Khi Toyota Trekker ra đời cách đây gần 40 năm, thị trường SUV đã rất khác biệt. Đương nhiên, Ford Bronco và Chevrolet Blazer đã có tồn tại, nhưng sự cạnh tranh thì không thể nào dữ dội như bây giờ. Thậm chí hồi đó, phân khúc crossover còn chưa chính thức tồn tại, cho dù AMC Eagle chắc chắn đủ tiêu chuẩn. Phải tới năm 1983, Toyota 4Runner thế hệ đầu tiên, nhưng thực tế là thương hiệu Nhật Bản đã thử nghiệm với phân khúc này từ hai năm trước với TrekkerDo vậy, chúng ta có thể hiểu cơ bản rằng xe cổ Toyota Trekker chính là người tiền nhiệm trực tiếp của 4Runner nhưng chỉ có khoảng 1.500 chiếc từng được chế tạo và bán ở thị trường Mỹ mà thôi. Vì thế, chúng vô cùng hiếm, và tìm thấy một chiếc trong tình trạng tốt thì còn hiếm hơn nữa. Đồng thời, giá trị cho một chiếc xe như thế là không nhỏ, và chiếc Toyota Trekker dưới đây là một ví dụ điển hình.Chiếc Toyota Trekker 1981 quý hiếm mà chúng ta nói đến ở đây đang được rao bán bởi Vanguard Motor Sales tại Michigan, Mỹ. Nó là một sản phẩm gợi nhớ về một thời đại mà SUV không chỉ đơn thuàn là xe bán tải với ghế ngồi phía sau và thùng xe che kín. Trekker là một phần quan trọng trong lịch sử của Toyota bởi nó là một trong những chiếc xe biến đổi bán tải sang SUV đầu tiên.Winnebago Industries là đơn vị được giao trọng trách lớn lao và sử dụng chiếc bán tải duy nhất của Toyota vào lúc đó, mẫu Hilux. Khỏi phải nói, thử nghiệm này đã thành công bởi 4Runner sớm được ra mắt sau đó. Đối với Trekker, mọi chiếc đều được chế tạo trên khung gầm hộp sắt-xi hộp ngắn và phân loại làm SR5. Để tránh mức thuế 25% dành cho xe bán tải đã lắp ráp, Toyota đã gửi những chiếc xe tới Winnebago từ Nhật Bản dưới dạng khung gầm và cabin tách rời.Bản thân quá trình biến đổi cũng rất đơn giản, bao gồm một phần thân vỏ sợi thủy tinh, mái che, tường bên thùng xe, và một cánh cửa phía sau. Bộ phận ghế sau cũng có thể gập phẳng xuống để tăng cường không gian chứa hàng hóa. Tất cả xe Trekker đều có trang bị một động cơ I4 dung tích 2.4 lít với bộ phun nhiên liệu. Tổng công suất chỉ là 97 mã lực và 174 Nm mô-men xoắn cực đại, và ghép cặp tới một hộp số sàn 5 cấp.Nội thất của chiếc Trekker ở đây còn có trang bị ghế trước kiểu bucket, ghế băng dài phía sau, và nhiều chi tiết bọc vinyl màu rám nắng. Hệ thống radio AM/FM vẫn hoạt động ngon lành. Ngoại thất sơn màu vàng tươi của xe dường như cũng không có lấy một vết xước, và tình trạng chi tiết mạ crôm lẫn các miếng đề can thân vỏ cũng vậy. Kết quả, mức giá xe Toyota Trekker gần 40 năm tuổi này là không hề rẻ ở mức 49.900 USD. Đó là số tiền cao hơn hẳn một chiếc Toyota 4Runner mới cứng với giá khởi điểm khoảng 36.000 USD.Video: Chi tiết Toyota Trekker 4X4 đời 1981 hàng hiếm.
Khi Toyota Trekker ra đời cách đây gần 40 năm, thị trường SUV đã rất khác biệt. Đương nhiên, Ford Bronco và Chevrolet Blazer đã có tồn tại, nhưng sự cạnh tranh thì không thể nào dữ dội như bây giờ. Thậm chí hồi đó, phân khúc crossover còn chưa chính thức tồn tại, cho dù AMC Eagle chắc chắn đủ tiêu chuẩn. Phải tới năm 1983, Toyota 4Runner thế hệ đầu tiên, nhưng thực tế là thương hiệu Nhật Bản đã thử nghiệm với phân khúc này từ hai năm trước với Trekker
Do vậy, chúng ta có thể hiểu cơ bản rằng xe cổ Toyota Trekker chính là người tiền nhiệm trực tiếp của 4Runner nhưng chỉ có khoảng 1.500 chiếc từng được chế tạo và bán ở thị trường Mỹ mà thôi. Vì thế, chúng vô cùng hiếm, và tìm thấy một chiếc trong tình trạng tốt thì còn hiếm hơn nữa. Đồng thời, giá trị cho một chiếc xe như thế là không nhỏ, và chiếc Toyota Trekker dưới đây là một ví dụ điển hình.
Chiếc Toyota Trekker 1981 quý hiếm mà chúng ta nói đến ở đây đang được rao bán bởi Vanguard Motor Sales tại Michigan, Mỹ. Nó là một sản phẩm gợi nhớ về một thời đại mà SUV không chỉ đơn thuàn là xe bán tải với ghế ngồi phía sau và thùng xe che kín. Trekker là một phần quan trọng trong lịch sử của Toyota bởi nó là một trong những chiếc xe biến đổi bán tải sang SUV đầu tiên.
Winnebago Industries là đơn vị được giao trọng trách lớn lao và sử dụng chiếc bán tải duy nhất của Toyota vào lúc đó, mẫu Hilux. Khỏi phải nói, thử nghiệm này đã thành công bởi 4Runner sớm được ra mắt sau đó. Đối với Trekker, mọi chiếc đều được chế tạo trên khung gầm hộp sắt-xi hộp ngắn và phân loại làm SR5. Để tránh mức thuế 25% dành cho xe bán tải đã lắp ráp, Toyota đã gửi những chiếc xe tới Winnebago từ Nhật Bản dưới dạng khung gầm và cabin tách rời.
Bản thân quá trình biến đổi cũng rất đơn giản, bao gồm một phần thân vỏ sợi thủy tinh, mái che, tường bên thùng xe, và một cánh cửa phía sau. Bộ phận ghế sau cũng có thể gập phẳng xuống để tăng cường không gian chứa hàng hóa. Tất cả xe Trekker đều có trang bị một động cơ I4 dung tích 2.4 lít với bộ phun nhiên liệu. Tổng công suất chỉ là 97 mã lực và 174 Nm mô-men xoắn cực đại, và ghép cặp tới một hộp số sàn 5 cấp.
Nội thất của chiếc Trekker ở đây còn có trang bị ghế trước kiểu bucket, ghế băng dài phía sau, và nhiều chi tiết bọc vinyl màu rám nắng. Hệ thống radio AM/FM vẫn hoạt động ngon lành. Ngoại thất sơn màu vàng tươi của xe dường như cũng không có lấy một vết xước, và tình trạng chi tiết mạ crôm lẫn các miếng đề can thân vỏ cũng vậy. Kết quả, mức giá xe Toyota Trekker gần 40 năm tuổi này là không hề rẻ ở mức 49.900 USD. Đó là số tiền cao hơn hẳn một chiếc Toyota 4Runner mới cứng với giá khởi điểm khoảng 36.000 USD.
Video: Chi tiết Toyota Trekker 4X4 đời 1981 hàng hiếm.