Đàn bà nhẹ dạ chút cũng chẳng sao...

Google News

Ta lại bắt đầu tìm lý do để biện minh cho sự nhẹ dạ của mình, có lẽ, vì ta là đàn bà mà…nhẹ dạ mới là đàn bà.

Đã bao lần ta tự nhủ, sẽ cho lão chồng lười biết tay. Vậy mà, lần nào ta cũng thất bại thảm hại, sau đó lại tự dày vì sao mình lại nhẹ dạ thế. Ừ, cũng phải thôi, vì ta là đàn bà mà. Nhẹ dạ một chút mà gia đình ấm êm kể cũng hay.
Chồng ta là chúa lười. Ngày xưa, chỉ vì nhẹ dạ mà ta yêu gã tha thiết. Bao nhiêu lần, lão cho ta leo cây chỉ vì tính lười biếng. Vậy mà, hôm sau, chỉ cần lão xuất hiện với vẻ mặt ủ rũ cùng một bó hoa to đùng là ta đã quên mọi ấm ức hôm trước. Đến khi lấy nhau, lão nhiều lần làm ta lao đao vì lười.
Còn nhớ, trước ngày lão bảo vệ đề cương cao học, ta đã dặn đi dặn lại phải chuẩn bị mọi thứ chu đáo. Nhưng lão đâu có nghe lời, đi nhậu đến tận khuya mới về, ta tức mình đi ngủ không thèm ủi áo quần sẵn cho lão. Sáng ra, nhìn dáng vẻ thất thểu lẫn hốt hoảng khi lão chạy loạn xạ khắp nhà kêu ca: "Áo sơ mi trắng của anh đâu, em có thấy cà vạt ở chỗ nào không, chết rồi, xi đánh giày hết mất tiêu". Trong bụng ta vẫn tức tối lắm nhưng không cầm lòng được, bèn rũ chăn vùng dậy giúp lão, không thì muộn giờ, lại mất toi mấy năm học hành chứ chẳng chơi. May mà, lần ấy, lão vượt ải an toàn, không ta lại ân hận. Thôi thì, nhẹ dạ chút cũng chẳng sao…
Ảnh minh họa. 
Nhiều lần, lão rủ bạn bè về nhà nhậu tận khuya, ta không chờ được đành đi ngủ trước. Sáng ra, ta vật vã dọn dẹp bãi chiến trường đêm qua, suýt nữa muộn giờ làm. Từ hôm ấy, ta đã thề với lòng mình, sẽ chẳng bao giờ sờ tay để giải quyết "hậu quả" của lão chồng nữa. Cách đây hai tuần, mọi thứ lại lặp lại nhưng ta cứ ung dung đi làm, để lão chồng say chổng vó ở nhà cùng một mớ hỗn độn. Suốt buổi sáng hôm ấy, ta mở cờ trong bụng, chồng tỉnh dậy, không thấy ta ở nhà chắc chắn sẽ phải dọn dẹp vì trưa nay, ba mẹ ta sẽ ghé nhà chơi.
Nào ngờ, đến gần trưa, điện thoại đổ chuông dồn dập, vừa bắt máy, mẹ đã mắng ta té tát: "Con về mà xem này, sao để nhà cửa lộn xộn, chồng đau ốm mà đi làm". Ta giật mình hoảng sợ, chạy vội về nhà. Mọi thứ vẫn còn nguyên ở đó, chồng ta đang nằm trên giường, mặt mũi xanh lét vì trúng gió, may mà ba mẹ đến kịp còn không biết sẽ thế nào. Lúc đó, ta vừa xót xa vừa ân hận, lỡ may lão có chuyện gì thì ta phải làm sao, thà để ta cứ mãi nhẹ dạ.
Nghĩ đi nghĩ lại, ta cứ nhẹ dạ vì ta thương chồng nhiều. Nhìn chồng mệt mỏi, gặp khó khăn là ta không cầm lòng được, cũng chẳng muốn cự nự điều gì dù trước đó bụng cứ tức anh ách. Dù sao, chồng ta vẫn yêu vợ thương con, nộp lương đầy đủ, chung thủy một lối, gia đình ấm êm…
Ta lại bắt đầu tìm lý do để biện minh cho sự nhẹ dạ của mình, có lẽ, vì ta là đàn bà mà…nhẹ dạ mới là đàn bà.
Theo Phụ Nữ Online

Bình luận(0)