Tuấn Ngọc phiêu cùng Lệ Thu trong đêm nhạc Ngô Thụy Miên

Google News

(Kiến Thức) - Trong đêm nhạc Ngô Thụy Miên diễn ra tối 6/12, danh ca Tuấn Ngọc, Lệ Thu đã phiêu cùng âm nhạc, mang đến cho khán giả cảm xúc khó quên.

Mời quý độc giả xem video Tuấn Ngọc hát trong đêm nhạc Ngô Thụy Miên:
Tối 6/12, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra đêm nhạc “Riêng một góc trời” vinh danh các nhạc phẩm của nhạc sĩ tài hoa Ngô Thụy Miên. Đây cũng là đêm nhạc đầu tiên tại VN vinh danh những nhạc phẩm của vị nhạc sĩ tài hoa này. Chính điều đó khiến cho Ngô Hà - em gái nhạc sĩ Ngô Thụy Miên không tránh khỏi xúc động khi tham dự chương trình mà anh trai đang ở nước ngoài nên vắng mặt.
Tuan Ngoc phieu cung Le Thu trong dem nhac Ngo Thuy Mien
 Danh ca Tuấn Ngọc và Lệ Thu trong đêm nhạc Ngô Thụy Miên. (Ảnh: Tùng Dương)
Trong đêm nhạc "Riêng một góc trời", hơn 20 bản tình ca của Ngô Thụy Miên đã đưa khán giả đến những khung trời kỷ niệm, những miền ký ức ngọt ngào. “Với nhạc sĩ Ngô Thụy Miên, tình yêu là vĩnh cửu, từ khi viết nhạc ông đã chọn cho mình một hướng đi đó là tình ca. Ông chỉ xin được nhớ đến như một người viết tình ca, không hơn”. Nắm được tinh thần ấy, nhạc sĩ Nguyễn Quang với vai trò đạo diễn sân khấu, đạo diễn âm nhạc đã thực hiện hình ảnh sân khấu lãng mạn, nhẹ nhàng mà nhiều ký ức với những cột đèn Pháp cổ, những khung hình đầy mơ mộng.
Ngay từ bản tình ca đầu tiên xuất hiện trên sân khấu qua giọng ca trẻ Hồng Mơ với “Giọt nắng hồng”, những giai điệu êm ái, da diết, chứa chan tâm sự của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên đã lôi cuốn khán giả. 
Tiếp đến hàng loạt ca khúc tiếp tục khiến khán giả "say" như: "Paris có gì lạ không em" (ca sĩ Tuấn Hiệp), “Một đời quên lãng” (ca sĩ Minh Thu), "Bài tình ca cho em" (Ca sĩ Lê Hiếu)…. Đây đều là những ca khúc đã in sâu trong kỷ niệm của bao người. 
Tuan Ngoc phieu cung Le Thu trong dem nhac Ngo Thuy Mien-Hinh-2
Danh ca Lệ Thu. (Ảnh: Tùng Dương)
Đặc biệt, sự xuất hiện của danh ca Lệ Thu trên sân khấu Nhà hát lớn với những ca khúc một thời bà gắn bó đã để lại nhiều dấu ấn cho khán giả. Lệ Thu chia sẻ, bà hạnh phúc vì được đứng ở đây, hát những ca khúc đong đầy kỷ niệm. Có những ca khúc bà từng hát chung với Ngô Thụy Miên từ những năm 1970-1971 mà bà nói vui là “từ năm nào lâu lắm” như: Dáng Ngọc, Giọt nước mắt ngà, Dấu tình sầu… Lệ Thu cũng đặc biệt song ca với Lê Hiếu ca khúc “Mù thu cho em”. 
Tuan Ngoc phieu cung Le Thu trong dem nhac Ngo Thuy Mien-Hinh-3
 Lệ Thu song ca với Lê Hiếu. (Ảnh: Tùng Dương)
Ở phần 2 của chương trình, sau khi hát ca khúc nổi tiếng “Bản tình cuối”, một ca khúc gắn với tên tuổi của Lệ Thu, nữ danh ca hóm hỉnh: “Hát xong ca khúc này tôi thấy xiểng liểng, nói như người trong nghề là hao dầu”. Lời nói vui của bà khiến khán giả rất thích thú. 
Cùng với Lệ Thu, sự xuất hiện của nam danh ca Tuấn Ngọc đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của khán giả theo dõi chương trình. Đã ngoài 70 tuổi, nhưng dường như tuổi tác không hề chạm đến phong thái, giọng hát Tuấn Ngọc. Nam danh ca cũng chia sẻ, đã lâu lắm ông mới có dịp hát tại Nhà hát lớn và ông nghĩ có lẽ vì thế nên ban tổ chức đã đề nghị ông hát khá… nhiều. Tuấn Ngọc đã đem đến cho khán giả những ca khúc nổi tiếng: Áo lụa Hà Đông, Riêng một góc trời, Mắt biếc… Ông cũng hát ca khúc mà ông yêu thích hơn cả "Riêng một góc trời" là "Dốc mơ", một ca khúc mà nam danh ca tiết lộ là Ngô Thụy Miên viết trong những nhớ thương khi vợ chồng ông xa cách nửa vòng trái đất. 
Tuan Ngoc phieu cung Le Thu trong dem nhac Ngo Thuy Mien-Hinh-4
 Danh ca Tuấn Ngọc. (Ảnh: Tùng Dương)
Trong phần song ca ca khúc “Niệm khúc cuối”, Lệ Thu - Tuấn Ngọc thực sự làm khán giả say đắm. Hai nghệ sĩ đã đem đến những phút giây nồng nàn, lãng mạn với ca khúc được xem là bất hủ của Ngô Thụy Miên.
Xem clip Tuấn Ngọc song ca cùng Lệ Thu:
Trong đêm nhạc, nhạc sĩ Ngô Thụy Miên đã đặc biệt gửi tới khán giả Hà Nội một ca khúc mới được thể hiện qua giọng hát của nữ ca sĩ Ngọc Châm - “Nỗi đau muộn màng”. Nhạc Ngô Thụy Miên không dễ hát với bất cứ ca sĩ trẻ nào bởi đòi hỏi chiều sâu cảm xúc, nhưng Ngọc Châm đã làm tròn vai khi khiến khán giả rung động với bản tình ca mới của Ngô Thụy Miên.
Tuan Ngoc phieu cung Le Thu trong dem nhac Ngo Thuy Mien-Hinh-5
Ca sĩ Ngọc Châm. (Ảnh: Tùng Dương)
Tuan Ngoc phieu cung Le Thu trong dem nhac Ngo Thuy Mien-Hinh-6
 Phương Anh. (Ảnh: Tùng Dương)
Tuan Ngoc phieu cung Le Thu trong dem nhac Ngo Thuy Mien-Hinh-7
 Dàn nghệ sĩ tham gia đêm nhạc Ngô Thụy Miên. (Ảnh: Tùng Dương)
Cũng trong đêm nhạc Ngô Thụy Miên, nữ ca sĩ Phương Anh cũng “rút ruột” cùng các ca khúc”: "Trong nỗi nhớ muộn màng", "Một cõi tình phai"… Ngoài ra, Hồng Mơ - Minh Thu - Phương Anh đã thổi một màu sắc tươi vui vào chương trình với “Tình khúc mùa xuân”, một ca khúc tươi trẻ, tươi vui ít có của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên. 
Diệu Nga

Bình luận(0)