Được ra đời nhằm mở rộng dòng sản phẩm naked-bike MT-Series xuống phân khúc phân khối nhỏ hơn, Yamaha M-Slaz 150cc một mẫu xe hoàn toàn mới, nhưng sử dụng nhiều chi tiết của những chiếc Yamaha cũ hơn. Nó chỉ mới được ra mắt lần đầu tại Thái Lan vào cuối năm ngoái.So với các dòng xe côn tay phân khối nhỏ Yamaha 150 như hiện nay gồm FZ150i/Vixion/FZ-S, M-Slaz sở hữu thiết kế ấn tượng hơn nhiều, đồng thời cũng có chất lượng các chi tiết cao hơn."Cá tính" dữ dằn của M-Slaz đã thể hiện ngay từ phần đầu của xe với cụm đèn định vị nằm ngay phía trên đèn pha hẹp, kéo dài về hai bên, đem tới cho xe "bộ mặt" như một chú robot trong bộ phim Transformers.
Tuy nhiên, 2 đèn xi-nhan của M-Slaz lại được lấy trực tiếp từ Vixion hiện tại và không có điểm gì đặc biệt.Một chi tiết khá "xịn" trên M-Slaz mà ngay cả những "đàn anh" cao cấp hơn như Yamaha R3 hay MT-03 cũng không có được đó là cặp phuộc USD ở phía trước, với đường kính 37 mm.Cụm đồng hồ của xe là một màn hình hiển thị đa thông tin LCD duy nhất. Điểm đặc biệt của màn hình này đó là có nền đen và hiển thị chữ trắng, thay vì ngược lại như truyền thống.Giống như những mẫu xe môtô côn tay khác của Yamaha, M-Slaz sở hữu thiết kế thể thao với những đường nét cắt xẻ đẹp mắt.Bình xăng của xe có kiểu dáng khá cao và ngắn, với bộ quây gọn gàng kéo dài về phía trước. Bộ tem của xe đơn giản với dòng chữ M-Slaz cùng 3 sọc dọc chạy theo những đường nét của quây gió 2 bên xe.Về động cơ, M-Slaz không có sự thay đổi so với chiếc FZ150i hiện tại với máy 1 xi-lanh, SOHC 4 kỳ, 4 van có dung tích 149 cc.Động cơ này được trang bị công nghệ phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, có 6 cấp số và đạt công suất tối đa khoảng 16 mã lực.Ngoài ra, chiếc xe cũng vẫn sử dụng kết cấu khung nhôm Deltabox như các dòng xe côn tay phân khối nhỏ khác hiện nay của Yamaha.Phần đuôi xe đặt cao, vuốt nhọn đã khiến cho M-Slaz trở nên năng động và thể thao hơn nhiều so với FZ150i hay Vixion. Đèn hậu của chiếc xe sử dụng công nghệ LED thời thượng.Bộ mâm trên M-Slaz có thiết kế 5 cánh chữ Y y hệt R3 nhưng sử dụng bản mâm nhỏ hơn: 2,75 inch cho phía trước và 3,5 inch cho phía sau. Mặc dù vậy, lốp trước của xe có bản rộng tương đương 110/70/17 và lốp sau nhỏ hơn 130/70/17.Bộ gắp phía sau xe được lấy trực tiếp từ Yamaha R15, trong khi ống xả có thiết kế hoàn toàn mới với tấm chắn cách nhiệt mang logo Yamaha mạ bóng, đúc nổi đẹp mắt.Tại Thái Lan, Yamaha M-Slaz được bán với 4 màu cùng mức giá niêm yết là 89.000 Baht (56 triệu đồng). Theo đại diện của Yamaha Việt Nam tiết lộ tại triển lãm xe máy vừa qua, M-Slaz cùng với MT-03 đều sẽ được hãng công bố chính thức vào thời điểm cuối năm nay.Một nguồn tin nội bộ khác tiết lộ rằng có khả năng cao M-Slaz sẽ được định giá 85 triệu đồng tại Việt Nam. Đây là một mức giá rất hợp lý khi hiện tại, M-Slaz đang được một số cửa hàng tư nhân bán với giá dao động khoảng 100 triệu. Cũng được nhập khẩu nguyên chiếc, M-Slaz chỉ đắt hơn khoảng 16 triệu so với chiếc FZ150i hiện tại ở Việt Nam trong khi có chất lượng các chi tiết và kiểu dáng hấp dẫn hơn hẳn.
