Để chiều lòng "gu" của khách hàng Trung Quốc, vào năm 2015 Honda đã tung ra mẫu xe phân khối lớn giá rẻ CB190R với trang bị "đủ dùng" và thiết kế ấn tượng. Mới đây nhất, một phiên bản khác của CB190R là Honda CBF190TR 2019 mới lại tiếp tục được liên doanh Sundiro - Honda "trình làng".Giống như những mẫu naked bike trong thời gian vừa qua của Honda, CB190TR được thiết kế theo ngôn ngữ tân hoài cổ Neo Sports Cafe mới nhất, đem tới cho chiếc xe một diện mạo vừa cổ điển, vừa trẻ trung.Nhưng trên Honda CBF190TR hoàn toàn mới, sự trẻ trung, năng động được nhấn mạnh nhiều hơn bởi phần thân xe nhỏ gọn, bình xăng nhiều đường nét sắc sảo và đuôi với dè tách rời đặt dưới bánh. Điều này khiến chiếc xe trông khá giống dáng tracker, và có lẽ chữ "TR" trong tên gọi đã phản ánh điều này.Dù đều có thiết kế Neo Sports Cafe nhưng so với chiếc CB190SS kiểu dáng roadster hoài cổ, CBF190TR đã chuyển từ bánh căm sang vành đúc 5 cánh kép xoắn như CB190R trước đây. Hệ thống phuộc của xe cũng chia sẻ chung với CB190R, có dạng USD hành trình ngược ở phía trước và monoshock ở phía sau.Phuộc trước không có khả năng điều chỉnh, nhưng phuộc sau chỉnh được tải trọng theo 5 cấp độ. Chiếc xe cũng có phanh ABS cho heo Nissin 2 piston phía trước, trong khi phanh đĩa sau không ABS và dùng heo 1 piston.Dù có giá rẻ nhưng CBF190TR vẫn sở hữu khá nhiều trang bị tiện nghi. Chiếc xe có bảng đồng hồ với màn hình LCD tròn đơn sắc lớn hiển thị đầy đủ các thông tin quan trọng, đèn pha với bóng bi cầu kết hợp với dải LED định vị bao quanh vành khá giống chiếc CB1000R cao cấp, xi-nhan cùng đèn hậu LED và bộ yên giả da dập vân ngang đẹp mắt. Đặc biệt, CBF190R còn được tích hợp một cổng sạc USB 5V/2A được giấu ở vị trí rất gọn là bên cạnh cụm đồng hồ.Dựa trên nền tảng của CB190R, CBF190TR tiếp tục sử dụng động cơ xi-lanh đơn SOHC, làm mát bằng gió, dung tích 184,4 cc với hệ thống phun nhiên liệu điện tự PGM-FI.Dù có dung tích lớn, nhưng cỗ máy này có công suất khiêm tốn khi chỉ đạt tối đa 16,86PS và mô-men xoắn cực đại 15 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số 5 cấp. Với công suất khiêm tốn, Honda công bố vận tốc của chiếc xe chỉ đạt 104km/h.Hiện tại Sundiro Honda chưa công bố chính thức giá bán Honda CBF190TR. Tuy nhiên xét tới việc Honda CB190R nền tảng cũng có giá rẻ ở Trung Quốc, chắc chắn CBF190R cũng không đắt hơn là bao. Hiện tại ở Việt Nam một số cửa hàng tư nhân đang nhập CB190R về bán với giá dưới 80 triệu đồng, chính vì vậy có thể khẳng định chắc chắn nếu CBF190R được đưa về, nó cũng không thể đắt hơn con số 100 triệu đồng.Video: Xe môtô Honda CBF190TR giá rẻ sắp ra mắt.
Để chiều lòng "gu" của khách hàng Trung Quốc, vào năm 2015 Honda đã tung ra mẫu xe phân khối lớn giá rẻ CB190R với trang bị "đủ dùng" và thiết kế ấn tượng. Mới đây nhất, một phiên bản khác của CB190R là Honda CBF190TR 2019 mới lại tiếp tục được liên doanh Sundiro - Honda "trình làng".
Giống như những mẫu naked bike trong thời gian vừa qua của Honda, CB190TR được thiết kế theo ngôn ngữ tân hoài cổ Neo Sports Cafe mới nhất, đem tới cho chiếc xe một diện mạo vừa cổ điển, vừa trẻ trung.
Nhưng trên Honda CBF190TR hoàn toàn mới, sự trẻ trung, năng động được nhấn mạnh nhiều hơn bởi phần thân xe nhỏ gọn, bình xăng nhiều đường nét sắc sảo và đuôi với dè tách rời đặt dưới bánh. Điều này khiến chiếc xe trông khá giống dáng tracker, và có lẽ chữ "TR" trong tên gọi đã phản ánh điều này.
Dù đều có thiết kế Neo Sports Cafe nhưng so với chiếc CB190SS kiểu dáng roadster hoài cổ, CBF190TR đã chuyển từ bánh căm sang vành đúc 5 cánh kép xoắn như CB190R trước đây. Hệ thống phuộc của xe cũng chia sẻ chung với CB190R, có dạng USD hành trình ngược ở phía trước và monoshock ở phía sau.
Phuộc trước không có khả năng điều chỉnh, nhưng phuộc sau chỉnh được tải trọng theo 5 cấp độ. Chiếc xe cũng có phanh ABS cho heo Nissin 2 piston phía trước, trong khi phanh đĩa sau không ABS và dùng heo 1 piston.
Dù có giá rẻ nhưng CBF190TR vẫn sở hữu khá nhiều trang bị tiện nghi. Chiếc xe có bảng đồng hồ với màn hình LCD tròn đơn sắc lớn hiển thị đầy đủ các thông tin quan trọng, đèn pha với bóng bi cầu kết hợp với dải LED định vị bao quanh vành khá giống chiếc CB1000R cao cấp, xi-nhan cùng đèn hậu LED và bộ yên giả da dập vân ngang đẹp mắt. Đặc biệt, CBF190R còn được tích hợp một cổng sạc USB 5V/2A được giấu ở vị trí rất gọn là bên cạnh cụm đồng hồ.
Dựa trên nền tảng của CB190R, CBF190TR tiếp tục sử dụng động cơ xi-lanh đơn SOHC, làm mát bằng gió, dung tích 184,4 cc với hệ thống phun nhiên liệu điện tự PGM-FI.
Dù có dung tích lớn, nhưng cỗ máy này có công suất khiêm tốn khi chỉ đạt tối đa 16,86PS và mô-men xoắn cực đại 15 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số 5 cấp. Với công suất khiêm tốn, Honda công bố vận tốc của chiếc xe chỉ đạt 104km/h.
Hiện tại Sundiro Honda chưa công bố chính thức giá bán Honda CBF190TR. Tuy nhiên xét tới việc Honda CB190R nền tảng cũng có giá rẻ ở Trung Quốc, chắc chắn CBF190R cũng không đắt hơn là bao. Hiện tại ở Việt Nam một số cửa hàng tư nhân đang nhập CB190R về bán với giá dưới 80 triệu đồng, chính vì vậy có thể khẳng định chắc chắn nếu CBF190R được đưa về, nó cũng không thể đắt hơn con số 100 triệu đồng.
Video: Xe môtô Honda CBF190TR giá rẻ sắp ra mắt.