Sau gần 1 năm mở bán tại Việt Nam, chiếc Wuling Mini EV đầu tiên lên sàn xe cũ với giá chưa tới 200 triệu đồng. Được biết, xe thuộc bản Nâng cao, ngoại thất màu vàng nóc đen thể thao, ODO mới chỉ dừng lại ở 2.000 km. Xe sản xuất năm 2023, biển đăng ký Hà Nội.Giá xe Wuling Mini EV 2023 Nâng cao có mức khuyến nghị chính hãng từ 258 - 282 triệu đồng. Tuy nhiên, giá lăn bánh thực tế sau ưu đãi tại đại lý chỉ khoảng 230 triệu đồng. Như vậy, sau 2.000 km trải nghiệm chiếc ôtô điện mini Trung Quốc, chủ xe đã "rơi mất" khoảng hơn 30 triệu đồng.Dưới góc nhìn của những người có kinh nghiệm mua bán ôtô đã qua sử dụng, một chiếc xe cũ đến từ thương hiệu còn mới, độ tin cậy chưa cao và đã lăn bánh 2.000 km thì việc mất giá hơn 30 triệu không phải là khoản lỗ sâu. Riêng với chiếc Mini EV trong bài viết, giá xe khi bán lại là phù hợp, dễ tiếp cận.Do đó, những khách hàng đang có nhu cầu tìm mua xe điện mini, nếu không muốn chờ đợi VinFast VF3 hoặc cần một mức giá hợp lý hơn đối thủ thì đây là trường hợp rất đáng để xem xét. Bởi, về cơ bản xe không khác gì hàng chưa "đập hộp" với màu sơn còn sáng bóng; các chế độ bảo hành, bảo dưỡng chính hãng gần như còn nguyên.Trong khi, người mua có thể tiết kiệm thêm hàng chục triệu đồng và sẵn xe sử dụng luôn. Ra mắt vào tháng 6/2023, Wuling Mini EV chạy điện là cái tên khai mở ra phân khúc xe điện cỡ nhỏ tại thị trường ô tô Việt Nam. Xe được lắp ráp tại nhà máy của TMT Motors nằm trên địa bàn huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.Mini EV có 2 tùy chọn phiên bản, gồm Tiêu chuẩn và Nâng cao. Mỗi phiên bản sẽ có hai tùy chọn về dung lượng pin, cho khả năng hoạt động 120 - 170 km. Mô-tơ điện trên xe lắp ở cầu sau, sinh công suất 26,8 mã lực và mô-men xoắn 85 Nm. Tốc độ tối đa đạt 100 km/h, theo công bố của hãng.Được định vị tại phân khúc ôtô điện cỡ nhỏ nên các thông số kích thước của Wuling Mini EV cũng rất khiêm tốn với số đo chiều dài x rộng x cao lần lượt là 2.920 x 1.493 x 1.621 (mm), trục cơ sở ở mức 1.940 mm.Các thông số này nhỏ hơn loạt xe hạng A đang mở bán như KIA Morning (3.595 x 1.595 x 1.495 mm, 2.400 mm); Hyundai Grand i10 (3.850 x 1.680 x 1.520 mm, 2.450 mm) hay Toyota Wigo (3.760 x 1.655 x 1.515 mm, 2.525 mm).Nằm trong khoảng giá rẻ nên các trang bị trên Mini EV 2023 cũng chỉ ở mức cơ bản với 4 chỗ ngồi, không có khoang hành lý. Khi cần chở đồ, người dùng có thể gập hàng ghế phía sau xuống.Xe không có gương chiếu hậu bên trong, không có cụm điều khiển trung tâm, chỉ có bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD 7 inch sau vô lăng, hiển thị dung lượng pin, tầm hoạt động, cấp số... của xe; các núm xoay chỉnh điều hòa và âm thanh bố trí trên bề mặt táp-lô. Tất cả các tính năng trên xe đều chỉnh cơ.Đèn pha trên bản Nâng cao là dạng Projector, đèn hậu LED; la-zăng kích thước 12 inch. Về các tính năng giải trí, Mini EV có đài AM/FM, một loa tiêu chuẩn. Bản nâng cao có thêm kết nối Bluetooth, 2 loa, gương chiếu hậu sẵn cổng nguồn để lắp camera hành trình.Video: Chủ xe nói về Wuling Mini EV giá rẻ chạy điện.
