Tới thời điểm hiện tại, mẫu xe Toyota Corolla đang được sản xuất tại 11 quốc gia trên Thế giới và đã bán được tổng cộng hơn 44 triệu chiếc. Nếu tuyên bố Corolla là một dòng xe quan trọng với Toyota thì đó vẫn là một thiếu sót lớn khi trong trải qua lịch sử 79 năm của thương hiệu này, cứ 5 chiếc Toyota thì có 1 chiếc là Corolla. Đây cũng là dòng xe lâu đời thứ nhì của Toyota (sau Land Cruiser) và là dòng xe lâu đời thứ 8 trên Thế giới.Thành công của Toyota bắt đầu từ năm 1966, khi chiếc xe được "trình làng" lần đầu tại Nhật. Chỉ ngay sau khi ra mắt, Corolla đã nhanh chóng trở thành "hàng hot" và vài năm sau, Toyota đã buộc phải nâng sản lượng mỗi năm của chiếc xe lên từ 480.000 thành hơn 1 triệu xe/năm. Lần lượt 2 năm sau đó, Corolla cũng đã "lăn bánh" tới châu Âu và Mỹ, cũng như được sản xuất tại Úc và Malaysia.Năm 1970, thế hệ thứ 2 của Corolla đã được ra mắt với kiểu dáng tròn trịa hơn, "cơ bắp" hơn theo lối thiết kế thân xe hình chai coca rất phổ biến với các dòng xe Mỹ vào thời đó. Ngay từ thế hệ này, Corolla đã vươn lên để trở thành dòng xe bán chạy thứ nhì Thế giới chỉ ngay trong năm ra mắt. Chiếc xe trải qua tổng cộng 2 đợt nâng cấp vào năm 1971 và 1972 trước khi nhường chỗ cho thế hệ mới.Vào tháng 4/1974, Corolla thế hệ thứ 3 đã được ra mắt với thân xe tiếp tục được gia tăng kích thước so với các thế hệ trước. Đây cũng là thế hệ đầu tiên Corolla có phiên bản thân xe liftback 3 cửa. Nếu tính tổng thể thời gian sản xuất, đây là thế hệ Corolla lâu đời nhất khi dù bị thay thế vào năm 1979 tại nhiều thị trường, chiếc xe vẫn tiếp tục được sản xuất tới tận tháng 7/1981.Bước sang thế hệ thứ 4 được sản xuất từ tháng 3/1979, Corolla đã đi theo trào lưu chung của ngành thiết kế xe vào thời kỳ đó với thân xe vuông vức, góc cạnh hơn. Đây cũng là thế hệ Corolla cuối cùng mà toàn bộ dòng xe đều sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Vào năm 1989, Toyota cũng lập kỷ lục sản xuất trung bình 2346 chiếc Corolla mỗi ngày.Kể từ thế hệ Corolla thứ 5 với tên mã E80 được sản xuất từ năm 1985 trở đi, Corolla đã chính thức trở thành một dòng xe dẫn động cầu trước khi chiếc xe chỉ còn các phiên bản thể thao Levin và Sprinter Trueno còn giữ hệ dẫn động cầu sau. Việc chuyển sang hệ dẫn động cầu trước không được những người yêu xe ủng hộ, nhưng lại giúp thế hệ Corolla này có số lượng sản xuất lên tới 3,3 triệu chiếc.Tới thế hệ Corolla thứ 6, chiếc xe lại dần trở lại với lối thiết kế tròn trịa hơn, đạt hiệu quả khí động học cao hơn. Về cơ bản, thế hệ Corolla này có chất lượng hoàn thiện cao hơn hẳn. Gần như toàn bộ các phiên bản đều được trang bị hệ dẫn động cầu trước, chỉ một số ít sử dụng hệ dẫn động 4 bánh All-Trac. Thế hệ Corolla thứ 6 cũng có một danh sách dài các phiên bản và động cơ khác nhau.Bước sang thập niên 90, thế hệ Corolla E100 đã được Toyota thiết kế lại một cách tròn trịa hoàn toàn và đầy tính khí động học. Không dừng lại ở đó, chiếc xe còn tiếp tục "phát phì", khiến nó không còn được liệt vào phân khúc xe