Vì sao MV “Đúng cũng thành sai” của Mỹ Tâm bị chê dù lọt top

Google News

(Kiến Thức) - MV “Đúng cũng thành sai” của Mỹ Tâm đạt một số thành tích song chất lượng sản phẩm âm nhạc này gây ra những ý kiến trái chiều.
 
 

Tối ngày 29/9, Mỹ Tâm ra mắt MV “Đúng cũng thành sai”. Bài hát thuộc thể loại pop ballad do Khắc Hưng sáng tác. Nội dung MV xoay quanh một cô gái chia tay bạn trai khi có một người thứ ba chen vào mối quan hệ.
Sau khi trình làng, MV “Đúng cũng thành sai” của Mỹ Tâm nhanh chóng đạt một số thành tích. Tính đến chiều ngày 3/10, MV lọt top 3 trending trên Youtube đồng thời cán mốc hơn 5,6 triệu lượt xem.
Ngoài ra, “Đúng cũng thành sai” còn nằm trong top 45 MV được xem nhiều nhất toàn cầu, top 44 MV thịnh hành nhất trên toàn thế giới, top 17 MV được xem nhiều nhất châu Á, giữ vị trí số 3 bảng xếp hạng bài hát được tải nhiều nhất iTunes Việt Nam.
Vi sao MV “Dung cung thanh sai” cua My Tam bi che du lot top
 MV “Đúng cũng thành sai”.
Dù lọt top nhưng chất lượng của MV lại gây tranh cãi. Người hâm mộ khen ngợi giọng hát của “họa mi tóc nâu” lẫn phần nhạc và phần hình ảnh. Đặc biệt, fan tỏ ra thích thú trước phần nhảy bài bản và chỉn chu của Mỹ Tâm.
“MV đẹp, nhạc hay, đúng là nhạc Mỹ Tâm làm tôi chưa bao giờ thất vọng", “Phần hình ảnh lần trở lại này đỉnh thật”, fan để lại bình luận.
Tuy nhiên, không ít ý kiến chê bai MV “Đúng cũng thành sai”. Nhiều khán giả cho hay, họ cảm thấy bị “ngộp” trước việc Mỹ Tâm thay đến 15 set đồ liên tục. Ngoài ra, các cảnh quay khi ghép chung dường như “hơi sai sai”.
Không chỉ hình ảnh, âm nhạc của MV cũng không làm thỏa mãn nhiều người. Một số chê ca khúc “Đúng cùng thành sai” có giai điệu khá ngang, cách phối không mới. Ngoài ra, việc Mỹ Tâm tiếp tục hợp tác với Khắc Hưng khiến MV bị chê một màu.
“Ý kiến riêng là nhạc hơi cũ”, “Nói chung không nên hát nhạc của Khắc Hưng nữa vì cảm thấy một màu", “Nhạc và lời kiểu cũ mà không có điểm nhấn, cảm giác trôi tuột”, một số cư dân mạng bày tỏ quan điểm.
Vi sao MV “Dung cung thanh sai” cua My Tam bi che du lot top-Hinh-2
 Mỹ Tâm nhảy trong MV mới.
Một số người còn đặt nghi vấn “Đúng cũng thành sai” của Mỹ Tâm giai điệu có phần giống ca khúc "Đau để trưởng thành" của OnlyC ra mắt năm 2019. Trước nghi vấn này, nhạc sĩ/nhà sản xuất Nguyễn Thanh Bình đã lên tiếng.
Trên Báo Gia đình và xã hội, nhà sản xuất Nguyễn Thanh Bình cho rằng dù có những phần giai điệu giống nhau nhưng không thể nói có sự đạo nhạc trong sản phẩm của Mỹ Tâm.
"Các bài trên đều có tuyến hòa thanh và phần tiết tấu trong bản hòa âm khá giống nhau, nên nhiều khi có cảm giác nghe bài này có thể mường tượng qua bài khác. Thực tế, vấn đề này chúng ta đã, đang và sẽ gặp rất nhiều ở những nền âm nhạc tiến bộ như USUK (nhạc Âu Mỹ) hay Kpop", anh cho hay.
Công bằng mà nói, MV “Đúng cũng thành sai” của Mỹ Tâm bị chê nhưng vẫn đạt một số thành tích đáng nể, một phần bởi lẽ nữ ca sĩ có lượng fan đông đảo, cũng như Mỹ Tâm sở hữu giọng hát thuyết phục. 

Xem video Mỹ Tâm khoe vũ đạo. Nguồn Fanpage


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)