Xe nhập tăng giá, Toyota Fortuner 2017 dùng chán bán vẫn lời

Google News

(Kiến Thức) - Xe ôtô nhập khẩu khan hiếm, cụ thể là mẫu Toyota Fortuner mới không thể về Việt Nam vào đầu năm 2018 này đã khiến cho giá bán của đội lên đáng kể. Giá xe cũ nhờ đó được dịp tăng mạnh.

Theo tìm hiểu của PV, trên các trang mua bán xe hoặc các nhóm mua bán ôtô cũ trên mạng xã hội, không khó để bắt gặp những mẫu tin rao bán xe Toyota Fortuer 2017 phiên bản máy dầu tiêu chuẩn, số sàn, đã chạy được từ 6 tháng – 1 năm, rao bán với giá hơn 1,1 tỷ đồng.
Được biết, ở thời điểm mới ra mắt, giá xe Toyota Fortuner máy dầu được công bố ở mức chỉ 981 triệu đồng. Như vậy, những khách hàng nào mua xe với mục đích kinh doanh mà bây giờ bán lại xe thì sẽ có lãi to.
 Toyota Fortuner đời mới không thể về Việt Nam khiến giá bán của chiếc xe này đội lên đáng kể. 
Cá biệt có những chiếc Toyota Fortuner phiên bản V 4×4 AT được rao bán lại với giá lên đến hơn 1,4 tỷ, bằng với giá lăn bánh của một chiếc xe mới tinh chưa sử dụng.
Nguyên nhân khiến Toyota Fortuner đội giá khủng như vậy là do xe mới hiện tại không thể nhập về Việt Nam, do vậy mà các đại lý Toyota Việt Nam hiện tại đang đẩy giá bán của những chiếc Fortuner còn sót lại lên rất cao nhằm kiếm thêm lợi nhuận, đánh vào tâm lý mua xe ở thời điểm trước Tết.
Việc Toyota Fortuner tăng giá cũng khiến cho một số mẫu xe tương đồng tăng theo. Đơn cử như Hyundai SantaFe hiện tại cũng đã đội giá lên thêm 50 – 70 triệu đồng nếu như khách hàng muốn có xe sớm đi chơi Tết.
Việc Toyota Fortuner tăng giá cũng khiến cho một số mẫu xe tăng theo. 
Không chỉ Fortuner mà rất nhiều mẫu xe nhập khẩu hiện nay cũng đã rục rịch tăng giá trở lại vì nhu cầu cao nhưng nguồn cung không có. Các mẫu xe lắp ráp cũng không còn được áp dụng các chương trình khuyến mãi nhiều như năm 2017.
Như vậy, những diễn biến giá xe đầu năm cho thấy tháng 1/2018 chưa phải là thời điểm giảm giá xe ở mức “mơ ước” như nhiều người đã chờ đợi, "nhịn” mua xe trong cả năm 2017 để chờ thuế giảm xuống còn 0%.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)