Dàn nghệ sĩ trẻ gây bất ngờ trong đêm nhạc Ngô Thụy Miên

Google News

Live concert Mắt biếc đêm thứ hai kỷ niệm 60 năm tình ca Ngô Thuỵ Miên diễn ra tối 13/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã khép lại trong những tràng pháo tay nồng nhiệt của khán giả.

Tạo sân chơi cho những giọng ca trẻ

Nằm trong chuỗi chương trình tôn vinh tác giả tác phẩm, Mắt biếc do Vàng son một thuở thực hiện, Tổng đạo diễn - nhạc sĩ Nguyễn Quang, Giám đốc sản xuất: ca sĩ Ngọc Châm - Phạm Hưng.

Bên cạnh hai người dẫn chương trình: Nhà báo Hạnh An An - MC Phan Anh, đêm nhạc Mắt biếc, còn có phần kết nối bởi giọng đọc - ca sĩ Bách Nguyễn và Tuấn Anh, góp phần kể câu chuyện tình yêu của nhạc sĩ Ngô Thuỵ Miên một cách liền mạch, cảm xúc.

Dan nghe si tre gay bat ngo trong dem nhac Ngo Thuy Mien
Các ca sĩ tham gia đêm nhạc Mắt Biếc.

Trong đêm thứ hai, các ca sĩ hát càng cảm xúc, càng “phiêu” và thăng hoa hơn, đem đến cho khán giả những ấn tượng khó quên. Tổng đạo diễn chương trình Mắt biếc - nhạc sĩ Nguyễn Quang đã thổi một làn gió mới vào những bản tình khúc Ngô Thụy miên qua việc lựa chọn ca khúc, phối khí, dàn dựng… Những bản phối có sự mới mẻ nhưng vẫn giữ nguyên tinh thần và màu sắc âm nhạc Ngô Thuỵ Miên. 

Dan nghe si tre gay bat ngo trong dem nhac Ngo Thuy Mien-Hinh-2
Mắt biếc (Nhật Trường - Huy Quyết - Trí Anh). 

Những tình khúc Ngô Thụy Miên trẻ trung hơn qua phần thể hiện của những giọng ca trẻ trong đêm nhạc Mắt biếc như: Lê Việt Anh, Diệu Thúy, Bách Nguyễn, Ngọc Châm, Phương Phương Thảo, Tuấn Hòa, Phương Anh, Ngân Thùy, Nhật Trường, Huy Quyết, Trí Anh… Những ca sĩ trẻ đã hát bằng đam mê cháy bỏng, bằng khát khao chinh phục và đã chạm tới trái tim của những người yêu nhạc. Khán giả đã dành tặng các ca sĩ trẻ những tràng pháo tay dài cho mỗi phần biểu diễn ấn tượng trên sân khấu.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang cùng Vàng son một thuở đã tạo sân chơi cho những ca sĩ chưa nổi danh nhưng có chất giọng tốt và ngọn lửa đam mê. Hai đêm Giấc mơ Trịnh, hai đêm Mắt biếc với khán giả lấp kín khán phòng Nhà hát Lớn, đã khẳng định được sự thành công trên con đường họ lựa chọn dù mới mẻ và không ít chông gai. 

Dan nghe si tre gay bat ngo trong dem nhac Ngo Thuy Mien-Hinh-3
 Nỗi đau muộn màng (Bách Nguyễn). 

Nhạc sĩ Nguyễn Quang có suy nghĩ đơn giản: “Có nhiều chương trình với nhiều ngôi sao, đứng trong lòng quý vị, được quý vị yêu mến. Nhưng vẫn có nhiều người xinh đẹp, giọng hát hay nhưng chưa có cơ hội biểu diễn ở những sân khấu lớn. Tôi cảm thấy mình cần có trách nhiệm giúp họ, giới thiệu tiếng hát của họ đến với khán giả.

Những tràng pháo tay của quý vị chứng tỏ các em ấy đủ khả năng đứng trên sân khấu này. Nguyễn Quang nâng đỡ bằng việc có những bản phối mới để các ca sĩ trẻ hát có sự khác biệt với đàn anh, đàn chị ngôi sao, để họ giảm bớt áp lực so sánh.

Dan nghe si tre gay bat ngo trong dem nhac Ngo Thuy Mien-Hinh-4
Tuấn Anh và Ngân Thùy. 
Khán giả nồng nhiệt đón nhận 

Bên cạnh đó, chương trình mời ngôi sao - danh ca Elvis Phương, chung sân khấu, hướng dẫn các em thêm kinh nghiệm. Nguyễn Quang thấy vẫn không thể thiếu vòng tay của quý vị, nếu quý vị mở rộng vòng tay đón nhận những giọng ca trẻ thì các em sẽ tiếp tục cố gắng để xuất hiện trên sân khấu nhiều nữa”. 

