Toyota Việt Nam tích cực hoạt động vì môi trường

Google News

(Kiến Thức) - Nhờ các hoạt động hướng tới môi trường và các phương án tiết kiệm nhiên liệu, Toyota Việt Nam đã tiết kiệm 2,5 triệu kW/h điện sản xuất hàng năm.

Hưởng ứng ngày môi trường thế giới và Tháng môi trường Toyota toàn cầu của Tập đoàn ôtô Toyota Nhật Bản (TMC), Toyota Việt Nam (TMV) đồng thời triển khai "Tháng môi trường Toyota" với các hoạt động xã hội bảo vệ môi trường.
Ngoài cuộc thi “Vườn sinh thái Toyota”, cuộc thi ảnh môi trường Toyota và ký cam kết bảo vệ môi trường,… TMV còn triển khai các phương án tiết kiệm nhiên liệu dài hạn nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn về môi trường, từng bước giải quyết các vấn đề môi trường lao động, sản xuất và hướng tới bảo vệ môi trường chung.
Toyota Viet Nam tich cuc hoat dong vi moi truong
 Toyota Việt Nam (TMV) đồng thời triển khai "Tháng môi trường Toyota" với các hoạt động xã hội bảo vệ môi trường.
Những phương án tiết kiệm mà TMV đã triển khai như: tắt thiết bị điện khi không sử dụng, cải tiến hiệu suất hệ thống điều hòa không khí, áp dụng các công nghệ chiếu sáng hiệu suất cao,… Nhờ đó, lượng điện năng để sản xuất ra mỗi chiếc xe ôtô tại nhà máy của TMV đã giảm từ 373,4 kW/h trong năm 2015 xuống còn 317,6 kW/h trong năm 2016, tức là tiết kiệm được 55,8 kW/h điện trên mỗi xe tương đương 2.546.098 kW/h điện hằng năm.
Ngoài ra tại nhà máy, TMV cũng đã đầu tư hàng triệu USD để xây dựng nhà máy xử lý nước thải đạt Tiêu chuẩn Việt Nam QCVN 40-2011/BTNMT cột A – nước dùng cho mục đích cấp nước sinh hoạt.
Toyota Viet Nam tich cuc hoat dong vi moi truong-Hinh-2
 TMV cũng đã đầu tư hàng triệu USD để xây dựng nhà máy xử lý nước thải đạt Tiêu chuẩn Việt Nam.
Với mục tiêu “không ngừng nâng cao chất lượng xử lý nước thải”, TMV tiếp tục đầu tư các trang thiết bị và nhân lực nhằm xây dựng và đưa vào sử dụng trạm tiền xử lý Niken, hệ thống lọc than hoạt tính và khử trùng...
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)