Tại Việt Nam, những chiếc xe đạp máy Mobylette được nhập vào Việt Nam khá nhiều trong thời kỳ Pháp thuộc. Tuy nhiên phổ biến nhất trong số đó là dòng Mobylette AV45, thường được dân chơi biết đến với tên gọi Mobylette "cá xanh".Thuộc series AV được sản xuất trong khoảng từ 1960-1971, chiếc xe đạp máy AV45 có động cơ 2 kỳ 50 cc với công suất khoảng 2 mã lực và tốc độ tối đa 42 km/h.Chiếc xe được sản xuất bởi hãng Mobylette - thương hiệu xe đạp máy (moped) được sản xuất bởi hãng Motobecane của Pháp. Trong thời kỳ chiến tranh Đông Dương, người Pháp sống tại Việt Nam đã đem tới những chiếc ôtô Traction của Citroen, xe đạp Peugeot và xe đạp máy Mobylette.Được ra mắt lần đầu vào năm 1949, lịch sử của những chiếc Mobylette kéo dài tới 48 năm. Từ năm 1949 tới năm 1981, Mobylette đã sản xuất được tổng cộng 14 triệu xe đạp máy và chủ yếu được bán ở các nước châu Âu.Năm 1981, Motobecane chính thức phá sản, kéo theo sự "khai tử" những chiếc Mobylette. Tuy nhiên, "cái chết" của Mobylette đã bắt đầu xảy ra từ khoảng 2 chục năm trước đó, trước sự xuất hiện của những chiếc xe underbone giá rẻ dạng Honda Cub tới từ Nhật.Ngày nay, những chiếc Mobylette vẫn còn được rất nhiều người chơi xe trên Thế giới và ngay cả ở Việt Nam ưa chuộng. Tuy nhiên tại Việt Nam, thú chơi này khá "kỳ công" khi phụ tùng cho những chiếc Mobylette thường phải đặt từ châu Âu về.
Tại Việt Nam, những chiếc xe đạp máy Mobylette được nhập vào Việt Nam khá nhiều trong thời kỳ Pháp thuộc. Tuy nhiên phổ biến nhất trong số đó là dòng Mobylette AV45, thường được dân chơi biết đến với tên gọi Mobylette "cá xanh".
Thuộc series AV được sản xuất trong khoảng từ 1960-1971, chiếc xe đạp máy AV45 có động cơ 2 kỳ 50 cc với công suất khoảng 2 mã lực và tốc độ tối đa 42 km/h.
Chiếc xe được sản xuất bởi hãng Mobylette - thương hiệu xe đạp máy (moped) được sản xuất bởi hãng Motobecane của Pháp. Trong thời kỳ chiến tranh Đông Dương, người Pháp sống tại Việt Nam đã đem tới những chiếc ôtô Traction của Citroen, xe đạp Peugeot và xe đạp máy Mobylette.
Được ra mắt lần đầu vào năm 1949, lịch sử của những chiếc Mobylette kéo dài tới 48 năm. Từ năm 1949 tới năm 1981, Mobylette đã sản xuất được tổng cộng 14 triệu xe đạp máy và chủ yếu được bán ở các nước châu Âu.
Năm 1981, Motobecane chính thức phá sản, kéo theo sự "khai tử" những chiếc Mobylette. Tuy nhiên, "cái chết" của Mobylette đã bắt đầu xảy ra từ khoảng 2 chục năm trước đó, trước sự xuất hiện của những chiếc xe underbone giá rẻ dạng Honda Cub tới từ Nhật.
Ngày nay, những chiếc Mobylette vẫn còn được rất nhiều người chơi xe trên Thế giới và ngay cả ở Việt Nam ưa chuộng. Tuy nhiên tại Việt Nam, thú chơi này khá "kỳ công" khi phụ tùng cho những chiếc Mobylette thường phải đặt từ châu Âu về.