Đầu năm nay, gã khổng lồ nước Đức đã chính thức giới thiệu mẫu xe sedan Volkswagen Jetta – tên gọi của một mẫu sedan bình dân quen thuộc, trở thành một thương hiệu độc lập với 3 model sản phẩm, tạo một sự khởi đầu mới tại Trung Quốc. Sự kiện này cũng đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sự khi hãng xe nước Đức nâng tầm 1 model trở thành 1 thương hiệu xe tách biệt.Hãng xe ôtô Volkswagen tập trung khai thác phân khúc bình dân, cụ thể là những khách hàng trẻ tuổi, sinh sống tại các thành phố lớn ở Trung Quốc và đang tìm kiếm một chiếc xe đầu đời. Hướng tới một phân khúc đầy tiềm năng, Jetta giờ đây đã gặt hái được những thành công bước đầu với doanh số gần 30.000 chiếc chỉ sau 3 tháng xuất hiện, phá kỉ lục và trở thành hãng xe thành công nhất trong 3 tháng đầu tiên tại Trung Quốc.Đằng sau thành công ấy là doanh số ấn tượng đến từ chỉ 2 mẫu xe của hãng: sedan VA3 (hay trước đó là VW Jetta) và chiếc SUV cỡ nhỏ VS5 (trước đó là Seat Ateca) – đóng góp gần 80% tổng số lượng bán ra của Jetta. Dự kiến, những con số này còn tăng mạnh hơn nữa với sự ra mắt của model thứ 3 – chiếc SUV cỡ trung VS7 (biến thể của Seat Tarraco) với màn ra mắt vào tháng trước. Hiện tại, cả 3 mẫu xe đều được chế tạo và lắp ráp bởi công ty liên doanh FAW – Volkswagen tại nhà máy ở Thành Đô, Trung Quốc.Đằng sau thành công ấy là doanh số ấn tượng đến từ chỉ 2 mẫu xe của hãng: sedan VA3 (hay trước đó là VW Jetta) và chiếc SUV cỡ nhỏ VS5 (trước đó là Seat Ateca) – đóng góp gần 80% tổng số lượng bán ra của Jetta.Dự kiến, những con số này còn tăng mạnh hơn nữa với sự ra mắt của model thứ 3 – chiếc SUV cỡ trung VS7 (biến thể của Seat Tarraco) với màn ra mắt vào tháng trước. Hiện tại, cả 3 mẫu xe đều được chế tạo và lắp ráp bởi công ty liên doanh FAW – Volkswagen tại nhà máy ở Thành Đô, Trung Quốc.“Hiện tại, phân khúc xe bình dân tại đây chủ yếu thuộc thị phần của các hãng xe Trung Quốc. Jetta xuất hiện là một sản phẩm được định vị tại phân khúc này, thấp hơn định vị thương hiệu của hãng mẹ Volkswagen,” trích lời giải thích của Jürgen Stackmann, thành viên hội đồng kinh doanh của Volkswagen.Về tổng quan thị trường, phân khúc xe ôtô bình dân hiện chiếm tới một phần ba tổng thị trường ô tô tại Trung Quốc cũng như khoảng 80% lựa chọn xe hơi đầu tiên của các khách hàng. Điều thú vị, VW cho biết độ tuổi trung bình cùng những người mua xe lần đầu tiên tại Trung Quốc trẻ hơn 20 tuổi so với các quốc gia châu Âu hay Mỹ, và sẵn sàng chi khoảng từ 8.000 tới 15.000 Euro (205 tới 385 triệu đồng) cho việc này.Video: Chi tiết Volkswagen Jetta 2019.
Đầu năm nay, gã khổng lồ nước Đức đã chính thức giới thiệu mẫu xe sedan Volkswagen Jetta – tên gọi của một mẫu sedan bình dân quen thuộc, trở thành một thương hiệu độc lập với 3 model sản phẩm, tạo một sự khởi đầu mới tại Trung Quốc. Sự kiện này cũng đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sự khi hãng xe nước Đức nâng tầm 1 model trở thành 1 thương hiệu xe tách biệt.
Hãng xe ôtô Volkswagen tập trung khai thác phân khúc bình dân, cụ thể là những khách hàng trẻ tuổi, sinh sống tại các thành phố lớn ở Trung Quốc và đang tìm kiếm một chiếc xe đầu đời. Hướng tới một phân khúc đầy tiềm năng, Jetta giờ đây đã gặt hái được những thành công bước đầu với doanh số gần 30.000 chiếc chỉ sau 3 tháng xuất hiện, phá kỉ lục và trở thành hãng xe thành công nhất trong 3 tháng đầu tiên tại Trung Quốc.
Đằng sau thành công ấy là doanh số ấn tượng đến từ chỉ 2 mẫu xe của hãng: sedan VA3 (hay trước đó là VW Jetta) và chiếc SUV cỡ nhỏ VS5 (trước đó là Seat Ateca) – đóng góp gần 80% tổng số lượng bán ra của Jetta. Dự kiến, những con số này còn tăng mạnh hơn nữa với sự ra mắt của model thứ 3 – chiếc SUV cỡ trung VS7 (biến thể của Seat Tarraco) với màn ra mắt vào tháng trước. Hiện tại, cả 3 mẫu xe đều được chế tạo và lắp ráp bởi công ty liên doanh FAW – Volkswagen tại nhà máy ở Thành Đô, Trung Quốc.
Đằng sau thành công ấy là doanh số ấn tượng đến từ chỉ 2 mẫu xe của hãng: sedan VA3 (hay trước đó là VW Jetta) và chiếc SUV cỡ nhỏ VS5 (trước đó là Seat Ateca) – đóng góp gần 80% tổng số lượng bán ra của Jetta.
Dự kiến, những con số này còn tăng mạnh hơn nữa với sự ra mắt của model thứ 3 – chiếc SUV cỡ trung VS7 (biến thể của Seat Tarraco) với màn ra mắt vào tháng trước. Hiện tại, cả 3 mẫu xe đều được chế tạo và lắp ráp bởi công ty liên doanh FAW – Volkswagen tại nhà máy ở Thành Đô, Trung Quốc.
“Hiện tại, phân khúc xe bình dân tại đây chủ yếu thuộc thị phần của các hãng xe Trung Quốc. Jetta xuất hiện là một sản phẩm được định vị tại phân khúc này, thấp hơn định vị thương hiệu của hãng mẹ Volkswagen,” trích lời giải thích của Jürgen Stackmann, thành viên hội đồng kinh doanh của Volkswagen.
Về tổng quan thị trường, phân khúc xe ôtô bình dân hiện chiếm tới một phần ba tổng thị trường ô tô tại Trung Quốc cũng như khoảng 80% lựa chọn xe hơi đầu tiên của các khách hàng. Điều thú vị, VW cho biết độ tuổi trung bình cùng những người mua xe lần đầu tiên tại Trung Quốc trẻ hơn 20 tuổi so với các quốc gia châu Âu hay Mỹ, và sẵn sàng chi khoảng từ 8.000 tới 15.000 Euro (205 tới 385 triệu đồng) cho việc này.
Video: Chi tiết Volkswagen Jetta 2019.