Triệu hồi xe Volkswagen Tiguan dính lỗi trên toàn TG

Google News

(Kiến Thức) - Do nguy cơ dính lỗi có thêt gây cháy nổ, nhà sản xuất ôtô Đức cho biết sẽ triệu hồi tất cả các xe Tiguan SUV và Touran MPV sản xuất trước ngày 5/7/2018 trên toàn thế giới.

 
Theo trang Kfz-Betrieb, chiến dịch triệu hồi Volkswagen Tiguan này liên quan tới tổng cộng 700.000 xe trên toàn thế giới, với trang bị cửa nóc panorama và hệ thống đèn nóc.
Mô-đun LED của dải đèn viền cửa nóc được cách li không tốt, nên hơi ẩm có thể gây đoản mạch. Trong một số trường hợp, lỗi này có thể gây cháy. Hiện không rõ hãng xe hơi Volkswagen đã ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan đến lỗi này chưa.
Trieu hoi xe Volkswagen Tiguan dinh loi tren toan TG
Do nguy cơ dính lỗi có thêt gây cháy nổ, nhà sản xuất ôtô Đức cho biết sẽ triệu hồi tất cả các xe Tiguan SUV và Touran MPV. 
Trang Kfz-Betrieb đã dẫn lời một người phát ngôn của Volkswagen cho biết riêng tại Đức, sẽ có khoảng 22.500 xe Touran và 30.000 xe Tiguan bị triệu hồi, dù các chủ xe vẫn có thể tiếp tục sử dụng xe cho tới khi có thông báo mới.
Trong khi đó, Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) hiện đang triệu hồi các xe Tiguan 2018 từ ngày 24/7. Tổng cộng 45.457 chiếc SUV nằm trong đợt triệu hồi này, tất cả đều được trang bị tùy chọn cửa nóc panorama.
Trieu hoi xe Volkswagen Tiguan dinh loi tren toan TG-Hinh-2
Volkswagen Việt Nam đang phân phối chính hãng mẫu xe Tiguan mới.
“Mô-đun đèn LED dùng cho các thanh đèn viền cửa nóc panorama có thể bị đoản mạch và dẫn tới nguy cơ cháy”, NHTSA cho biết. Hiện tại, các chuyên gia kỹ thuật đưa ra giải pháp khắc phục tạm thời là ngắt nguồn điện tới mô-đun đèn LED của cửa nóc, trong thời gian chờ phương án chính thức.
Volkswagen tại Việt Nam cũng đang phân phối chính hãng mẫu xe Tiguan mới, tuy nhiên hiện tại ở thị trường Việt Nam vẫn chưa có thông tin về vấn đề này. Kiến Thức hiện đang liên lạc với hãng xe này để tìm hiểu thêm về nguyên nhân cũng như liệu mẫu xe Tiguan tại Việt Nam có dính lỗi này hay không.
Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)