“Trở về giữa yêu thương” NSND Hoàng Dũng đóng chính có gì hấp dẫn?

Google News

(Kiến Thức) - “Trở về giữa yêu thương” là bộ phim về gia đình sắp lên sóng VTV, có sự tham gia của NSND Hoàng Dũng. Khán giả tò mò tác phẩm nghệ thuật này có gì hấp dẫn?
 

Vài năm trở lại đây, có không ít bộ phim Việt về gia đình gặt hái thành công như “Sống chung với mẹ chồng”, “Về nhà đi con”, “Cả một đời ân oán", "Gạo nếp gạo tẻ". Lý do bởi gia đình là đề tài tưởng như cũ nhưng lại có nhiều góc cạnh chưa khai thác được hết.
Sắp tới, có thêm bộ phim Việt về đề tài gia đình lên sóng, đó là “Trở về giữa yêu thương”. Phim đi sâu khai thác câu chuyện về người cao tuổi - một chủ đề vẫn còn khá mới.
Nội dung phim “Trở về giữa yêu thương” sẽ xoay quanh gia đình ông Phương - một giám đốc nhà xuất bản nghỉ hưu, tính tình nghiêm túc, có phần quan cách nhưng tốt bụng. Sau khi vợ mất sớm, ông Phương không đi bước nữa mà “gà trống nuôi con”.
Thu - con gái cả hiền lành của ông Phương có một cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc bởi chồng của cô rất gia trưởng và ghen tuông mù quáng. Còn Toàn - con trai thứ hai của ông Phương sống không có ý chí, sa đà vào cờ bạc, nợ nần, hôn nhân trên bờ tan vỡ.
Sau khi về hưu, ông Phương nhận ra hôn nhân và sự nghiệp của các con tồn tại nhiều vấn đề. Thế nhưng, ông Phương vô tình áp đặt các con, rồi tự ái, tổn thương khi các con không nghe lời, hay chạnh lòng khi có thể trở thành gánh nặng cho các con.
“Tro ve giua yeu thuong” NSND Hoang Dung dong chinh co gi hap dan?
 “Trở về giữa yêu thương” là bộ phim về gia đình. Ảnh: VTV
Đoàn làm phim cho biết, ông Phương trong “Trở về giữa yêu thương” sẽ được khai thác đa chiều hơn so với hình ảnh người cha luôn bao bọc, che chở cho con trong các bộ phim truyền hình khác.
Ông Phương có những khiếm khuyết, sai lầm, có những tổn thương, đồng thời yêu thương, bao dung với con cái. Đồng hành cùng ông có con cái, bạn bè, hàng xóm, thông gia... tạo nên một thế giới tâm lý lứa tuổi đáng theo dõi.
Đạo diễn Trịnh Lê Phong chia sẻ trên Văn hóa, anh đã chuẩn bị trước tâm thế việc hình ảnh ông Phương dễ bị khán giả so sánh với hình ảnh ông Sơn trong bộ phim “Về nhà đi con”. Theo nam đạo diễn, điều này không phải là áp lực.
“Ông bố trong phim Trở về giữa yêu thương có cả những cái xấu, ích kỷ riêng, có thể vì thế mà ông cũng gần gũi hơn với đời sống. Ông Phương không phải có 3 cô con gái mà dâu rể đều có cả”, đạo diễn Trịnh Lê Phong nói.
Đóng vai ông Phương, nghệ sĩ Hoàng Dũng cho hay, ông tâm đắc vai diễn này vì khá giống ông ngoài đời, nhưng cũng là thách thức bởi làm sao thể hiện được câu chuyện gia đình với những mâu thuẫn đời thường mà người xem thấm thía, tìm được bài học riêng.
VOV dẫn lời NSND Hoàng Dũng: “Bộ phim đề cập đến những vấn đề mà nhiều người ở lứa tuổi tôi gặp phải trong cuộc sống thường nhật. Cách kể chuyện của đạo diễn nhẹ nhàng, giản dị như chính chuyện xảy ra hằng ngày trong gia đình, công sở hay khu dân cư”.
“Tro ve giua yeu thuong” NSND Hoang Dung dong chinh co gi hap dan?-Hinh-2
 NSND Hoàng Dũng. 
Tại buổi họp báo ra mắt phim, NSND Hoàng Dũng cũng cho biết, sức khỏe gần đây của ông có chút vấn đề. Ông bị cảm, dẫn đến bị đau vùng cổ, vai gáy, giờ xuống đến tận lưng.
Nam nghệ sĩ chia sẻ trên Zing: "Tôi đã tiêm, dùng thuốc và vật lý trị liệu nhưng vẫn chưa khỏi. Bệnh của tôi lạ lắm, có lúc vẫn đi đứng bình thường. Nhưng có lúc lại rất đau, nằm xuống rồi không ngồi dậy được. Tôi sẽ tiếp tục châm cứu và hy vọng sớm khỏe lại".
Ông nói thêm tạm thời vấn đề sức khỏe của bản thân chưa ảnh hưởng đến quá trình quay phim. Theo ê-kíp, phim dự kiến kéo dài hơn 60 tập, ê-kíp hiện tại hoàn thành khoảng 1/3 số lượng.
Ngoài NSND Hoàng Dũng, phim “Trở về giữa yêu thương” còn có sự góp mặt của NSƯT Minh Phương, NSƯT Minh Vượng, Hoa Thúy, Bá Anh, Anh Tuấn và Việt Hoa.
Nếu như NSƯT Minh Phương vào vai một người phụ nữ điệu đà, chủ động tán tỉnh ông Phương thì NSƯT Minh Vượng vào vai một phụ nữ có tuổi không con cái, sống vui vẻ, là hàng xóm với gia đình ông Phương.
“Tro ve giua yeu thuong” NSND Hoang Dung dong chinh co gi hap dan?-Hinh-3
 NSƯT Minh Phương. Ảnh: VTV
Trong khi đó, Việt Hoa đảm nhiệm vai cô con dâu xinh đẹp, hoạt bát của ông Phương, Hoa Thúy vào vai Thu - con gái của ông Phương, Bá Anh đóng vai chồng của Thu, Anh Tuấn vào vai Toàn.
Diễn xuất của Anh Tuấn được NSND Hoàng Dũng đánh giá cao. Theo nam diễn viên gạo cội, vì anh Tuấn diễn quá đạt nên ông không kìm dược cảm xúc khi diễn cảnh tát.
"Cú đó tôi tát thật, tôi dồn tất cả bức xúc bao nhiêu ngày, thẳng tay tát vào mặt Anh Tuấn. Tuấn diễn quá tốt, khiến anh em trên trường quay đều thích thú", nghệ sĩ Hoàng Dũng chia sẻ trên Trí thức trẻ.
“Trở về giữa yêu thương” sẽ lên sóng vào lúc 21h từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trên kênh VTV1 từ ngày 17/12.

Xem trailer phim "Trở về giữa yêu thương". Nguồn TvAd

Thu Cúc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)