Chọn hướng khi bố mẹ chia nhà

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài việc bố trí bếp, giường ngủ, ban thờ hợp với người Đông tứ mệnh thì các không gian cần có sự thông thoáng.

 Ảnh minh họa.
Bạn đọc Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội) chia sẻ, hiện anh cùng anh trai đã lấy vợ và cùng ở trong nhà bố mẹ. Dự định, cuối năm nay bố mẹ anh sẽ chia căn nhà này cho hai anh xem để mỗi người tự quyết định xây dựng tổ ấm cho gia đình riêng. Hiện nhà có hai mặt tiền là hướng chính Bắc và Nam. Tôi sinh năm 1979, còn anh trai sinh năm 1973. Vậy với hai hướng này thì tôi và anh trai nên phân chia thế nào để hợp lý nhất? 
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, về phong thủy Bát trạch, cả tuổi Kỷ Mùi 1979 phi cung Chấn và tuổi 1973 phi cung Ly đều hợp với nhà theo trục Bắc Nam. Vì vậy, bạn và anh trai có thể chọn bất cứ phần đất nào. Đề xuất của tôi là người tuổi Mùi chọn hướng Nam sẽ được sinh khí, người tuổi Sửu chọn hướng Bắc được phúc đức là một lựa chọn cần cân nhắc. 
Về hướng là vậy, tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là khi thiết kế sao cho chuẩn nhất về phong thủy về cấu trúc. Ngoài việc bố trí bếp, giường ngủ, ban thờ hợp với người Đông tứ mệnh thì các không gian cần có sự thông thoáng. Nếu thiết kế hai nhà dựa lưng vào nhau thì nhất thiết phải bớt lại một phần diện tích làm sân giữa hai nhà để mở cửa sổ, đây là điều kiện cho các dòng khí trong ngôi nhà được lưu thông tốt hơn.
Vân Đài

Bình luận(0)