Phong thủy: Hiểu đúng về trấn và yểm

Google News

(Kiến Thức) - Trong phong thủy thường hay nói tới khái niệm "trấn yểm". Tuy nhiên, ở mỗi góc độ, trấn khác yểm, vì thế tùy hoàn cảnh cụ thể để ứng dụng. 

Phong thuy: Hieu dung ve tran va yem
 Ảnh minh họa.
Cần phân biệt trấn và yểm như sau: Trấn là đặt các vật khí phong thủy hiện hữu trên mặt đất và nhìn thấy được. Còn yểm là đối ngược lại trấn, tức các vật đó được đem chôn dưới đất hoặc gói bọc... để đạt được mục đích làm phong thủy. 
Đây là nguyên tắc chung nhất khi sử dụng yếu tố trấn hay yểm. Trong nhiều trường hợp linh vật được đặt trên nóc hoặc mái nhà thì chủ yếu mang tính trang trí theo sở thích, giá trị phong thủy không nhiều. Như nhà có nhiều con gà trống trên mái không có ý nghĩa về phong thủy như nhiều người tưởng.
Ngoài ra, khi sử dụng vật khí để trấn yểm, gia chủ cần hiểu rõ về tính chất cơ bản của loại đó để bố trí sao cho phù hợp. Bởi mỗi vật khí đều có ý nghĩa khác nhau, đặt trong các hoàn cảnh cụ thể. 
Ví dụ, vật khí nào cần để trấn sát khí, linh vật nào cần để cầu tài lộc. Tránh tình trạng không hiểu rõ, đi mua đồ về tự trấn trong nhà gây bất lợi hơn cho gia chủ.
Phạm Cương

Bình luận(3)

Minh Hiền

Bình Nguyên

Nếu không hiểu về trấn yểm thì đừng có tự ý làm đôi lúc dẽ dẫn tới tác hại nhiều hơn là điều tốt

Minh Hiền

Thanh Bình

Yểm thì ít khi thấy nhưng trấn thì rất nhiều bạn đi đường để ý sẽ thấy nhiều gia đình hay để những con sư tử hay lân, hay rồng hoặc chó đá bên vệ cửa đó thực chất mục đích trấn nhưng k biết họ có hiểu hết không

Minh Hiền

Thái Vinh

Ngày xưa các cụ hay dùng tiền xu cổ để yểm phong thủy, tiền xu càng cổ thì tác dụng yểm càng linh, mình chỉ được biết vậy chứ cách yểm như nào thì không nắm rõ lắm