Gần đây hãng xe máy Yamaha đã đàm phán thành công với chính quyền thành phố Saitama ở Nhật Bản, chính thức lựa chọn nơi đây làm địa điểm phân phối đầu tiên, cùng phát triển thương hiệu cho xe điện của mình. Điều này cho thấy rất có thể hai mẫu xe môtô chạy điện Yamaha là PED1 và PES1 sẽ được đưa vào sản xuất trong thời gian sắp tới.Được biết, chiến dịch mang tên dự án E-KIZUNA mà hãng xe máy Yamaha hướng tới với mục đích đẩy mạnh các phương pháp sử dụng năng lượng điện làm giảm tình trạng ô nhiễm tại các thành phố lớn hiện nay.Một trong những giải pháp nhận được sự chấp thuận của công chúng chính là những mẫu xe môtô năng động có khả năng thay thế pin điện, bởi trở ngại lớn nhất khiến người tiêu dùng đắn đo khi nhắm tới những mẫu xe điện là phạm vi hoạt động không cao cùng khả năng sạc pin chậm chạp.Trong khi nhiều hãng sản xuất xe máy trên thế giới đẩy mạnh phát triển nâng cấp tuổi thọ của pin và phạm vi hoạt động của xe cùng khả năng sạc nhanh, bộ pin sạc nhanh có khả năng thay thế của Yamaha có thể mang lại hiệu ứng “sét đánh giữa trời quang”.Hiện tại, thương hiệu xe máy Yamaha chỉ phân phối duy nhất mẫu xe điện E-Vino tại thị trường châu Á. Xe chỉ có phạm vi hoạt động 29 km cùng vận tốc tối đa 30,5 km/h khiến E-Vino không thực sự được chào đón. Nhưng nếu hai mẫu xe môtô chạy điện PED1 và PES1 đầy cá tính này được ra mắt thị trường vào năm tới, thị phần xe môtô điện khu vực châu Á có thể sẽ có sự cạnh tranh khốc liệt và cũng rất có thể Yamaha sẽ tạo ra một vị thế cho riêng mình.
Gần đây hãng xe máy Yamaha đã đàm phán thành công với chính quyền thành phố Saitama ở Nhật Bản, chính thức lựa chọn nơi đây làm địa điểm phân phối đầu tiên, cùng phát triển thương hiệu cho xe điện của mình. Điều này cho thấy rất có thể hai mẫu xe môtô chạy điện Yamaha là PED1 và PES1 sẽ được đưa vào sản xuất trong thời gian sắp tới.
Được biết, chiến dịch mang tên dự án E-KIZUNA mà hãng xe máy Yamaha hướng tới với mục đích đẩy mạnh các phương pháp sử dụng năng lượng điện làm giảm tình trạng ô nhiễm tại các thành phố lớn hiện nay.
Một trong những giải pháp nhận được sự chấp thuận của công chúng chính là những mẫu xe môtô năng động có khả năng thay thế pin điện, bởi trở ngại lớn nhất khiến người tiêu dùng đắn đo khi nhắm tới những mẫu xe điện là phạm vi hoạt động không cao cùng khả năng sạc pin chậm chạp.
Trong khi nhiều hãng sản xuất xe máy trên thế giới đẩy mạnh phát triển nâng cấp tuổi thọ của pin và phạm vi hoạt động của xe cùng khả năng sạc nhanh, bộ pin sạc nhanh có khả năng thay thế của Yamaha có thể mang lại hiệu ứng “sét đánh giữa trời quang”.
Hiện tại, thương hiệu xe máy Yamaha chỉ phân phối duy nhất mẫu xe điện E-Vino tại thị trường châu Á. Xe chỉ có phạm vi hoạt động 29 km cùng vận tốc tối đa 30,5 km/h khiến E-Vino không thực sự được chào đón.
Nhưng nếu hai mẫu xe môtô chạy điện PED1 và PES1 đầy cá tính này được ra mắt thị trường vào năm tới, thị phần xe môtô điện khu vực châu Á có thể sẽ có sự cạnh tranh khốc liệt và cũng rất có thể Yamaha sẽ tạo ra một vị thế cho riêng mình.