Công nghệ an toàn hỗ trợ lái của Ford EcoSport

Google News

(Kiến Thức) - Ford EcoSport được trang bị hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc giúp xe không bị trôi khi dừng ở đoạn đường dốc.

Hỏi: 
Xe Ford Ecosport được trang bị những công nghệ an toàn nào để hỗ trợ người lái, đặc biệt là phụ nữ? - Phạm Thanh Thủy (Lạc Long Quân, Hà Nội).
 
Ông Phạm Ngọc Bá, phụ trách Đào tạo Sản phẩm của Ford Việt Nam tư vấn: Ford EcoSport hoàn toàn mới được thiết kế để mang lại độ an toàn cao và một loạt các tính năng hiện đại hỗ trợ người lái. Khoảng một nửa kết cấu khung gầm được làm từ thép cứng và siêu cứng như thép boron, giúp xe có khung gầm vừa cứng vững, vừa nhẹ. Ở xe Ford EcoSport phiên bản Titanium và tùy chọn của phiên bản Trend, Ambient được trang bị hệ thống 7 túi khí bảo vệ an toàn cho người lái và các hành khách.
Để giảm căng thẳng khi lái xe, Ford EcoSport được trang bị hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc giúp chiếc xe đứng yên trong vòng 3 giây sau khi người lái buông chân phanh để chuyển sang chân ga. Điều này giúp xe không bị trôi khi dừng ở đoạn đường dốc và làm tăng sự tự tin cho người lái. 
Trên xe còn có các công nghệ an toàn hiện đại gồm: Hệ thống cân bằng điện tử (ESP) trang bị trên các xe số tự động, giúp người lái kiểm soát được xe luôn luôn, nhất là trong điều kiện đường trơn trượt. Khi hệ thống nhận thấy chiếc xe bị mất kiểm soát, hệ thống ESP sẽ tự động giảm công suất động cơ và áp dụng lực phanh hợp lý lên từng bánh xe để thiết lập sự cân bằng, giúp xe trở về đúng quỹ đạo trên đường. 
H.Dung (ghi)

Bình luận(1)

Minh Hiền

FordTL

Vote cho Ecosport - hàng loạt công nghệ có trên Ford Ecosport mới như: ESP, ABS, SYNC, EDB...