subcompact hạng B mà đã "nâng hạng" thành compact sedan hạng C như ngày nay.Chiếc Corolla đầu tiên được sản xuất ở Việt Nam là thế hệ thứ 8 với tên mã E110. Trên Thế giới, thế hệ này đã được sản xuất từ tháng 5/1995. Đây cũng là thế hệ Corolla đầu tiên có thiết kế thay đổi theo từng thị trường khác nhau. Dù sở hữu chung chassis và thân xe nhưng Corolla dành cho Mỹ, Nhật Bản và châu Á lại có kiểu dáng phần đầu và đuôi khác nhau.Tiến vào thiên niên kỷ mới, Toyota đã tiếp tục ra mắt thế hệ Corolla thứ 9 vào năm 2000. 1 năm sau, vào tháng 8/2001, mẫu xe này đã được sản xuất và giới thiệu ở Việt Nam dưới tên gọi Corolla Altis. Đây cũng là tên gọi chung của Corolla tại nhiều nước Đông Nam Á. Tại Mỹ, thế hệ Corolla thứ 9 được sản xuất tới tháng 10/2008.Mặc dù vậy, thế hệ Corolla thứ 10 đã được Toyota ra mắt trước tới 2 năm, vào cuối năm 2006. Ở thế hệ này, Corolla có tới 2 thân xe khác nhau cùng chassis thay đổi một chút về chiều rộng, dẫn tới 2 phiên bản là Corolla Axio dành riêng cho thị trường Nhật và phiên bản quốc tế Corolla/Corolla Altis.Hiện tại, Toyota đang ở thế hệ thứ 11, trong đó phiên bản toàn cầu của xe có tên mã E170, được ra mắt vào năm 2013. Phiên bản Corolla Axio bán ở Nhật có tên mã E160 và ra mắt từ năm 2012. Trong phiên bản toàn cầu, Corolla lại tiếp tục có tới 2 kiểu thiết kế khác nhau dành cho thị trường Mỹ và phần còn lại của Thế giới.
Tới thời điểm hiện tại, mẫu xe Toyota Corolla đang được sản xuất tại 11 quốc gia trên Thế giới và đã bán được tổng cộng hơn 44 triệu chiếc. Nếu tuyên bố Corolla là một dòng xe quan trọng với Toyota thì đó vẫn là một thiếu sót lớn khi trong trải qua lịch sử 79 năm của thương hiệu này, cứ 5 chiếc Toyota thì có 1 chiếc là Corolla. Đây cũng là dòng xe lâu đời thứ nhì của Toyota (sau Land Cruiser) và là dòng xe lâu đời thứ 8 trên Thế giới.
Thành công của Toyota bắt đầu từ năm 1966, khi chiếc xe được "trình làng" lần đầu tại Nhật. Chỉ ngay sau khi ra mắt, Corolla đã nhanh chóng trở thành "hàng hot" và vài năm sau, Toyota đã buộc phải nâng sản lượng mỗi năm của chiếc xe lên từ 480.000 thành hơn 1 triệu xe/năm. Lần lượt 2 năm sau đó, Corolla cũng đã "lăn bánh" tới châu Âu và Mỹ, cũng như được sản xuất tại Úc và Malaysia.
Năm 1970, thế hệ thứ 2 của Corolla đã được ra mắt với kiểu dáng tròn trịa hơn, "cơ bắp" hơn theo lối thiết kế thân xe hình chai coca rất phổ biến với các dòng xe Mỹ vào thời đó. Ngay từ thế hệ này, Corolla đã vươn lên để trở thành dòng xe bán chạy thứ nhì Thế giới chỉ ngay trong năm ra mắt. Chiếc xe trải qua tổng cộng 2 đợt nâng cấp vào năm 1971 và 1972 trước khi nhường chỗ cho thế hệ mới.
Vào tháng 4/1974, Corolla thế hệ thứ 3 đã được ra mắt với thân xe tiếp tục được gia tăng kích thước so với các thế hệ trước. Đây cũng là thế hệ đầu tiên Corolla có phiên bản thân xe liftback 3 cửa. Nếu tính tổng thể thời gian sản xuất, đây là thế hệ Corolla lâu đời nhất khi dù bị thay thế vào năm 1979 tại nhiều thị trường, chiếc xe vẫn tiếp tục được sản xuất tới tận tháng 7/1981.
