Giọng hát danh ca Elvis Phương 78 tuổi vẫn làm say lòng khán giả

Google News

Live concert Mắt biếc kỷ niệm 60 năm tình ca Ngô Thuỵ Miên diễn ra tối 12/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Danh ca Elvis Phương thể hiện Riêng một góc trời, Niệm khúc cuối, Áo lụa Hà Đông.

Giong hat danh ca Elvis Phuong 78 tuoi van lam say long khan gia
 Danh ca Elvis Phương hát trên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong đêm nhạc Mắt Biếc.

Elvis Phương là một trong những nam ca sĩ hiếm hoi có chất giọng phù hợp với nhiều dòng nhạc khác nhau. Đã từng đứng trên hàng trăm ngàn sân khấu khắp thế giới trong hơn 60 năm qua, nhưng hát trên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội, danh ca Elvis Phương vẫn có cảm xúc vô cùng đặc biệt.

Elvis Phương chia sẻ: “Trong 4 mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông, mùa Thu thường đẹp nhất. Đặc biệt, trên đất nước Việt Nam, không có nơi nào mùa Thu đẹp bằng mùa Thu Hà Nội. Elvis Phương có may mắn ra Hà Nội đúng mùa Thu đẹp này, hát những tình khúc lãng mạn của anh Ngô Thụy Miên, trong chương trình do Nguyễn Quang - con trai nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 làm Tổng đạo diễn, tôi thấy xúc động và không còn niềm vui nào lớn hơn nữa”.

Giong hat danh ca Elvis Phuong 78 tuoi van lam say long khan gia-Hinh-2
Với Elvis Phương, nói đến nhạc tình, Ngô Thuỵ Miên là số 1.

“Nhạc của anh Ngô Thụy Miên đều là nhạc tình. Anh thường viết những ca khúc vào mùa Thu, cảm xúc vô cùng lãng mạn. Với Elvis Phương, nói đến nhạc tình, nói đến anh Ngô Thuỵ Miên là số 1, Elvis Phương dám quả quyết là số 1 đấy” - danh ca Elvis Phương chia sẻ. Nam danh ca chia sẻ dự định gặp và xin phép nhạc sĩ Ngô Thụy Miên được làm album những bài hát Ngô Thụy Miên mà Elvis Phương yêu thích.

Đặc biệt, trong phần giao lưu, khi MC chương trình - nhà báo Hạnh An An hóm hỉnh gọi danh ca bằng “cụ” bởi Elvis Phương năm nay đã 78 tuổi, ông liền giả giọng của người già. Sau đó, nhạc sĩ Nguyễn Quang đàn, Elvis Phương hát và nhảy vô cùng trẻ trung khiến người xem vô cùng phấn khích.

Giong hat danh ca Elvis Phuong 78 tuoi van lam say long khan gia-Hinh-3
 MC chương trình - nhà báo Hạnh An An và danh ca Elvis Phương.

“Để Elvis Phương hát bài này, xem có còn ai gọi bằng cụ không nhé” - nam danh ca hài hước. Ở tuổi 78, nam danh ca Elvis Phương vẫn hoàn toàn chinh phục khán giả bởi giọng hát nam tính, tròn đầy, sắc nét cùng phong cách biểu diễn đầy lôi cuốn. Phần biểu diễn Áo lụa Hà Đông của danh ca Elvis Phương khép lại chương trình, để lại cho khán giả thật nhiều dư âm.

Nằm trong chuỗi chương trình tôn vinh tác giả tác phẩm, Mắt biếc do Vàng son một thuở thực hiện, Tổng đạo diễn - nhạc sĩ Nguyễn Quang, Giám đốc sản xuất: ca sĩ Ngọc Châm - Phạm Hưng, Dẫn chương trình: Nhà báo Hạnh An An - MC Phan Anh.

Live concert Mắt biếc kể câu chuyện tình yêu đẹp của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên qua 3 chương: Chiều nay không có em, Dấu tình sầu, và Riêng một góc trời.

Câu chuyện tình yêu của nhạc sĩ Ngô Thuỵ Miên được kể qua những bản tình khúc Chiều nay không có em (Lê Việt Anh), Giọt nắng hồng (Diệu Thuý), Dốc mơ - Bài tình ca cho em (Tuấn Hoà), Bản tình cuối (Phương Anh), Giọt nước mắt ngà (Ngân Thùy), Tình khúc tháng 6 (Việt Anh)…

Giong hat danh ca Elvis Phuong 78 tuoi van lam say long khan gia-Hinh-4
 Tổng đạo diễn chương trình Mắt biếc - nhạc sĩ Nguyễn Quang giao lưu chia sẻ với khán giả về chương trình. 

Tổng đạo diễn chương trình Mắt biếc - nhạc sĩ Nguyễn Quang đã thổi một làn gió mới vào những bản tình khúc Ngô Thụy miên qua việc lựa chọn ca khúc, phối khí, dàn dựng… đúng như lời Giám đốc sản xuất Ngọc Châm: “Nhạc sĩ Nguyễn Quang là “5 trong 1”.

Đặc biệt, đêm nhạc Mắt biếc có phần trình diễn thời trang vô cùng ấn tượng của nhà thiết kế Thanh Hương Bùi. BST Áo lụa Hà Đông được thương hiệu áo dài Hương Queen là một món quà mà thương hiệu dành tặng cho khán thính giả.

Giong hat danh ca Elvis Phuong 78 tuoi van lam say long khan gia-Hinh-5
Mắt biếc được thể hiện qua 3 giọng ca trẻ Nhật Trường - Huy Quyết - Trí Anh. 

Chương trình Mắt biếc với những tình khúc lãng mạn Ngô Thụy Miên đã để lại trong lòng khán giả nhiều dư âm và cảm xúc. Live concert Mắt biếc đêm thứ hai sẽ diễn ra lúc 20h tối nay 13/8, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

 

Theo Tuyết Hạnh/THPL

>> xem thêm

Bình luận(0)