"Tròn mắt" xem nữ sinh Nhật “drift điệu nghệ” Honda S660

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ mới 18 tuổi nhưng cô nữ sinh Koyama Miki người Nhật đã bắt đầu đua xe từ năm 12 tuổi và vừa "nài cứng" chiếc xe mui trần S660 của Honda.

Dù vừa nổi tiếng bởi video drift quảng cáo chiếc Honda S660 mui trần nhưng tại Nhật, giới đua xe đã không còn xa lạ với cô nữ sinh năm nay vừa tròn 18 tuổi Koyama Miki. Theo Miki chia sẻ, cô đã có niềm đam mê tốc độ từ khi 5 tuổi, khi bắt đầu thích thú với những chiếc môtô của bố.
Koyama Miki bên chiếc xe thể thao mini Honda S660.
Ban đầu, Miki đã muốn trở thành một nữ tay đua môtô nếu không bị mẹ ngăn cản do cho rằng bộ môn này quá nguy hiểm với con gái. Chính vì vậy Miki đã bắt đầu làm quen với những chiếc ôtô đua Go-Kart bé nhỏ. Vào năm 2010 tại giải đua Go-Kart thiếu niên Haruna Cup, Miki đã về nhì khi mới chỉ 12 tuổi.
Koyama Miki thi đấu tại giải Công thức 4.
Trong thời gian đua Go-Kart, Miki cũng đã thử nhiều môn thể thao khác như tennis hay võ thuật, nhưng cuối cùng cô đã chọn đua xe do không có sự phân chia mạnh giữa nam giới và nữ giới.
Sau vài năm luyện tập, Miki đã tham gia vào giải Công thức 4 ở Nhật dưới vai trò là tay đua của đội Toyota/Lexus SARD "miNami aoYama Project" - trước cả khi cô học xong THPT. Ước mơ hiện nay của Miki đó là trở thành một tay đua công thức 1.

Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)