Trước đây, cũng đã có một người chơi xe ở Sài Gòn tiến hành độ chiếc Yamaha Exciter 150 lên theo phong cách xe phân khối lớn với bộ mâm Yamaha R1 và Exciter 135 mâm Rotobox Carbon "hàng khủng", nhưng việc một chiếc xe theo phong cách tương tự được chính Yamaha cho "ra lò" vẫn khiến người yêu xe không khỏi thích thú.Cùng với một chiếc Exciter độ khác, chiếc xe theo phong cách môtô đua phân khối lớn này đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của người yêu xe khi được trưng bày tại triển lãm xe máy Việt Nam 2016.Theo phong cách "xe đấu", phần đầu của chiếc xe được giữ nguyên nhưng có đèn pha với chóa bị bịt lại bởi nhựa đen.Ở phía trước, chiếc xe được nâng cấp lên phuộc kiểng với heo 4 pis bắt dọc và vỏ phuộc màu vàng đẹp mắt. Về mặt này chiếc Exciter độ của Yamaha kém chiếc xe của biker Sài Gòn với phuộc Ohlins và heo Brembo Monobloc.Đồng hồ điện tử nguyên bản của Exciter được giữ lại, tuy nhiên do đã bỏ đi đèn pha nên vị trí công tắc bật/tắt và pha/cốt đã bị bịt lại.2 bên tay cầm của xe được trang bị một số món đồ chơi như bao tay Racing Boy, tay phanh/côn Racing Boy và bảo vệ tay gắn gù nhôm CNC của Rizoma.Toàn bộ thân xe được lên dàn tem đấu theo phong cách mẫu môtô đua Yamaha M1 đang thi đấu tại giải đua MotoGP danh giá.Bên cạnh bộ tem, tư thế ngồi của xe cũng đậm chất xe đua với yên solo và dàn để chân nhôm CNC được đặt cao và lùi về phía sau.Để khiến chiếc Exciter giống xe đua MotoGP hơn nữa, phần đuôi phía sau của chiếc xe cũng đã được chế mủ vuốt nhọn về phía sau.Đặc biệt, bộ mâm của chiếc xe đã được thay bằng mâm bản lớn của xe phân khối lớn, kèm theo lốp đua Pirelli Supercorsa cao cấp nhất, có bản 120/70/17 cho bánh trước và lên tới 200/55/17 cho bánh sau.Đương nhiên để có thể lắp vừa "lốp béo" phía sau, bộ gắp của chiếc xe cũng phải được thay bằng gắp phân khối lớn tương xứng. Bên cạnh bộ gắp là pô Akrapovic full system lon ngắn, không giảm thanh như xe đua.Dù có vẻ ngoài cực "chiến", nhưng hiện chưa rõ chiếc Exciter 150 độ phong cách môtô phân khối lớn chính hãng này có được "đụng chạm" tới phần máy hay không.
Trước đây, cũng đã có một người chơi xe ở Sài Gòn tiến hành độ chiếc Yamaha Exciter 150 lên theo phong cách xe phân khối lớn với bộ mâm Yamaha R1 và Exciter 135 mâm Rotobox Carbon "hàng khủng", nhưng việc một chiếc xe theo phong cách tương tự được chính Yamaha cho "ra lò" vẫn khiến người yêu xe không khỏi thích thú.
Cùng với một chiếc Exciter độ khác, chiếc xe theo phong cách môtô đua phân khối lớn này đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của người yêu xe khi được trưng bày tại triển lãm xe máy Việt Nam 2016.
Theo phong cách "xe đấu", phần đầu của chiếc xe được giữ nguyên nhưng có đèn pha với chóa bị bịt lại bởi nhựa đen.
Ở phía trước, chiếc xe được nâng cấp lên phuộc kiểng với heo 4 pis bắt dọc và vỏ phuộc màu vàng đẹp mắt. Về mặt này chiếc Exciter độ của Yamaha kém chiếc xe của biker Sài Gòn với phuộc Ohlins và heo Brembo Monobloc.
Đồng hồ điện tử nguyên bản của Exciter được giữ lại, tuy nhiên do đã bỏ đi đèn pha nên vị trí công tắc bật/tắt và pha/cốt đã bị bịt lại.
2 bên tay cầm của xe được trang bị một số món đồ chơi như bao tay Racing Boy, tay phanh/côn Racing Boy và bảo vệ tay gắn gù nhôm CNC của Rizoma.
Toàn bộ thân xe được lên dàn tem đấu theo phong cách mẫu môtô đua Yamaha M1 đang thi đấu tại giải đua MotoGP danh giá.
Bên cạnh bộ tem, tư thế ngồi của xe cũng đậm chất xe đua với yên solo và dàn để chân nhôm CNC được đặt cao và lùi về phía sau.
Để khiến chiếc Exciter giống xe đua MotoGP hơn nữa, phần đuôi phía sau của chiếc xe cũng đã được chế mủ vuốt nhọn về phía sau.
Đặc biệt, bộ mâm của chiếc xe đã được thay bằng mâm bản lớn của xe phân khối lớn, kèm theo lốp đua Pirelli Supercorsa cao cấp nhất, có bản 120/70/17 cho bánh trước và lên tới 200/55/17 cho bánh sau.
Đương nhiên để có thể lắp vừa "lốp béo" phía sau, bộ gắp của chiếc xe cũng phải được thay bằng gắp phân khối lớn tương xứng. Bên cạnh bộ gắp là pô Akrapovic full system lon ngắn, không giảm thanh như xe đua.
Dù có vẻ ngoài cực "chiến", nhưng hiện chưa rõ chiếc Exciter 150 độ phong cách môtô phân khối lớn chính hãng này có được "đụng chạm" tới phần máy hay không.