Được ra đời nhằm mở rộng dòng sản phẩm naked-bike MT-Series xuống phân khúc phân khối nhỏ hơn, Yamaha M-Slaz 150cc một mẫu xe hoàn toàn mới, nhưng sử dụng nhiều chi tiết của những chiếc Yamaha cũ hơn. Nó chỉ mới được ra mắt lần đầu tại Thái Lan vào cuối năm ngoái.
So với các dòng xe côn tay phân khối nhỏ Yamaha 150 như hiện nay gồm FZ150i/Vixion/FZ-S, M-Slaz sở hữu thiết kế ấn tượng hơn nhiều, đồng thời cũng có chất lượng các chi tiết cao hơn.
"Cá tính" dữ dằn của M-Slaz đã thể hiện ngay từ phần đầu của xe với cụm đèn định vị nằm ngay phía trên đèn pha hẹp, kéo dài về hai bên, đem tới cho xe "bộ mặt" như một chú robot trong bộ phim Transformers.
Tuy nhiên, 2 đèn xi-nhan của M-Slaz lại được lấy trực tiếp từ Vixion hiện tại và không có điểm gì đặc biệt.
Một chi tiết khá "xịn" trên M-Slaz mà ngay cả những "đàn anh" cao cấp hơn như Yamaha R3 hay MT-03 cũng không có được đó là cặp phuộc USD ở phía trước, với đường kính 37 mm.
Cụm đồng hồ của xe là một màn hình hiển thị đa thông tin LCD duy nhất. Điểm đặc biệt của màn hình này đó là có nền đen và hiển thị chữ trắng, thay vì ngược lại như truyền thống.
Giống như những mẫu xe môtô côn tay khác của Yamaha, M-Slaz sở hữu thiết kế thể thao với những đường nét cắt xẻ đẹp mắt.
Bình xăng của xe có kiểu dáng khá cao và ngắn, với bộ quây gọn gàng kéo dài về phía trước. Bộ tem của xe đơn giản với dòng chữ M-Slaz cùng 3 sọc dọc chạy theo những đường nét của quây gió 2 bên xe.
Về động cơ, M-Slaz không có sự thay đổi so với chiếc FZ150i hiện tại với máy 1 xi-lanh, SOHC 4 kỳ, 4 van có dung tích 149 cc.
Động cơ này được trang bị công nghệ phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, có 6 cấp số và đạt công suất tối đa khoảng 16 mã lực.
Ngoài ra, chiếc xe cũng vẫn sử dụng kết cấu khung nhôm Deltabox như các dòng xe côn tay phân khối nhỏ khác hiện nay của Yamaha.
Phần đuôi xe đặt cao, vuốt nhọn đã khiến cho M-Slaz trở nên năng động và thể thao hơn nhiều so với FZ150i hay Vixion. Đèn hậu của chiếc xe sử dụng công nghệ LED thời thượng.
Bộ mâm trên M-Slaz có thiết kế 5 cánh chữ Y y hệt R3 nhưng sử dụng bản mâm nhỏ hơn: 2,75 inch cho phía trước và 3,5 inch cho phía sau. Mặc dù vậy, lốp trước của xe có bản rộng tương đương 110/70/17 và lốp sau nhỏ hơn 130/70/17.
Bộ gắp phía sau xe được lấy trực tiếp từ Yamaha R15, trong khi ống xả có thiết kế hoàn toàn mới với tấm chắn cách nhiệt mang logo Yamaha mạ bóng, đúc nổi đẹp mắt.
Tại Thái Lan, Yamaha M-Slaz được bán với 4 màu cùng mức giá niêm yết là 89.000 Baht (56 triệu đồng). Theo đại diện của Yamaha Việt Nam tiết lộ tại triển lãm xe máy vừa qua, M-Slaz cùng với MT-03 đều sẽ được hãng công bố chính thức vào thời điểm cuối năm nay.
Một nguồn tin nội bộ khác tiết lộ rằng có khả năng cao M-Slaz sẽ được định giá 85 triệu đồng tại Việt Nam. Đây là một mức giá rất hợp lý khi hiện tại, M-Slaz đang được một số cửa hàng tư nhân bán với giá dao động khoảng 100 triệu. Cũng được nhập khẩu nguyên chiếc, M-Slaz chỉ đắt hơn khoảng 16 triệu so với chiếc FZ150i hiện tại ở Việt Nam trong khi có chất lượng các chi tiết và kiểu dáng hấp dẫn hơn hẳn.