Bước sang thế hệ thứ 4 được sản xuất từ tháng 3/1979, Corolla đã đi theo trào lưu chung của ngành thiết kế xe vào thời kỳ đó với thân xe vuông vức, góc cạnh hơn. Đây cũng là thế hệ Corolla cuối cùng mà toàn bộ dòng xe đều sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Vào năm 1989, Toyota cũng lập kỷ lục sản xuất trung bình 2346 chiếc Corolla mỗi ngày.
Kể từ thế hệ Corolla thứ 5 với tên mã E80 được sản xuất từ năm 1985 trở đi, Corolla đã chính thức trở thành một dòng xe dẫn động cầu trước khi chiếc xe chỉ còn các phiên bản thể thao Levin và Sprinter Trueno còn giữ hệ dẫn động cầu sau. Việc chuyển sang hệ dẫn động cầu trước không được những người yêu xe ủng hộ, nhưng lại giúp thế hệ Corolla này có số lượng sản xuất lên tới 3,3 triệu chiếc.
Tới thế hệ Corolla thứ 6, chiếc xe lại dần trở lại với lối thiết kế tròn trịa hơn, đạt hiệu quả khí động học cao hơn. Về cơ bản, thế hệ Corolla này có chất lượng hoàn thiện cao hơn hẳn. Gần như toàn bộ các phiên bản đều được trang bị hệ dẫn động cầu trước, chỉ một số ít sử dụng hệ dẫn động 4 bánh All-Trac. Thế hệ Corolla thứ 6 cũng có một danh sách dài các phiên bản và động cơ khác nhau.
Bước sang thập niên 90, thế hệ Corolla E100 đã được Toyota thiết kế lại một cách tròn trịa hoàn toàn và đầy tính khí động học. Không dừng lại ở đó, chiếc xe còn tiếp tục "phát phì", khiến nó không còn được liệt vào phân khúc xe subcompact hạng B mà đã "nâng hạng" thành compact sedan hạng C như ngày nay.
Chiếc Corolla đầu tiên được sản xuất ở Việt Nam là thế hệ thứ 8 với tên mã E110. Trên Thế giới, thế hệ này đã được sản xuất từ tháng 5/1995. Đây cũng là thế hệ Corolla đầu tiên có thiết kế thay đổi theo từng thị trường khác nhau. Dù sở hữu chung chassis và thân xe nhưng Corolla dành cho Mỹ, Nhật Bản và châu Á lại có kiểu dáng phần đầu và đuôi khác nhau.
Tiến vào thiên niên kỷ mới, Toyota đã tiếp tục ra mắt thế hệ Corolla thứ 9 vào năm 2000. 1 năm sau, vào tháng 8/2001, mẫu xe này đã được sản xuất và giới thiệu ở Việt Nam dưới tên gọi Corolla Altis. Đây cũng là tên gọi chung của Corolla tại nhiều nước Đông Nam Á. Tại Mỹ, thế hệ Corolla thứ 9 được sản xuất tới tháng 10/2008.
Mặc dù vậy, thế hệ Corolla thứ 10 đã được Toyota ra mắt trước tới 2 năm, vào cuối năm 2006. Ở thế hệ này, Corolla có tới 2 thân xe khác nhau cùng chassis thay đổi một chút về chiều rộng, dẫn tới 2 phiên bản là Corolla Axio dành riêng cho thị trường Nhật và phiên bản quốc tế Corolla/Corolla Altis.
Hiện tại, Toyota đang ở thế hệ thứ 11, trong đó phiên bản toàn cầu của xe có tên mã E170, được ra mắt vào năm 2013. Phiên bản Corolla Axio bán ở Nhật có tên mã E160 và ra mắt từ năm 2012. Trong phiên bản toàn cầu, Corolla lại tiếp tục có tới 2 kiểu thiết kế khác nhau dành cho thị trường Mỹ và phần còn lại của Thế giới.