Thanh Lam, Hà Trần, Tấn Minh, Ngọc Anh tham gia đêm nhạc 'Phú Quang & Đỗ Bảo'

Google News

Đêm nhạc 'Phú Quang & Đỗ Bảo' sẽ là một dịp đặc biệt để những người yêu mến cả hai nhạc sĩ cùng tụ hội.    

Chiều 3/4, buổi họp báo giới thiệu đêm nhạc Phú Quang - Đỗ Bảo mang tên Hà Nội mùa chuyển diễn ra tại Hà Nội. Hà Nội mùa chuyển đánh dấu lần đầu tiên âm nhạc của Phú Quang và Đỗ Bảo cùng hòa quyện trong một chương trình. 

Chương trình diễn ra vào 20h ngày 21 và 22/4 tại Nhà hát Lớn Hà Nội với sự tham gia của 4 ca sĩ khách mời: Thanh Lam, Hà Trần, Tấn Minh, Ngọc Anh. 

Theo nhạc sĩ Đỗ Bảo, việc Hà Nội mùa chuyển chỉ có 4 ca sỹ tham gia là vì tính chất khá đặc biệt, cần những giọng ca có sự gắn bó nhất định với các ca khúc, để chuyển tải những tinh thần của từng bài hát với sự tinh tế cần có.

Nội dung chú thích ảnh

Ca sĩ Thanh Lam tại sự kiện họp báo.

Nhắc đến Phú Quang hay Đỗ Bảo là nhắc đến những bản tình ca được đông đảo khán thính giả yêu mến. Mỗi người có một giọng điệu, phong cách riêng nhưng vẫn chung mảng đề tài nổi bật là tình yêu, những cung bậc cảm xúc yêu gắn với khung cảnh bốn mùa của Hà Nội. 

Âm nhạc của cả hai đều giàu tính trữ tình đem lại những cảm xúc lắng đọng, say đắm với nhiều thế hệ khán giả. Hai đêm tới đây tại Nhà hát Lớn sẽ là một dịp đặc biệt để những người yêu mến cả hai nhạc sĩ cùng tụ hội.   

Đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc của Hà Nội mùa chuyển, nhạc sĩ Đỗ Bảo chia sẻ: 'Để thực hiện chương trình đặc biệt này, tôi cũng đã gác lại cả kế hoạch tổ chức đêm nhạc riêng trong năm dù đã lên lịch, bởi đồng cảm và trân trọng ý tưởng tổ chức chương trình của BTC.

Tôi chủ trương giữ tâm thế một giám đốc âm nhạc trong chương trình nhiều hơn là tâm thế một tác giả, tôi phải gắng nhìn nhận cả hai tác giả là độc lập và không sa đà vào phân định tuổi tác và thế hệ. 

Tôi cần xây dựng một chương trình hài hòa có thể đan xen xuyên suốt hai tính cách âm nhạc, cả những tương đồng và khác biệt, để chương trình liền mạch và hy vọng nó đủ hấp dẫn với cả hai nhóm khán giả của chương trình.'

Nội dung chú thích ảnh

Nhạc sĩ Đỗ Bảo

Điều thú vị là chương trình sẽ có sự cố vấn nội dung của nghệ sĩ Trinh Hương - con gái cố nhạc sĩ Phú Quang. Trong buổi họp báo, nữ nghệ sĩ tâm sự: 'Giữa anh Đỗ Bảo với bố tôi có một vài điểm chung như đều yêu giao hưởng, phần phối cho những ca khúc của cả hai luôn đầy đặn. Nét tương đồng này càng làm tôi rất muốn có sự thử nghiệm kết hợp giữa hai người.

Tôi cũng muốn nghe cảm nhận của một nhạc sĩ khác khi phối bài của bố tôi. Đây cũng là một cách để âm nhạc của hai người gần lại với nhau hơn. Tôi cũng rất mong chờ sự mới mẻ mà anh Đỗ Bảo mang lại. Tôi cũng biết đôi khi cái mới cũng không dễ để mọi người đón nhận ngay. 

Vì sau mấy chương trình làm cho bố, tôi cũng cảm nhận được khán giả của bố khá bảo thủ, khá giống bố. Bố tôi đương nhiên ít khi muốn ai khác động đến đứa con tinh thần mà ông đã định hình từ bản nhạc đến khi âm thanh vang lên. Cho nên khi ông còn sống có thể người này người kia phối nhạc của ông, nhưng ông luôn yêu cầu giữ nguyên hòa thanh gốc.'

Nội dung chú thích ảnh

Nghệ sĩ Trinh Hương.

Gia An

Bình luận(0)