Trong khi nhiều ông lớn Thế giới, bao gồm Google và Volvo... vẫn đang thử nghiệm những chiếc xe ôtô tự lái trên đường bộ nhiều năm qua, thì công ty nuTonomy nói rằng họ sẽ là công ty đầu tiên chở khách công khai bằng xe taxi tự lái tại thị trường Singapore.Theo đó, họ vượt mặt Uber, công ty đang lên kế hoạch triển khai mô hình tương tự ở Pittsburgh trong vài tuần tới. Công ty này cho biết rất nhiều người đã đăng ký thử nghiệm, nhưng chỉ khoảng vài ngàn người được dùng thử trong vài tháng đầu tiên.Theo thông tin từ Associated Press cũng cho biết "vài công dân được chọn lựa" sẽ có các chuyến đi miễn phí thông qua việc đăng ký trên smartphone, nhưng họ cần nhận được lời mời nhất định để được dùng thử.Hiện tại, chỉ có khoảng 6 xe đi vào hoạt động, và sẽ gấp đôi vào cuối năm. Mục tiêu cuối cùng được nuTonomy công bố là ứng dụng taxi tự động trên toàn lãnh thổ Singapore vào năm 2018, cho phép cắt giảm số xe hơi trên đường phố nước này. Sau đó, họ sẽ áp dụng nó trên toàn thế giới.Những chiếc taxi tự lái sẽ được tùy chỉnh từ phiên bản xe hơi là Renault Zoe và Mitsubishi i-MiEV. Hiện tại, sẽ vẫn có các tài xế đi kèm để ứng phó các trường hợp khẩn cấp cùng một nhà nghiên cứu ngồi phía sau để theo dõi hệ thống máy tính trên xe.Trên mỗi chiếc xe tự lái này sẽ được trang bị 6 bộ Lidar - hệ thống sử dụng laser hoạt động như radar, cùng với đó là 2 camera trên bản điều khiển để quét các chương ngại vật và quan sát các tín hiệu đèn giao thông.Hiện tại, người dùng đã có thể thuê xe, nuTonomy cho biết họ muốn thử nghiệm dịch vụ tương tự các thành phố khác ở châu Á, châu Âu và Mỹ. Theo ông Doug Parker, Giám đốc Điều hành của nuTonomy cho biết, taxi tự động có thể giảm số xe hơi trên đường phố Singapore từ 900.000 xuống còn khoảng 300.000.
Singapore được xem là địa điểm lý tưởng để thử nghiệm bởi đặc tính thời tiết, cơ sở hạ tầng và ý thức cao của người tham gia giao thông. Là một quốc đảo khép kín, Singapore đang tìm kiếm những cách phi truyền thống nhằm phát triển nền kinh tế, vì vậy họ ủng hộ các nghiên cứu xe tự động."Chúng tôi đang đối mặt với sự thiếu hụt đất đai và nhân lực. Chúng tôi muốn tận dụng sức mạnh công nghệ để vượt qua bất lợi đó, và giới thiệu những khái niệm mới trong ngành vận tải để cải thiện giao thông công cộng", Pang Kin Keong, Thứ trưởng Bộ Giao thông Singapore đồng thời cũng là Chủ tịch Hội đồng Xe tự lái phát biểu.
Trong khi nhiều ông lớn Thế giới, bao gồm Google và Volvo... vẫn đang thử nghiệm những chiếc xe ôtô tự lái trên đường bộ nhiều năm qua, thì công ty nuTonomy nói rằng họ sẽ là công ty đầu tiên chở khách công khai bằng xe taxi tự lái tại thị trường Singapore.
Theo đó, họ vượt mặt Uber, công ty đang lên kế hoạch triển khai mô hình tương tự ở Pittsburgh trong vài tuần tới. Công ty này cho biết rất nhiều người đã đăng ký thử nghiệm, nhưng chỉ khoảng vài ngàn người được dùng thử trong vài tháng đầu tiên.
Theo thông tin từ Associated Press cũng cho biết "vài công dân được chọn lựa" sẽ có các chuyến đi miễn phí thông qua việc đăng ký trên smartphone, nhưng họ cần nhận được lời mời nhất định để được dùng thử.
Hiện tại, chỉ có khoảng 6 xe đi vào hoạt động, và sẽ gấp đôi vào cuối năm. Mục tiêu cuối cùng được nuTonomy công bố là ứng dụng taxi tự động trên toàn lãnh thổ Singapore vào năm 2018, cho phép cắt giảm số xe hơi trên đường phố nước này. Sau đó, họ sẽ áp dụng nó trên toàn thế giới.
Những chiếc taxi tự lái sẽ được tùy chỉnh từ phiên bản xe hơi là Renault Zoe và Mitsubishi i-MiEV. Hiện tại, sẽ vẫn có các tài xế đi kèm để ứng phó các trường hợp khẩn cấp cùng một nhà nghiên cứu ngồi phía sau để theo dõi hệ thống máy tính trên xe.
Trên mỗi chiếc xe tự lái này sẽ được trang bị 6 bộ Lidar - hệ thống sử dụng laser hoạt động như radar, cùng với đó là 2 camera trên bản điều khiển để quét các chương ngại vật và quan sát các tín hiệu đèn giao thông.
Hiện tại, người dùng đã có thể thuê xe, nuTonomy cho biết họ muốn thử nghiệm dịch vụ tương tự các thành phố khác ở châu Á, châu Âu và Mỹ. Theo ông Doug Parker, Giám đốc Điều hành của nuTonomy cho biết, taxi tự động có thể giảm số xe hơi trên đường phố Singapore từ 900.000 xuống còn khoảng 300.000.
Singapore được xem là địa điểm lý tưởng để thử nghiệm bởi đặc tính thời tiết, cơ sở hạ tầng và ý thức cao của người tham gia giao thông. Là một quốc đảo khép kín, Singapore đang tìm kiếm những cách phi truyền thống nhằm phát triển nền kinh tế, vì vậy họ ủng hộ các nghiên cứu xe tự động.
"Chúng tôi đang đối mặt với sự thiếu hụt đất đai và nhân lực. Chúng tôi muốn tận dụng sức mạnh công nghệ để vượt qua bất lợi đó, và giới thiệu những khái niệm mới trong ngành vận tải để cải thiện giao thông công cộng", Pang Kin Keong, Thứ trưởng Bộ Giao thông Singapore đồng thời cũng là Chủ tịch Hội đồng Xe tự lái phát biểu.