Được thành lập chính thức vào năm 2014 tại Ý, Energica hướng tới mục tiêu sản xuất những chiếc môtô điện hiệu năng cao và thân thiện với môi trường. Mẫu xe đầu tiên của hãng là chiếc Ego và vừa qua, siêu môtô điện Energica Ego 2017 mới nhất đã ra mắt với nhiều cải tiến để khiến nó tiến gần hơn tới hiệu năng của một chiếc môtô chạy xăng truyền thống.Về thiết kế, phiên bản Energica Ego 2017 không có sự thay đổi so với những model cũ. Với kiểu dáng sportbike đầy đủ quây gió và những đường nét thiết kế sắc sảo, Ego trông không khác gì những chiếc siêu môtô chạy xăng bình thường. Toàn bộ thân xe đã được làm từ sợi carbon để giảm trọng lượng.Dù được làm từ sợi carbon nhưng Ego vẫn nặng tới 258 kg do phải mang trên mình khối pin nặng nề để "nuôi" động cơ điện. Tuy nhiên, các kích thước khác của xe vẫn tương đương với môtô truyền thống với chiều dài 2140 mm, rộng 1140 mm, cao 720 mm, trục cơ sở dài 1465 mm và chiều cao yên đạt 810 mm.Tương xứng với mức giá của mình, Ego đã được hãng môtô điện Energica trang bị cho loạt phụ tùng "hàng hiệu". Chiếc xe được trang bị cặp mâm siêu nhẹ của OZ Racing, phanh trước Brembo Monoblock, phanh sau Brembo 2 pis đối xứng, phuộc trước Marzocchi Ø43 mm, phuộc sau Bitubo, lốp Pirelli Diablo Rosso II và hệ thống ABS của Bosch.Cung cấp sức mạnh cho Energica Ego 2017 hoạt động vẫn là mô-tơ điện AC làm mát bằng dầu, nhưng đã được nâng công suất từ 136 lên thành 145 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Có tốc độ tối đa giới hạn ở mức 240 km/h, nhưng cũng giống như những mẫu xe điện khác, Energica Ego 2017 sở hữu "nước đề" cực mạnh nhờ mô-men xoắn tối đa luôn "thường trực" ở mọi dải vòng tua từ 0 tới tối đa 4500 Nm.Năng lượng cho động cơ được cung cấp bởi khối pin 11,7 kWh với dung lượng còn 80% sau 1200 vòng sạc. Một lần sạc đầy từ 0-100% pin với nguồn điện AC tốn khoảng 3,5 giờ, trong khi chiếc xe sẽ chỉ mất 30 phút để sạc 85% bằng nguồn DC. Với khối pin này, Ego có thể di chuyển 150 km mỗi lần sạc. Energica cũng đưa ra chế độ bảo hành tới 3 năm với pin.Toàn bộ khối pin sẽ được điều khiển bởi hệ thống kiểm soát với các thuật toán khác nhau, ngay cả khi chiếc xe tắt nguồn. Là một chiếc xe điện, Energica Ego có bảng đồng hồ full màn hình màu với đầy đủ các chức năng và kết nối được cả với điện thoại qua Bluetooth. Xe có 4 chế độ lái khác nhau và chỉ có 1 số tiến, 1 số lùi.So với đời cũ, giá bán Energica Ego phiên bản 2017 sẽ không có sự thay đổi quá nhiều. Tại thị trường Anh, chiếc xe có giá khởi điểm 18.000 Bảng (tương đương 528 triệu đồng).
Được thành lập chính thức vào năm 2014 tại Ý, Energica hướng tới mục tiêu sản xuất những chiếc môtô điện hiệu năng cao và thân thiện với môi trường. Mẫu xe đầu tiên của hãng là chiếc Ego và vừa qua, siêu môtô điện Energica Ego 2017 mới nhất đã ra mắt với nhiều cải tiến để khiến nó tiến gần hơn tới hiệu năng của một chiếc môtô chạy xăng truyền thống.
Về thiết kế, phiên bản Energica Ego 2017 không có sự thay đổi so với những model cũ. Với kiểu dáng sportbike đầy đủ quây gió và những đường nét thiết kế sắc sảo, Ego trông không khác gì những chiếc siêu môtô chạy xăng bình thường. Toàn bộ thân xe đã được làm từ sợi carbon để giảm trọng lượng.
Dù được làm từ sợi carbon nhưng Ego vẫn nặng tới 258 kg do phải mang trên mình khối pin nặng nề để "nuôi" động cơ điện. Tuy nhiên, các kích thước khác của xe vẫn tương đương với môtô truyền thống với chiều dài 2140 mm, rộng 1140 mm, cao 720 mm, trục cơ sở dài 1465 mm và chiều cao yên đạt 810 mm.
Tương xứng với mức giá của mình, Ego đã được hãng môtô điện Energica trang bị cho loạt phụ tùng "hàng hiệu". Chiếc xe được trang bị cặp mâm siêu nhẹ của OZ Racing, phanh trước Brembo Monoblock, phanh sau Brembo 2 pis đối xứng, phuộc trước Marzocchi Ø43 mm, phuộc sau Bitubo, lốp Pirelli Diablo Rosso II và hệ thống ABS của Bosch.
Cung cấp sức mạnh cho Energica Ego 2017 hoạt động vẫn là mô-tơ điện AC làm mát bằng dầu, nhưng đã được nâng công suất từ 136 lên thành 145 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Có tốc độ tối đa giới hạn ở mức 240 km/h, nhưng cũng giống như những mẫu xe điện khác, Energica Ego 2017 sở hữu "nước đề" cực mạnh nhờ mô-men xoắn tối đa luôn "thường trực" ở mọi dải vòng tua từ 0 tới tối đa 4500 Nm.
Năng lượng cho động cơ được cung cấp bởi khối pin 11,7 kWh với dung lượng còn 80% sau 1200 vòng sạc. Một lần sạc đầy từ 0-100% pin với nguồn điện AC tốn khoảng 3,5 giờ, trong khi chiếc xe sẽ chỉ mất 30 phút để sạc 85% bằng nguồn DC. Với khối pin này, Ego có thể di chuyển 150 km mỗi lần sạc. Energica cũng đưa ra chế độ bảo hành tới 3 năm với pin.
Toàn bộ khối pin sẽ được điều khiển bởi hệ thống kiểm soát với các thuật toán khác nhau, ngay cả khi chiếc xe tắt nguồn. Là một chiếc xe điện, Energica Ego có bảng đồng hồ full màn hình màu với đầy đủ các chức năng và kết nối được cả với điện thoại qua Bluetooth. Xe có 4 chế độ lái khác nhau và chỉ có 1 số tiến, 1 số lùi.
So với đời cũ, giá bán Energica Ego phiên bản 2017 sẽ không có sự thay đổi quá nhiều. Tại thị trường Anh, chiếc xe có giá khởi điểm 18.000 Bảng (tương đương 528 triệu đồng).