Trở lại sân khấu Thủ đô, danh ca Elvis Phương thực sự là cái tên được chờ đợi trong chương trình Mắt biếc. Giọng ca 78 tuổi đã khuấy động cả khán phòng Nhà hát lớn bởi sự trẻ trung của mình. Nam danh ca bày tỏ niềm hạnh phúc khi được hát những tình khúc Ngô Thụy Miên trên sân khấu Thủ đô vào mùa Thu - mùa đẹp lãng mạn nhất trong năm, trong chương trình do nhạc sĩ Nguyễn Quang - con trai của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 làm tổng đạo diễn. Với danh ca Elvis Phương thì nhắc tới nhạc tình, Ngô Thụy Miên vẫn là số 1. Ông chia sẻ dự định gặp và xin phép nhạc sĩ Ngô Thụy Miên để thời gian tới thực hiện album Ngô Thụy Miên. 

Dan nghe si tre gay bat ngo trong dem nhac Ngo Thuy Mien-Hinh-5
Danh ca Elvis Phương thể hiện tuyệt phẩm Áo lụa Hà Đông.

Trong phần giao lưu với khán giả, MC - nhà báo Hạnh An An hóm hỉnh gọi danh ca bằng “cụ” bởi Elvis Phương năm nay đã 78 tuổi, ông liền giả giọng run run của người già. Sau đó, ông nói: “Để Elvis Phương hát bài này, xem có còn ai gọi bằng cụ không nhé!”.

Elvis Phương hát lại ca khúc rock’n’ roll kinh điển của Elvis Presley, Blue Suede Shoes, giọng hát và điệu nhảy của ông vô cùng lôi cuốn, tạo không khí sôi động. Sau phần biểu diễn ngẫu hứng, khán giả tại khán phòng Nhà hát Lớn đồng loạt gọi danh ca Elvis Phương là… “anh”.

Dan nghe si tre gay bat ngo trong dem nhac Ngo Thuy Mien-Hinh-6
 Huy Quyết và Diệu Thúy thể hiện Paris có gì lạ không em.

Live concert Mắt biếc kể câu chuyện tình yêu đẹp của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên qua 3 chương. Chương mở đầu Chiều nay không có em, khán giả được bước vào câu chuyện tình yêu đẹp với những ngày đầu gặp gỡ, chờ đợi và… biết yêu của chàng trai qua những bản tình khúc Chiều nay không có em (Lê Việt Anh), Giọt nắng hồng (Diệu Thuý), Dốc mơ - Bài tình ca cho em (Tuấn Hoà), Bản tình cuối (Phương Anh), Giọt nước mắt ngà (Ngân Thùy), Tình khúc tháng 6 (Lê Việt Anh).

Dan nghe si tre gay bat ngo trong dem nhac Ngo Thuy Mien-Hinh-7
 Trần Tuấn Hòa.

Chương 2 Dấu tình sầu là những ca khúc Ở nơi nào em có nhớ (Tuấn Anh), Paris có gì lạ không em (Huy Quyết - Diệu Thúy), Dấu tình sầu (Diệu Thuý), Mắt biếc (Nhật Trường - Huy Quyết - Trí Anh), Nỗi đau muộn màng (Bách Nguyễn), Tình khúc buồn (Ngọc Châm). 

Dan nghe si tre gay bat ngo trong dem nhac Ngo Thuy Mien-Hinh-8
 Giọt nước mắt ngà (Ngân Thùy).
Chương 3 Riêng một góc trời, khán giả được thưởng thức tiếng hát Phương Phương Thảo với các ca khúc Một cõi tình phai, Nỗi đau từ đấy, Biển và em. Cùng với đó là Riêng một góc trời, Niệm khúc cuối, Áo lụa Hà Đông qua tiếng hát danh ca Elvis Phương.
Dan nghe si tre gay bat ngo trong dem nhac Ngo Thuy Mien-Hinh-9
Bản tình cuối (Phương Anh). 

Một dấu ấn khó quên của đêm nhạc Mắt biếc, thay cho vũ đoàn là những phần trình diễn thời trang vô cùng ấn tượng. Thanh Hương Bùi là nhà thiết kế, đồng thời cũng là nữ doanh nhân duy nhất được Tổng đạo diễn Nguyễn Quang và Giám đốc sản xuất - ca sĩ Ngọc Châm mời đảm nhận vai trò mở show trong vai nhân vật em trong tình ca Ngô Thuỵ Miên. Thanh Hương Bùi xuất hiện đầy bất ngờ, trở thành nàng thơ trong phần thể hiện Chiều nay không có em của ca sĩ Lê Việt Anh.

Dan nghe si tre gay bat ngo trong dem nhac Ngo Thuy Mien-Hinh-10
Lê Việt Anh nồng nàn trong Tình khúc tháng 6.

BST Áo lụa Hà Đông của thương hiệu áo dài Hương Queen xuất hiện ấn tượng ở phần mở màn, trong tiết mục Mắt biếc của tam ca Nhật Trường - Huy Quyết - Trí Anh, Giáng Ngọc của Ngọc Châm và Áo lụa Hà Đông của danh ca Elvis Phương, khép lại chương trình tình ca Ngô Thuỵ Miên trọn vẹn nhưng để lại cho khán giả thật nhiều dư âm và nỗi nhớ. 

 

Ngọc Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)