Phong thủy: Lỗi cơ bản khi thiết kế bếp

Google News

(Kiến Thức) - Người ta thường nói: "Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm" để nhấn mạnh đến vai trò của phụ nữ trong việc vun đắp hạnh phúc gia đình. 

 Ảnh minh họa.
Trong một căn nhà, khu bếp là không gian giành cho phụ nữ. Chính vì vậy, theo các chuyên gia phong thủy thì việc sắp đặp khu bếp là hết sức quan trọng trong việc giữ "lửa" hạnh phúc trong gia đình. 
Một khu bếp hoàn hảo chưa hẳn chỉ là sang trọng, hiện đại mà cần phải tránh những xung sát trong phong thủy dễ gây ra những mâu thuẫn trong quan hệ giữa các thành viên trong gia đình. Một khu bếp vô khí không những làm cho tiền tài hao tán mà không khí gia đình cũng không được đầm ấm, sum vầy. 
Qua thực tiễn tư vấn, các chuyên gia của chúng tôi thấy rằng, một trong những lỗi cơ bản khi thiết kế bếp là hiện tượng "thủy hoả tương xung" do bếp nấu đối diện hoặc quá gần với bồn rửa. Ngay cả những khu bếp thuộc loại cao cấp của châu Âu (Island Kitchen) cũng thường mắc phải lỗi này. Đây chính là những lực cản vô hình dẫn đến nhiều gia đình dù tiền tài có sung túc nhưng trong cuộc sống vẫn không thể "thuận vợ thuận chồng".
Ngoài ra, khu bếp cần được dọn dẹp ngăn nắp, các đồ dùng đặt đúng vị trí, tránh bày bộn bừa bãi. Sau khi nấu xong cần được lau chùi sạch sẽ. Nhiều gia đình để bếp đóng váng vì thức ăn trào, xung quanh tường bắn mỡ đã chuyển màu đen. Điều này không tốt cho việc tụ khí, đồng thời cũng không tốt cho sức khoẻ các thành viên gia đình.
Phạm Cương

Bình luận(0)