Xuất hiện lần đầu tại triển lãm EICMA 2015 và cũng đã từng được trưng bày tại Việt Nam ở triển lãm VMCS hồi tháng 4, phiên bản thương mại của mẫu xe ý tưởng Honda ADV Concept đã được Honda chính thức xác nhận và sẽ có tên là Honda X-ADV 2016.Honda X-ADV là mẫu xe tay ga ý tưởng với thiết kế táo bạo, "lai" giữa 2 dòng xe là scooter trong thành thị và adventure địa hình. Tên gọi của của chiếc xe cũng thể hiện khá rõ ý tưởng này với chữ X mang ý nghĩa là "điểm giao nhau" của 2 kiểu dáng xe và "ADV" là viết tắt của "Adventure".So với phiên bản concept, mẫu xe tay ga X-ADV bản thương mại vẫn giữ nguyên thiết kế đầy tính "tương lai" với những đường nét vuông vức, góc cạnh khỏe khoắn.Thậm chí so với phiên bản concept, chiếc xe còn có thêm một số cải tiến mới như bảo vệ tay nắm lớn hơn, heo phanh phía trước được bắt dọc theo phuộc ổn định hơn và cặp vành với nan hoa bắt bên ngoài vành, tương tự chiếc BMW R1200GS Adventure.Bảng đồng hồ của chiếc xe vẫn là một màn hình màu TFT hiển thị đa thông tin lớn (hoặc có thể là thiết bị định vị GPS tùy chọn), trong khi ống xả của X-ADV bản thương mại đã được Honda giảm kích thước xuống so với chiếc concept.Về hệ động lực, nhiều khả năng X-ADV sẽ "mượn" khối động cơ 4 kỳ 2 xi-lanh 745 cc với hộp số ly hợp kép bán tự động từ mẫu xe phân khối lớn NC750 của Honda, hiện đang có công suất 54 mã lực. Kết hợp với động cơ nhiều khả năng sẽ là hộp số tự động ly hợp kép.Tuy nhiên nhiều khả năng Honda sẽ hiệu chỉnh lại động cơ này trên X-ADV, với mục tiêu chính là tiết kiệm nhiên liệu và đạt mô-men xoắn cao ở vòng tua thấp thay vì sức mạnh. Trong khi đó, bộ khung xe nhiều khả năng sẽ chia sẻ chung với mẫu scooter phân khối lớn Honda Integra hiện nay.Với hệ động lực mạnh mẽ cùng với các chi tiết chất lượng cao, phiên bản thương mại của ADV hứa hẹn sẽ có giá không rẻ, ít nhất sẽ đắt hơn chiếc Integra. Thời điểm ra mắt chính thức của xe đã được Honda chính thức xác nhận là tại triển lãm EICMA 2016 vào tháng 11 tới.
Xuất hiện lần đầu tại triển lãm EICMA 2015 và cũng đã từng được trưng bày tại Việt Nam ở triển lãm VMCS hồi tháng 4, phiên bản thương mại của mẫu xe ý tưởng Honda ADV Concept đã được Honda chính thức xác nhận và sẽ có tên là Honda X-ADV 2016.
Honda X-ADV là mẫu xe tay ga ý tưởng với thiết kế táo bạo, "lai" giữa 2 dòng xe là scooter trong thành thị và adventure địa hình. Tên gọi của của chiếc xe cũng thể hiện khá rõ ý tưởng này với chữ X mang ý nghĩa là "điểm giao nhau" của 2 kiểu dáng xe và "ADV" là viết tắt của "Adventure".
So với phiên bản concept, mẫu xe tay ga X-ADV bản thương mại vẫn giữ nguyên thiết kế đầy tính "tương lai" với những đường nét vuông vức, góc cạnh khỏe khoắn.
Thậm chí so với phiên bản concept, chiếc xe còn có thêm một số cải tiến mới như bảo vệ tay nắm lớn hơn, heo phanh phía trước được bắt dọc theo phuộc ổn định hơn và cặp vành với nan hoa bắt bên ngoài vành, tương tự chiếc BMW R1200GS Adventure.
Bảng đồng hồ của chiếc xe vẫn là một màn hình màu TFT hiển thị đa thông tin lớn (hoặc có thể là thiết bị định vị GPS tùy chọn), trong khi ống xả của X-ADV bản thương mại đã được Honda giảm kích thước xuống so với chiếc concept.
Về hệ động lực, nhiều khả năng X-ADV sẽ "mượn" khối động cơ 4 kỳ 2 xi-lanh 745 cc với hộp số ly hợp kép bán tự động từ mẫu xe phân khối lớn NC750 của Honda, hiện đang có công suất 54 mã lực. Kết hợp với động cơ nhiều khả năng sẽ là hộp số tự động ly hợp kép.
Tuy nhiên nhiều khả năng Honda sẽ hiệu chỉnh lại động cơ này trên X-ADV, với mục tiêu chính là tiết kiệm nhiên liệu và đạt mô-men xoắn cao ở vòng tua thấp thay vì sức mạnh. Trong khi đó, bộ khung xe nhiều khả năng sẽ chia sẻ chung với mẫu scooter phân khối lớn Honda Integra hiện nay.
Với hệ động lực mạnh mẽ cùng với các chi tiết chất lượng cao, phiên bản thương mại của ADV hứa hẹn sẽ có giá không rẻ, ít nhất sẽ đắt hơn chiếc Integra. Thời điểm ra mắt chính thức của xe đã được Honda chính thức xác nhận là tại triển lãm EICMA 2016 vào tháng 11 tới.