Kể từ khi dòng siêu xe Mercedes AMG GT ra mắt vào năm 2014 tới nay, đã có nhiều tin đồn về một phiên bản Mercedes AMG GT 4 cửa sẽ được Mercedes tung ra thị trường. Tại triển lãm Geneva 2016, hãng xe sang Đức đã lần đầu "hiện thực hóa" và hé lộ về phiên bản này qua mẫu xe ý tưởng mới với tên gọi đơn giản AMG GT Concept.Không chỉ đơn thuần là một chiếc AMG GT Coupe kéo dài, Mercedes đã thay đổi rất nhiều thiết kế của AMG GT Concept. Dù có lưới tản nhiệt và cản trước hơi giống AMG GT Coupe nhưng phiên bản ý tưởng mới đã sở hữu đèn pha LED khác biệt hoàn toàn, đầy mê hoặc với công nghệ "sợi nano chủ động" (nano active fiber).Khác biệt lớn nhất của AMG GT Concept so với AMG GT Coupe đó là trục cơ sở kéo dài hơn và thêm 2 cửa sau. Chiếc xe sở hữu vòm mui kéo dài tới hết đuôi xe đầy quyến rũ, còng với các cửa kính gợi nhớ về phiên bản CLS Shooting Brake của dòng coupe 4 cửa CLS. Nằm phía sau bộ mâm kích thước lớn là hệ thống phanh gốm-carbon với công nghệ tái tạo năng lượng phanh theo phong cách xe đua F1.Vòm mái kéo dài tới hết đuôi xe kết hợp cửa sau khiến AMG GT Concept có kiểu dáng liftback và trở thành đối thủ "tiềm tàng" của Porsche Panamera. Ở phía sau, chiếc xe cũng có cặp đèn hậu với thiết kế hơi khác một chút so với AMG GT Coupe cùng cản hậu mới, tích hợp những cánh khuếch tán khí động học bên dưới.Trên AMG GT Concept, Mercedes cũng đã ứng dụng công nghệ hybrid EQ Power+ trên mẫu xe đua F1 W08 mới nhất cho chiếc xe. Chính vì vậy, bên cạnh động cơ V8 4.0l tăng áp kép như phiên bản coupe hiện tại, AMG GT Concept còn có thêm mô-tơ điện "trợ lực" để có thể đạt công suất lên tới hơn 800 mã lực.Nếu so với chiếc Panamera Turbo S e-Hybrid với tổng công suất "chỉ" 671 mã lực, có thể thấy rõ AMG GT Concept vượt trội hoàn toàn về sức mạnh và thậm chí là ngang với siêu xe 918 Spyder của Porsche. Với hệ động lực mạnh mẽ, AMG GT Concept có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ dưới 3 giây.Theo ông Tobias Moers - Giám đốc điều hành AMG, chiếc xe đạt hiệu năng "tương đương với đẳng cấp của những siêu xe thể thao". Quan trọng hơn, AMG GT Concept sẽ không chỉ dừng lại ở dạng xe ý tưởng khi Mercedes sẽ chính thức xác nhận rằng chiếc xe sẽ được lên dây chuyền sản xuất hàng loạt trong thời gian tới.Khi được sản xuất, AMG GT Concept chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi về thiết kế so với mẫu xe ý tưởng hiện nay. Tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ khi khi chiếc xe được bán ra, Mercedes sẽ định vị phân khúc cho nó thế nào khi hiện hãng đã có chiếc coupe 4 cửa CLS, trong đó có phiên bản thể thao nhất CLS 63 AMG.
Kể từ khi dòng siêu xe Mercedes AMG GT ra mắt vào năm 2014 tới nay, đã có nhiều tin đồn về một phiên bản Mercedes AMG GT 4 cửa sẽ được Mercedes tung ra thị trường. Tại triển lãm Geneva 2016, hãng xe sang Đức đã lần đầu "hiện thực hóa" và hé lộ về phiên bản này qua mẫu xe ý tưởng mới với tên gọi đơn giản AMG GT Concept.
Không chỉ đơn thuần là một chiếc AMG GT Coupe kéo dài, Mercedes đã thay đổi rất nhiều thiết kế của AMG GT Concept. Dù có lưới tản nhiệt và cản trước hơi giống AMG GT Coupe nhưng phiên bản ý tưởng mới đã sở hữu đèn pha LED khác biệt hoàn toàn, đầy mê hoặc với công nghệ "sợi nano chủ động" (nano active fiber).
Khác biệt lớn nhất của AMG GT Concept so với AMG GT Coupe đó là trục cơ sở kéo dài hơn và thêm 2 cửa sau. Chiếc xe sở hữu vòm mui kéo dài tới hết đuôi xe đầy quyến rũ, còng với các cửa kính gợi nhớ về phiên bản CLS Shooting Brake của dòng coupe 4 cửa CLS. Nằm phía sau bộ mâm kích thước lớn là hệ thống phanh gốm-carbon với công nghệ tái tạo năng lượng phanh theo phong cách xe đua F1.
Vòm mái kéo dài tới hết đuôi xe kết hợp cửa sau khiến AMG GT Concept có kiểu dáng liftback và trở thành đối thủ "tiềm tàng" của Porsche Panamera. Ở phía sau, chiếc xe cũng có cặp đèn hậu với thiết kế hơi khác một chút so với AMG GT Coupe cùng cản hậu mới, tích hợp những cánh khuếch tán khí động học bên dưới.
Trên AMG GT Concept, Mercedes cũng đã ứng dụng công nghệ hybrid EQ Power+ trên mẫu xe đua F1 W08 mới nhất cho chiếc xe. Chính vì vậy, bên cạnh động cơ V8 4.0l tăng áp kép như phiên bản coupe hiện tại, AMG GT Concept còn có thêm mô-tơ điện "trợ lực" để có thể đạt công suất lên tới hơn 800 mã lực.
Nếu so với chiếc Panamera Turbo S e-Hybrid với tổng công suất "chỉ" 671 mã lực, có thể thấy rõ AMG GT Concept vượt trội hoàn toàn về sức mạnh và thậm chí là ngang với siêu xe 918 Spyder của Porsche. Với hệ động lực mạnh mẽ, AMG GT Concept có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ dưới 3 giây.
Theo ông Tobias Moers - Giám đốc điều hành AMG, chiếc xe đạt hiệu năng "tương đương với đẳng cấp của những siêu xe thể thao". Quan trọng hơn, AMG GT Concept sẽ không chỉ dừng lại ở dạng xe ý tưởng khi Mercedes sẽ chính thức xác nhận rằng chiếc xe sẽ được lên dây chuyền sản xuất hàng loạt trong thời gian tới.
Khi được sản xuất, AMG GT Concept chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi về thiết kế so với mẫu xe ý tưởng hiện nay. Tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ khi khi chiếc xe được bán ra, Mercedes sẽ định vị phân khúc cho nó thế nào khi hiện hãng đã có chiếc coupe 4 cửa CLS, trong đó có phiên bản thể thao nhất CLS 63 AMG.