5 loại cây phá tan phong thủy, gây hao tài tán lộc

Google News

Theo phong thủy, gia chủ không nên đặt những loại cây này ở trong nhà vì chúng mang những ý nghĩa không tốt.

Xương rồng: Không nên đặt trong phòng khách

Phòng khách không thích hợp để đặt những loại cây như xương rồng, lô hội, cây tùng. Theo quan niệm phong thủy, những loại cây này có sát khí. Nếu trồng trong phòng khách sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới tình cảm của các thành viên trong gia đình, gây xích mích, cãi lộn, khó sống hòa thuận.

Phòng khách nên đặt những loại cây chiêu tài lộc, tượng trưng cho cát tường như trúc phú quý, lan quân tử... không chỉ đẹp mắt mà còn mang đến vận may.

5 loai cay pha tan phong thuy, gay hao tai tan loc

Hoa tulip: Không nên đặt trong phòng làm việc

Phòng làm việc là nơi học hỏi, sáng tạo, cần không khí yên tĩnh, thoải mái. Trong khi đó, hoa tulip có chất kiềm độc, nếu vô tình động vào dễ khiến tóc và lông rụng.

Ngoài ra, theo phong thủy, hoa tulip là biểu tượng phá tài, khiến đường công danh của gia chủ gặp bất trắc.

Góc phòng làm việc thích hợp để đặt hoa thủy tiên, với tác dụng trừ uế tránh tà, mang lại điềm cát tường, chiêu tài. Ngoài ra, loại hoa này còn là biểu tượng của sự thanh cao, nhã nhặn nên có thể để ở phòng khách.

5 loai cay pha tan phong thuy, gay hao tai tan loc-Hinh-2

Dạ lan hương: Không nên đặt trong phòng ngủ

Phòng ngủ không thích hợp để đặt dạ lan hương và những loại cây có mùi khác. Những loài cây này sẽ kích thích xúc giác, khiến bạn cảm thấy khó ngủ hơn, đặc biệt là không tốt với những người có bệnh tim mạch, huyết áp.

Tương tự, những cây có mùi như tùng bách cũng không nên đặt trong phòng ngủ vì chúng có thể tỏa hương khiến ngời ta cảm thấy buồn nôn. Đặt những cây này trong phòng ngủ lâu ngày có thể ảnh hưởng tới sức khỏe.

5 loai cay pha tan phong thuy, gay hao tai tan loc-Hinh-3

Cây héo, hoa héo

Ngôi nhà rất cần sức sống, sự tươi mới, không khí vui vẻ. Trong khi đó, những cây, hoa đã héo úa chỉ mang lại cảm giác ảm đạm, tẻ nhạt, u buồn. Vì vậy, dù cây, hoa có quý cỡ nào bạn cũng đừng tiếc mà giữ trong nhà.

Để tránh cây cối héo úa, hãy chú ý chăm bón, tưới nước thường xuyên.

5 loai cay pha tan phong thuy, gay hao tai tan loc-Hinh-4

Những loại cây có lá nhọn dài, cây có tính ấm

Những loại cây thuộc họ cát đằng, họ quyết được xếp vào nhóm có tính âm. Nếu chúng sống tốt nghĩa là nhà bạn có âm khía. Ngoài ra những loại cây có lá dài nhọn còn khiến gia chủ dễ vướng vào tranh chấp, cãi cọ, cuộc sống không yên bình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Thanh Huyền/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)