Yamaha XSR900 là một mẫu xe được thiết kế theo phong cách hoài cổ, tối giản để cạnh tranh với Ducati Scrambler. Tuy nhiên dưới mắt 2 chàng trai Per Nielsen và Nicholas Bech - chủ của hãng độ Wrenchmonkees ở Đan Mạch, XSR900 vẫn chưa đủ "ngầu" và chưa phải là một mẫu xe phóng khoáng kiểu scrambler đích thực.Để tham gia vào cuộc thi độ xe Yarrd Built do chính Yamaha tổ chức, bộ đôi này đã tạo ra một bản độ Yamaha XSR900 Monkeebeast. Mục tiêu của họ là tạo ra một chiếc xe scrambler theo chủ nghĩa tối giản nhưng vẫn có vẻ ngoài cực "ngầu" và "nguy hiểm".Bộ mâm đúc nguyên bản của XSR900 không hợp với cấu hình Scrambler, chính vì vậy xưởng đã thay thế nó bằng bộ vành nan Borrani với các nan hoa thép 9 ly và moay-ơ CNC. Những chiếc lốp gai Continental TKC80 giúp hoàn thành hơn nữa dáng scrambler của xe.Ở dạng nguyên bản, XSR900 có đèn pha tròn cổ điển nhưng để khiến chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn, Wrenchmonkees đã thay đèn pha của Yamaha MT-03 đời trước. Theo đuổi vẻ đẹp của sự đơn giản, cụm công tắc nguyên bản của xe đã được thay bằng loại rút gọn của Engadget. Tuy nhiên đồng hồ điện tử đa năng hình tròn của XSR900 vẫn được giữ lại.Toàn bộ thân xe đã được sơn lại trong màu xám kim loại đậm và đen mờ cực "ngầu", trong khi các hệ thống điện và ắc-quy đã được giấu gọn để khiến chiếc xe trông đơn giản hơn.Do có hệ thống điện rút gọn nên Wrenchmonkees đã có thể tạo cho Monkeebeast một chiếc yên "hàng thửa" gọn gàng và thanh thoát hơn, kèm theo dè sau mini bằng nhôm và pát biển số.Hệ thống phuộc trước của xe được giữ nguyên bản của mẫu naked-bike Yamaha XSR900, tuy nhiên phuộc sau monoshock đã được thay bằng loại với bình dầu rời Razor R của hãng K-Tech.Cuối cùng, để biến Monkeebeast trở thành một chiếc scrambler thực thụ, Wrenchmonkees đã chế lại cổ pô của xe để dẫn lên vị trí cao hơn, cùng với lon SC Project tạo thành hệ thống pô vắt.Cũng giống như nhiều chiếc xe khác tham gia vào chương trình Yard Built của Yamaha, những chi tiết "hàng thửa" trên Monkeebeast sẽ được cung cấp dưới dạng kit bởi Wrenchmonkees, để bất kỳ chủ sở hữu XSR900 nào cũng có thể tự tạo ra một chiếc xe tương tự.
Yamaha XSR900 là một mẫu xe được thiết kế theo phong cách hoài cổ, tối giản để cạnh tranh với Ducati Scrambler. Tuy nhiên dưới mắt 2 chàng trai Per Nielsen và Nicholas Bech - chủ của hãng độ Wrenchmonkees ở Đan Mạch, XSR900 vẫn chưa đủ "ngầu" và chưa phải là một mẫu xe phóng khoáng kiểu scrambler đích thực.
Để tham gia vào cuộc thi độ xe Yarrd Built do chính Yamaha tổ chức, bộ đôi này đã tạo ra một bản độ Yamaha XSR900 Monkeebeast. Mục tiêu của họ là tạo ra một chiếc xe scrambler theo chủ nghĩa tối giản nhưng vẫn có vẻ ngoài cực "ngầu" và "nguy hiểm".
Bộ mâm đúc nguyên bản của XSR900 không hợp với cấu hình Scrambler, chính vì vậy xưởng đã thay thế nó bằng bộ vành nan Borrani với các nan hoa thép 9 ly và moay-ơ CNC. Những chiếc lốp gai Continental TKC80 giúp hoàn thành hơn nữa dáng scrambler của xe.
Ở dạng nguyên bản, XSR900 có đèn pha tròn cổ điển nhưng để khiến chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn, Wrenchmonkees đã thay đèn pha của Yamaha MT-03 đời trước. Theo đuổi vẻ đẹp của sự đơn giản, cụm công tắc nguyên bản của xe đã được thay bằng loại rút gọn của Engadget. Tuy nhiên đồng hồ điện tử đa năng hình tròn của XSR900 vẫn được giữ lại.
Toàn bộ thân xe đã được sơn lại trong màu xám kim loại đậm và đen mờ cực "ngầu", trong khi các hệ thống điện và ắc-quy đã được giấu gọn để khiến chiếc xe trông đơn giản hơn.
Do có hệ thống điện rút gọn nên Wrenchmonkees đã có thể tạo cho Monkeebeast một chiếc yên "hàng thửa" gọn gàng và thanh thoát hơn, kèm theo dè sau mini bằng nhôm và pát biển số.
Hệ thống phuộc trước của xe được giữ nguyên bản của mẫu naked-bike Yamaha XSR900, tuy nhiên phuộc sau monoshock đã được thay bằng loại với bình dầu rời Razor R của hãng K-Tech.
Cuối cùng, để biến Monkeebeast trở thành một chiếc scrambler thực thụ, Wrenchmonkees đã chế lại cổ pô của xe để dẫn lên vị trí cao hơn, cùng với lon SC Project tạo thành hệ thống pô vắt.
Cũng giống như nhiều chiếc xe khác tham gia vào chương trình Yard Built của Yamaha, những chi tiết "hàng thửa" trên Monkeebeast sẽ được cung cấp dưới dạng kit bởi Wrenchmonkees, để bất kỳ chủ sở hữu XSR900 nào cũng có thể tự tạo ra một chiếc xe tương tự.