Ra mắt lần đầu vào năm 2014 cùng với chiếc H2 nổi tiếng, siêu môtô Kawasaki H2R là phiên bản thể thao hơn của H2, chỉ được phép sử dụng trong trường đua.Theo Kawasaki, Ninja H2R được tạo ra để đem tới "trải nghiệm tốc độ mà hầu hết tất cả những người lái môtô chưa bao giờ được biết tới". Hiện nay, Ninja H2R đang giữ danh hiệu siêu môtô mạnh nhất từng được chế tạo bởi Kawasaki.H2R có khối động cơ 4 xi-lanh 998 cc làm mát bằng nước, kết hợp cùng một bộ siêu nạp được cung cấp bởi công ty công nghiệp nặng Kawasaki. Đây cũng là khối động cơ được trang bị cho H2 phiên bản dân dụng.Tuy nhiên do phải giới hạn công suất theo luật pháp nhiều nước nên Kawasaki H2 chỉ có công suất 200 mã lực. Trong khi đó theo Kawasaki, H2R có công suất 300 mã lực cùng tốc độ tối đa bảo đảm ít nhất 320 km/h.Để có thể chịu nổi sức mạnh này, gắp đơn và bộ khung Trellis dạng thép ống đã được sử dụng. Ngoài ra trong quá trình phát triển dòng siêu môtô H2R, toàn bộ các chi nhánh của tập đoàn Kawasaki đã được huy động.Do được thiết kế để chỉ sử dụng trên đường đua nên H2R không có đèn, còi hay gương chiếu hậu, được trang bị những chiếc lốp trơn hoàn toàn. Thân xe làm bằng sợi carbon và các cánh khí động học giúp chiếc xe ổn định ở tốc độ cao mà không cần phải gia tăng chiều dài.Tuy nhiên, sở hữu một chiếc H2R cũng đi kèm với những điều phiền toái riêng. Theo sách hướng dẫn sử dụng của Kawasaki H2R, chiếc xe đòi hỏi những yêu cầu đặc biệt như cần phải sử dụng loại lốp "thửa riêng" Bridgestone Battlax V01s, yêu cầu phải làm nóng lốp trước khi chạy và cần phải được kiểm tra sau mỗi 15 giờ sử dụng.Chủ xe cũng cần phải chứng minh được quyền sở hữu của mình nếu như muốn mua phụ tùng cho nó. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, một điều khoản trong sách hướng dẫn sử dụng của xe đã nói rõ: "H2R được bán không kèm theo bất kỳ dạng bảo hành nào. Chủ xe sẽ phải chịu mọi trách nhiệm liên quan tới chi phí bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa".Mặc dù là một chiếc xe đua, H2R có thể có những yêu cầu đặc biệt khi sử dụng nhưng viêc Kawasaki không chấp nhận bảo hành cho xe khiến nhiều người đặt dấu hỏi, đặc biệt khi chủ xe đã phải bỏ ra tới 50.000 USD để mua nó!
Ra mắt lần đầu vào năm 2014 cùng với chiếc H2 nổi tiếng, siêu môtô Kawasaki H2R là phiên bản thể thao hơn của H2, chỉ được phép sử dụng trong trường đua.
Theo Kawasaki, Ninja H2R được tạo ra để đem tới "trải nghiệm tốc độ mà hầu hết tất cả những người lái môtô chưa bao giờ được biết tới". Hiện nay, Ninja H2R đang giữ danh hiệu siêu môtô mạnh nhất từng được chế tạo bởi Kawasaki.
H2R có khối động cơ 4 xi-lanh 998 cc làm mát bằng nước, kết hợp cùng một bộ siêu nạp được cung cấp bởi công ty công nghiệp nặng Kawasaki. Đây cũng là khối động cơ được trang bị cho H2 phiên bản dân dụng.
Tuy nhiên do phải giới hạn công suất theo luật pháp nhiều nước nên Kawasaki H2 chỉ có công suất 200 mã lực. Trong khi đó theo Kawasaki, H2R có công suất 300 mã lực cùng tốc độ tối đa bảo đảm ít nhất 320 km/h.
Để có thể chịu nổi sức mạnh này, gắp đơn và bộ khung Trellis dạng thép ống đã được sử dụng. Ngoài ra trong quá trình phát triển dòng siêu môtô H2R, toàn bộ các chi nhánh của tập đoàn Kawasaki đã được huy động.
Do được thiết kế để chỉ sử dụng trên đường đua nên H2R không có đèn, còi hay gương chiếu hậu, được trang bị những chiếc lốp trơn hoàn toàn. Thân xe làm bằng sợi carbon và các cánh khí động học giúp chiếc xe ổn định ở tốc độ cao mà không cần phải gia tăng chiều dài.
Tuy nhiên, sở hữu một chiếc H2R cũng đi kèm với những điều phiền toái riêng. Theo sách hướng dẫn sử dụng của Kawasaki H2R, chiếc xe đòi hỏi những yêu cầu đặc biệt như cần phải sử dụng loại lốp "thửa riêng" Bridgestone Battlax V01s, yêu cầu phải làm nóng lốp trước khi chạy và cần phải được kiểm tra sau mỗi 15 giờ sử dụng.
Chủ xe cũng cần phải chứng minh được quyền sở hữu của mình nếu như muốn mua phụ tùng cho nó. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, một điều khoản trong sách hướng dẫn sử dụng của xe đã nói rõ: "H2R được bán không kèm theo bất kỳ dạng bảo hành nào. Chủ xe sẽ phải chịu mọi trách nhiệm liên quan tới chi phí bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa".
Mặc dù là một chiếc xe đua, H2R có thể có những yêu cầu đặc biệt khi sử dụng nhưng viêc Kawasaki không chấp nhận bảo hành cho xe khiến nhiều người đặt dấu hỏi, đặc biệt khi chủ xe đã phải bỏ ra tới 50.000 USD để mua nó!