Xe sử dụng động cơ Ti-VCT có tốn nhiên liệu?

Google News

(Kiến Thức) - Động cơ sử dụng công nghệ biến thiên thời gian mở van kép (Ti-VCT) có những ưu điểm trong việc tiết kiệm nhiên liệu ở mức tối đa...

Hỏi: 
Xe ô tô sử dụng động cơ Ti-VCT 1.5L kết hợp số sàn hay tự động sẽ tiêu thụ bao nhiêu nhiên liệu? - Trần Văn Dương (Hải Phòng).
 
Ông Trần Hữu Minh Nhật, phụ trách Đào tạo Kỹ thuật của Ford Việt Nam tư vấn: Theo mẫu thiết kế hoàn toàn mới của Ford EcoSport, động cơ sử dụng công nghệ biến thiên thời gian mở van kép (Ti-VCT) có những ưu điểm trong việc tiết kiệm nhiên liệu ở mức tối đa và mang lại hiệu quả hoạt động của động cơ với công suất tối ưu nhất. Công nghệ này còn mở rộng biên độ của dải mô-men xoắn, cho phép van nạp tăng lên để cải thiện mô-men xoắn ở tốc độ thấp. Và ở tốc độ cao, van nạp được giảm xuống để khí nạp được nhiều hơn...
Động cơ Ti-VCT 1.5L có thể kết hợp cùng với hộp số tự động 6 cấp PowerShift hoặc hộp số sàn 5 cấp. Với hộp số tự động 6 cấp PowerShift, động cơ này tiêu dùng 15,4km/lít (6,49 lít/100km), lượng khí thải CO2 là 154g/km. Kết hợp với hộp số sàn, động cơ Ti-VCT 1.5L tiêu dùng 15,3km/lít (6,53 lít/100km) và có lượng khí thải là 154g/km. 
Hộp số tự động PowerShift sử dụng côn khô kép tạo nên hiệu suất tương đương với một hộp số sàn truyền thống, mà lại có sự thuận tiện của một hộp số tự động. Với tính năng tự chuyển số, lái xe có thể tận hưởng việc điều khiển xe thể thao như đang dùng số sàn với việc chuyển số chỉ cần bấm nút mà không cần đạp côn. 
H.Dung (ghi)

Bình luận(0)