Sau gần 1 năm mở bán tại Việt Nam, chiếc Wuling Mini EV đầu tiên lên sàn xe cũ với giá chưa tới 200 triệu đồng. Được biết, xe thuộc bản Nâng cao, ngoại thất màu vàng nóc đen thể thao, ODO mới chỉ dừng lại ở 2.000 km. Xe sản xuất năm 2023, biển đăng ký Hà Nội.
Giá xe Wuling Mini EV 2023 Nâng cao có mức khuyến nghị chính hãng từ 258 - 282 triệu đồng. Tuy nhiên, giá lăn bánh thực tế sau ưu đãi tại đại lý chỉ khoảng 230 triệu đồng. Như vậy, sau 2.000 km trải nghiệm chiếc ôtô điện mini Trung Quốc, chủ xe đã "rơi mất" khoảng hơn 30 triệu đồng.
Dưới góc nhìn của những người có kinh nghiệm mua bán ôtô đã qua sử dụng, một chiếc xe cũ đến từ thương hiệu còn mới, độ tin cậy chưa cao và đã lăn bánh 2.000 km thì việc mất giá hơn 30 triệu không phải là khoản lỗ sâu. Riêng với chiếc Mini EV trong bài viết, giá xe khi bán lại là phù hợp, dễ tiếp cận.
Do đó, những khách hàng đang có nhu cầu tìm mua xe điện mini, nếu không muốn chờ đợi VinFast VF3 hoặc cần một mức giá hợp lý hơn đối thủ thì đây là trường hợp rất đáng để xem xét. Bởi, về cơ bản xe không khác gì hàng chưa "đập hộp" với màu sơn còn sáng bóng; các chế độ bảo hành, bảo dưỡng chính hãng gần như còn nguyên.
Trong khi, người mua có thể tiết kiệm thêm hàng chục triệu đồng và sẵn xe sử dụng luôn. Ra mắt vào tháng 6/2023, Wuling Mini EV chạy điện là cái tên khai mở ra phân khúc xe điện cỡ nhỏ tại thị trường ô tô Việt Nam. Xe được lắp ráp tại nhà máy của TMT Motors nằm trên địa bàn huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.
Mini EV có 2 tùy chọn phiên bản, gồm Tiêu chuẩn và Nâng cao. Mỗi phiên bản sẽ có hai tùy chọn về dung lượng pin, cho khả năng hoạt động 120 - 170 km. Mô-tơ điện trên xe lắp ở cầu sau, sinh công suất 26,8 mã lực và mô-men xoắn 85 Nm. Tốc độ tối đa đạt 100 km/h, theo công bố của hãng.
Được định vị tại phân khúc ôtô điện cỡ nhỏ nên các thông số kích thước của Wuling Mini EV cũng rất khiêm tốn với số đo chiều dài x rộng x cao lần lượt là 2.920 x 1.493 x 1.621 (mm), trục cơ sở ở mức 1.940 mm.
Các thông số này nhỏ hơn loạt xe hạng A đang mở bán như KIA Morning (3.595 x 1.595 x 1.495 mm, 2.400 mm); Hyundai Grand i10 (3.850 x 1.680 x 1.520 mm, 2.450 mm) hay Toyota Wigo (3.760 x 1.655 x 1.515 mm, 2.525 mm).
Nằm trong khoảng giá rẻ nên các trang bị trên Mini EV 2023 cũng chỉ ở mức cơ bản với 4 chỗ ngồi, không có khoang hành lý. Khi cần chở đồ, người dùng có thể gập hàng ghế phía sau xuống.
Xe không có gương chiếu hậu bên trong, không có cụm điều khiển trung tâm, chỉ có bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD 7 inch sau vô lăng, hiển thị dung lượng pin, tầm hoạt động, cấp số... của xe; các núm xoay chỉnh điều hòa và âm thanh bố trí trên bề mặt táp-lô. Tất cả các tính năng trên xe đều chỉnh cơ.
Đèn pha trên bản Nâng cao là dạng Projector, đèn hậu LED; la-zăng kích thước 12 inch. Về các tính năng giải trí, Mini EV có đài AM/FM, một loa tiêu chuẩn. Bản nâng cao có thêm kết nối Bluetooth, 2 loa, gương chiếu hậu sẵn cổng nguồn để lắp camera hành trình.
Video: Chủ xe nói về Wuling Mini EV giá rẻ chạy điện.