy thủ đoàn 33 người. Nguồn ảnh: Wikipedia
Tàu được trang bị 4 động cơ diesel MTU và một động cơ điện cho tốc độ bơi khi lặn là 21,5 hải lý/h, tầm hoạt động khi nổi 20.000km với tốc độ kinh tế 10 hải lý/h và khi lặn là 740km với tốc độ 7km/h, dự trữ hành trình 50 ngày, lặn sâu tối đa 500m. Hỏa lực của tàu có 8 ống phóng ngư lôi 533mm có thể bắn cả tên lửa hành trình chống tàu Harpoon. Nguồn ảnh: Wikipedia
Hải quân Hàn Quốc đã hoàn tất việc trang bị 9 tàu ngầm diesel-điện lớp Chang Bogo trong giai từ năm 1993 đến 2001.