Sản phẩm độ có tên gọi Æon được thực hiện bởi nhóm độ Diamon Atelier, trụ sở tại Munich, Đức. Lò độ này tạo dựng danh tiếng với những sản phẩm từng thực hiện trên các mẫu BMW trước đây. Tuy nhiên, nhiều người chơi xe đánh giá chiếc xe môtô Yamaha XSR900 mới độ này là sản phẩm rất đáng chú ý.Chủ hãng độ Diamon Atelier tại Đức này cho biết rất ấn tượng với dòng xe XSR900 của hãng xe máy Yamaha. Ngay thời điểm chiếc xe lộ diện, họ đã nghĩ đến một bản độ độc đáo khi tìm ra những điểm thích hợp ở khung xe và cỗ máy 3 xi-lanh.Kết cấu khung xe được đánh giá cao là điểm hãng độ này muốn phô diễn trên bản độ Æon. Dàn vỏ theo phong cách mới, giúp chiếc xe lộ diện nhiều chi tiết đáng giá bên trong.Diamon Atelier đã tạo hình chiếc xe độ này như một “bộ xương” mà thiếu đi “da thịt” bên ngoài. Đây là phong cách thiết kế khá phổ biến tại Nhật. Dàn vỏ sắc cạnh, để lộ những bulon, ốc vít là theo phong cách Bōsōzoku từ Nhật.Chính hãng độ này cũng nhận định đây là một bước tiến xa của phong cách độ xe tối giản nhất có thể. Hãng độ này cũng đã phải nhờ đến sự trợ giúp của những đối tác khác để có thể hoàn thiện phần thân xe ấn tượng.Bên cạnh đó, XSR900 bản độ còn được tối giản về trọng lượng nhờ sử dụng các loại vật liệu nhẹ. Tay lái xe được thay thế bằng sản phẩm ABM Multiclip. Giảm xóc trước, sau đều được chỉnh sửa và thay thế.Phần khó nhất khi thực hiện bản độ này là việc làm điện cho xe. 100 m dây điện đã được loại bỏ so với nguyên gốc để vừa với bộ khung xe mới, nhưng vẫn đảm bảo các chức năng của xe hoạt động chính xác. Tuy nhiên, hệ thống ABS của xe đã phải loại bỏ.Động cơ của XSR900 được đánh giá có khả năng vận hành mạnh mẽ, nên Diamon Atelier chỉ thêm vào bộ lọc gió K&N và hệ thống xả hàng thửa SC Project.
Sản phẩm độ có tên gọi Æon được thực hiện bởi nhóm độ Diamon Atelier, trụ sở tại Munich, Đức. Lò độ này tạo dựng danh tiếng với những sản phẩm từng thực hiện trên các mẫu BMW trước đây. Tuy nhiên, nhiều người chơi xe đánh giá chiếc xe môtô Yamaha XSR900 mới độ này là sản phẩm rất đáng chú ý.
Chủ hãng độ Diamon Atelier tại Đức này cho biết rất ấn tượng với dòng xe XSR900 của hãng xe máy Yamaha. Ngay thời điểm chiếc xe lộ diện, họ đã nghĩ đến một bản độ độc đáo khi tìm ra những điểm thích hợp ở khung xe và cỗ máy 3 xi-lanh.
Kết cấu khung xe được đánh giá cao là điểm hãng độ này muốn phô diễn trên bản độ Æon. Dàn vỏ theo phong cách mới, giúp chiếc xe lộ diện nhiều chi tiết đáng giá bên trong.
Diamon Atelier đã tạo hình chiếc xe độ này như một “bộ xương” mà thiếu đi “da thịt” bên ngoài. Đây là phong cách thiết kế khá phổ biến tại Nhật. Dàn vỏ sắc cạnh, để lộ những bulon, ốc vít là theo phong cách Bōsōzoku từ Nhật.
Chính hãng độ này cũng nhận định đây là một bước tiến xa của phong cách độ xe tối giản nhất có thể. Hãng độ này cũng đã phải nhờ đến sự trợ giúp của những đối tác khác để có thể hoàn thiện phần thân xe ấn tượng.
Bên cạnh đó, XSR900 bản độ còn được tối giản về trọng lượng nhờ sử dụng các loại vật liệu nhẹ. Tay lái xe được thay thế bằng sản phẩm ABM Multiclip. Giảm xóc trước, sau đều được chỉnh sửa và thay thế.
Phần khó nhất khi thực hiện bản độ này là việc làm điện cho xe. 100 m dây điện đã được loại bỏ so với nguyên gốc để vừa với bộ khung xe mới, nhưng vẫn đảm bảo các chức năng của xe hoạt động chính xác. Tuy nhiên, hệ thống ABS của xe đã phải loại bỏ.
Động cơ của XSR900 được đánh giá có khả năng vận hành mạnh mẽ, nên Diamon Atelier chỉ thêm vào bộ lọc gió K&N và hệ thống xả hàng thửa SC Project.