Mới chỉ được thành lập chính thức từ năm 2014, hãng môtô điện Energica của Ý tới nay mới chỉ có 2 dòng sản phẩm là superbike Energica Ego và siêu môtô điện Energica Eva. Vừa qua, phiên bản Energica Eva 2017 với nhiều cải tiến vừa được Energica ra mắt cùng với dòng Ego, với những nâng cấp đáng giá.Về thiết kế, Energica Eva 2017 mới không có sự khác biệt so với phiên bản cũ. Với kiểu dáng theo phong cách naked bike hay streetfighter, chiếc xe được trang bị phần đầu với đèn pha kép tạo thành "bộ mặt" dữ dằn, cùng với ghi-đông cao của Domino thay vì tay lái dạng clip-on như "người anh em" sportbike Ego.Với kiểu dáng naked bike, thân xe của Eva cũng có nhiều điểm thay đổi so với Ego. Trong đó, bộ quây gió thể thao đã bị loại bỏ, những tấm ốp hai bên thân có thiết kế mới, đi kèm với bình xăng với kiểu dáng thay đổi nhẹ. Phần đuôi của Eva được chỉnh sửa nhỏ, khiến nó trông khác biệt dòng superbike còn lại của Energica.Là một mẫu xe cao cấp, Eva cũng sử dụng những phụ tùng cao cấp như hệ thống phanh Brembo, module ABS của Bosch, phuộc trước Marzocchi, phuộc sau Bitubo, lốp Diablo Rosso II. Bên cạnh mâm đúc OZ Racing, khách hàng còn có tùy chọn mâm nan hoa của Kineo.Energica trang bị cho Eva 2017 động cơ điện AC làm mát bằng dầu với công suất tối đa tăng từ 95 lên thành 108 mã lực và mô-men xoắn cực đại từ 170 lên thành 180 Nm. Mức công suất này tương đương với các dòng naked bike chạy xăng tầm 800 cc truyền thống, nhưng động cơ điện đem tới cho Eva khả năng "bứt tốc" cực mạnh nhờ mô-men xoắn đạt tức thì.Giống như Ego, động cơ điện trên Eva cũng có nguồn điện được cung cấp bởi khối pin 11,7 kWh với dung lượng còn 80% sau 1200 vòng sạc. Một lần sạc đầy từ 0-100% pin với nguồn điện AC tốn khoảng 3,5 giờ, trong khi chiếc xe sẽ chỉ mất 30 phút để sạc 85% bằng nguồn DC.Toàn bộ khối pin sẽ được điều khiển bởi hệ thống kiểm soát với các thuật toán khác nhau, ngay cả khi chiếc xe tắt nguồn. Là một chiếc xe điện, Energica Eva có bảng đồng hồ là một màn hình 16 triệu màu 4,3 inch độ phân giải 480 x 272 pixel, được tích hợp sẵn kết nối Bluetooth và GPS. Xe có 4 chế độ lái khác nhau và chỉ có 1 số tiến, 1 số lùi.Tại thị trường Mỹ, một chiếc Energica Eva có giá khởi điểm 34.544 USD (tương đương 783,9 triệu đồng). Xe sẽ được bán kèm với chế độ bảo hành 3 năm đối với pin và có 3 tùy chọn màu sắc khác nhau.
Mới chỉ được thành lập chính thức từ năm 2014, hãng môtô điện Energica của Ý tới nay mới chỉ có 2 dòng sản phẩm là superbike Energica Ego và siêu môtô điện Energica Eva. Vừa qua, phiên bản Energica Eva 2017 với nhiều cải tiến vừa được Energica ra mắt cùng với dòng Ego, với những nâng cấp đáng giá.
Về thiết kế, Energica Eva 2017 mới không có sự khác biệt so với phiên bản cũ. Với kiểu dáng theo phong cách naked bike hay streetfighter, chiếc xe được trang bị phần đầu với đèn pha kép tạo thành "bộ mặt" dữ dằn, cùng với ghi-đông cao của Domino thay vì tay lái dạng clip-on như "người anh em" sportbike Ego.
Với kiểu dáng naked bike, thân xe của Eva cũng có nhiều điểm thay đổi so với Ego. Trong đó, bộ quây gió thể thao đã bị loại bỏ, những tấm ốp hai bên thân có thiết kế mới, đi kèm với bình xăng với kiểu dáng thay đổi nhẹ. Phần đuôi của Eva được chỉnh sửa nhỏ, khiến nó trông khác biệt dòng superbike còn lại của Energica.
Là một mẫu xe cao cấp, Eva cũng sử dụng những phụ tùng cao cấp như hệ thống phanh Brembo, module ABS của Bosch, phuộc trước Marzocchi, phuộc sau Bitubo, lốp Diablo Rosso II. Bên cạnh mâm đúc OZ Racing, khách hàng còn có tùy chọn mâm nan hoa của Kineo.
Energica trang bị cho Eva 2017 động cơ điện AC làm mát bằng dầu với công suất tối đa tăng từ 95 lên thành 108 mã lực và mô-men xoắn cực đại từ 170 lên thành 180 Nm. Mức công suất này tương đương với các dòng naked bike chạy xăng tầm 800 cc truyền thống, nhưng động cơ điện đem tới cho Eva khả năng "bứt tốc" cực mạnh nhờ mô-men xoắn đạt tức thì.
Giống như Ego, động cơ điện trên Eva cũng có nguồn điện được cung cấp bởi khối pin 11,7 kWh với dung lượng còn 80% sau 1200 vòng sạc. Một lần sạc đầy từ 0-100% pin với nguồn điện AC tốn khoảng 3,5 giờ, trong khi chiếc xe sẽ chỉ mất 30 phút để sạc 85% bằng nguồn DC.
Toàn bộ khối pin sẽ được điều khiển bởi hệ thống kiểm soát với các thuật toán khác nhau, ngay cả khi chiếc xe tắt nguồn. Là một chiếc xe điện, Energica Eva có bảng đồng hồ là một màn hình 16 triệu màu 4,3 inch độ phân giải 480 x 272 pixel, được tích hợp sẵn kết nối Bluetooth và GPS. Xe có 4 chế độ lái khác nhau và chỉ có 1 số tiến, 1 số lùi.
Tại thị trường Mỹ, một chiếc Energica Eva có giá khởi điểm 34.544 USD (tương đương 783,9 triệu đồng). Xe sẽ được bán kèm với chế độ bảo hành 3 năm đối với pin và có 3 tùy chọn màu sắc khác nhau.