Dựa trên cơ sở kết cấu khung và máy V-Twin của dòng cruiser Bolt XV950, mẫu xe môtô Yamaha SCR950 mang kiểu dáng scrambler cổ điển mới chi vừa được Yamaha giới thiệu vào mùa hè năm ngoái. Ngay khi nhìn thấy SCR950, nghệ nhân độ xe Jeff Palhegyi từ Mỹ đã nghĩ ngay nó là một mẫu xe hoàn hảo để độ lại.Với kinh nghiệm 20 năm tạo nên những chiếc Yamaha độ cực "cool", Jeff hiện đã thành lập một công ty độ xe mang tên ông và có thể biến ý tưởng sáng tạo trở thành những cỗ máy với khả năng hoạt động bình thường. Tuy nhiên với "trào lưu" độ scrambler đang diễn ra rất mạnh mẽ, Jeff muốn bản độ SCR950 của mình phải trở nên khác biệt.Khi được mời tham dự buổi ra mắt SCR950 tại Mỹ của Yamaha, Jeff đã nhìn thấy chiếc scrambler 2 kỳ Yamaha Big Bear từ thập niên 60 được trưng bày bên cạnh mẫu scrambler mới. Chính vì vậy, ông đã nảy ra ý tưởng độ một chiếc SCR950 Scrambler với đặc điểm gợi nhớ về dòng Big Brad năm nào.Mối liên hệ giữa bản độ của Jeff và chiếc Big Bear được thể hiện rất rõ qua các chi tiết như logo Yamaha cùng má ốp cao su nằm phía trên bình xăng hay thân xe sơn 2 tông màu. Ở phía trước, ông đã lắp cho chiếc xe một chiếc túi dụng cụ nhỏ bằng da của Duane Ballard Custom nằm bên dưới đèn pha.Trong khi đó, phía trên đèn pha là ghi-đông Renthals từ xe "cào cào" để SCR950 có tư thế ngồi thoải mái hơn nữa. Vốn đã được trang bị bánh căm với niềng nhôm DID từ khi rời nhà máy, nhưng "dàn chân" trên bản độ SCR950 của Jeff đã được ông sử dụng niềng bản lớn hươn, đi kèm với những chiếc lốp gai Shinko Adventure Trail.Cung cấp sức mạnh cho SCR950 là động cơ V-Twin 60 độ 942 cc SOHC làm mát bằng không khí của XV950 Bolt, kết hợp với hộp số 5 cấp. Jeff đã độ lại động cơ bằng lọc gió "hàng thửa" và cây pô vắt chế tạo thủ công theo đúng phong cách scrambler. Ở dưới gầm xe, động cơ đã được bảo vệ tốt hơn bởi tấm chắn bằng nhôm.Để giúp chiếc xe có kiểu dáng scrambler thể thao "đúng điệu", Jeff cũng đã chỉnh sửa lại bộ khung phụ phía sau và gò cho SCR950 những tấm ốp hai bên thân xe mới. Nằm phía trên khung phụ là chiếc yên Duane Ballard Customs với thiết kế hình tam giác và bề mặt đục lỗ độc đáo.Hiệu năng trên địa hình của SCR950 được nâng cấp mạnh mẽ so với nguyên bản nhờ cặp giảm xóc độ RC1 Podium tới từ hãng chuyên phụ tùng offroad Fox. Kết thúc bản độ là dè con phía sau gò nhôm với đèn hậu "hột vịt" nhỏ nhắn.Vốn đã là mẫu xe scrambler từ khi rời nhà máy, tuy nhiên Yamaha SCR950 còn mang đậm phong cách này hơn nữa nhờ bàn tay tài hoa của nghệ nhân độ xe Jeff Palhegyi từ Mỹ.
Dựa trên cơ sở kết cấu khung và máy V-Twin của dòng cruiser Bolt XV950, mẫu xe môtô Yamaha SCR950 mang kiểu dáng scrambler cổ điển mới chi vừa được Yamaha giới thiệu vào mùa hè năm ngoái. Ngay khi nhìn thấy SCR950, nghệ nhân độ xe Jeff Palhegyi từ Mỹ đã nghĩ ngay nó là một mẫu xe hoàn hảo để độ lại.
Với kinh nghiệm 20 năm tạo nên những chiếc Yamaha độ cực "cool", Jeff hiện đã thành lập một công ty độ xe mang tên ông và có thể biến ý tưởng sáng tạo trở thành những cỗ máy với khả năng hoạt động bình thường. Tuy nhiên với "trào lưu" độ scrambler đang diễn ra rất mạnh mẽ, Jeff muốn bản độ SCR950 của mình phải trở nên khác biệt.
Khi được mời tham dự buổi ra mắt SCR950 tại Mỹ của Yamaha, Jeff đã nhìn thấy chiếc scrambler 2 kỳ Yamaha Big Bear từ thập niên 60 được trưng bày bên cạnh mẫu scrambler mới. Chính vì vậy, ông đã nảy ra ý tưởng độ một chiếc SCR950 Scrambler với đặc điểm gợi nhớ về dòng Big Brad năm nào.
Mối liên hệ giữa bản độ của Jeff và chiếc Big Bear được thể hiện rất rõ qua các chi tiết như logo Yamaha cùng má ốp cao su nằm phía trên bình xăng hay thân xe sơn 2 tông màu. Ở phía trước, ông đã lắp cho chiếc xe một chiếc túi dụng cụ nhỏ bằng da của Duane Ballard Custom nằm bên dưới đèn pha.
Trong khi đó, phía trên đèn pha là ghi-đông Renthals từ xe "cào cào" để SCR950 có tư thế ngồi thoải mái hơn nữa. Vốn đã được trang bị bánh căm với niềng nhôm DID từ khi rời nhà máy, nhưng "dàn chân" trên bản độ SCR950 của Jeff đã được ông sử dụng niềng bản lớn hươn, đi kèm với những chiếc lốp gai Shinko Adventure Trail.
Cung cấp sức mạnh cho SCR950 là động cơ V-Twin 60 độ 942 cc SOHC làm mát bằng không khí của XV950 Bolt, kết hợp với hộp số 5 cấp. Jeff đã độ lại động cơ bằng lọc gió "hàng thửa" và cây pô vắt chế tạo thủ công theo đúng phong cách scrambler. Ở dưới gầm xe, động cơ đã được bảo vệ tốt hơn bởi tấm chắn bằng nhôm.
Để giúp chiếc xe có kiểu dáng scrambler thể thao "đúng điệu", Jeff cũng đã chỉnh sửa lại bộ khung phụ phía sau và gò cho SCR950 những tấm ốp hai bên thân xe mới. Nằm phía trên khung phụ là chiếc yên Duane Ballard Customs với thiết kế hình tam giác và bề mặt đục lỗ độc đáo.
Hiệu năng trên địa hình của SCR950 được nâng cấp mạnh mẽ so với nguyên bản nhờ cặp giảm xóc độ RC1 Podium tới từ hãng chuyên phụ tùng offroad Fox. Kết thúc bản độ là dè con phía sau gò nhôm với đèn hậu "hột vịt" nhỏ nhắn.
Vốn đã là mẫu xe scrambler từ khi rời nhà máy, tuy nhiên Yamaha SCR950 còn mang đậm phong cách này hơn nữa nhờ bàn tay tài hoa của nghệ nhân độ xe Jeff Palhegyi từ Mỹ.