Siêu môtô Suzuki Hayabusa GSX-1300 được sản xuất lần đầu từ năm 1999, đây là một mẫu xe huyền thoại của dòng xe hai bánh Suzuki. Khi mới được ra mắt, Hayabusa là mẫu xe môtô thể thao đầu tiên có khả năng đạt đến vận tốc 300 km/h và nó đã giành lấy ngay ngôi vị siêu môtô nhanh nhất thế giới, nhờ đó Suzuki Hayabusa có cái tên là “thần gió”.Tuy nhiên, trải qua thời gian nhiều năm, công nghệ chế tạo môtô của các hãng xe khác như BMW, Ducati, Yamaha, Kawasaki... ngày càng phát triển mạnh mẽ khiến danh hiệu ''thần gió'' của Suzuki Hayabusa bị dần đi vào quên lãng. Hãng Suzuki đã quyết định đổi mới dòng xe này với những thay đổi lớn về diện mạo, thiết kế công nghệ.Trang Autoby.jp đã đưa tin về mẫu xe này, khi được ra mắt, Hayabusa mới sẽ có thiết kế ấn tượng hơn nhờ vào diện mạo mới theo phong cách ''chim ưng'', xe còn có độ kiểm soát tốt hơn so với những thế hệ trước.Ngoài những tính năng như: hệ thống kiểm soát bám đường, hệ thống kiểm soát động cơ, hệ thống bướm ga điện tử thông minh, Hayabusa mới cũng có hệ thống hỗ trợ vòng quay RPM tầm thấp giúp cho lái xe linh hoạt hơn cùng hệ thống valve biến thiên VVT giống như nguyên mẫu xe mới mà Suzuki đã trình diện trước đó.Suzuki Hayabusa từng bi xem là một trong những dòng xe đang vướng phải đạo luật quy định khí thải nghiêm ngặt Euro4 ở Châu Âu bắt đầu từ đầu năm 2017. Chính vì vậy mà các kĩ sư của Suzuki đã phải đau đầu tìm cách nâng công suất động cơ để tranh cho ra mắt mẫu xe này.Theo nhiều nguồn tin thì rất có thể Suzuki Hayabusa 2019 mới sẽ sử dụng hệ thống van biến thiên và côn kép hoàn toàn mới được Suzuki giới thiệu trên dòng sản phẩm Gixxer 1L mới đây - những công nghệ vốn trước đây chỉ áp dụng trên những mẫu xe đua MotoGP.Liệu Hayabusa có được trang bị động cơ turbo hay không đang là câu hỏi được nhắc đến nhiều nhất trong cộng đồng môtô, nhưng khả năng này khó có thể xảy ra, bởi mục đích chính của hãng xe Nhật Bản khi nghiên cứu hệ động cơ này là nâng cao hiệu suất của động cơ có dung tích vừa và nhỏ để tận dụng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.Theo một số nguồn tin, có thể Suzuki GSX-1300R Hayabusa hoàn toàn mới sẽ được ra mắt vào cuối năm nay - 2018 và sẽ sẵn bán trong quý đầu tiên vào năm 2019. Thời gian này cũng là dịp kỷ niệm 20 năm ngày ra đời huyền thoại siêu môtô Suzuki Hayabusa.Video: Xem chi tiết Suzuki Hayabusa 2017.
Siêu môtô Suzuki Hayabusa GSX-1300 được sản xuất lần đầu từ năm 1999, đây là một mẫu xe huyền thoại của dòng xe hai bánh Suzuki. Khi mới được ra mắt, Hayabusa là mẫu xe môtô thể thao đầu tiên có khả năng đạt đến vận tốc 300 km/h và nó đã giành lấy ngay ngôi vị siêu môtô nhanh nhất thế giới, nhờ đó Suzuki Hayabusa có cái tên là “thần gió”.
Tuy nhiên, trải qua thời gian nhiều năm, công nghệ chế tạo môtô của các hãng xe khác như BMW, Ducati, Yamaha, Kawasaki... ngày càng phát triển mạnh mẽ khiến danh hiệu ''thần gió'' của Suzuki Hayabusa bị dần đi vào quên lãng. Hãng Suzuki đã quyết định đổi mới dòng xe này với những thay đổi lớn về diện mạo, thiết kế công nghệ.
Trang Autoby.jp đã đưa tin về mẫu xe này, khi được ra mắt, Hayabusa mới sẽ có thiết kế ấn tượng hơn nhờ vào diện mạo mới theo phong cách ''chim ưng'', xe còn có độ kiểm soát tốt hơn so với những thế hệ trước.
Ngoài những tính năng như: hệ thống kiểm soát bám đường, hệ thống kiểm soát động cơ, hệ thống bướm ga điện tử thông minh, Hayabusa mới cũng có hệ thống hỗ trợ vòng quay RPM tầm thấp giúp cho lái xe linh hoạt hơn cùng hệ thống valve biến thiên VVT giống như nguyên mẫu xe mới mà Suzuki đã trình diện trước đó.
Suzuki Hayabusa từng bi xem là một trong những dòng xe đang vướng phải đạo luật quy định khí thải nghiêm ngặt Euro4 ở Châu Âu bắt đầu từ đầu năm 2017. Chính vì vậy mà các kĩ sư của Suzuki đã phải đau đầu tìm cách nâng công suất động cơ để tranh cho ra mắt mẫu xe này.
Theo nhiều nguồn tin thì rất có thể Suzuki Hayabusa 2019 mới sẽ sử dụng hệ thống van biến thiên và côn kép hoàn toàn mới được Suzuki giới thiệu trên dòng sản phẩm Gixxer 1L mới đây - những công nghệ vốn trước đây chỉ áp dụng trên những mẫu xe đua MotoGP.
Liệu Hayabusa có được trang bị động cơ turbo hay không đang là câu hỏi được nhắc đến nhiều nhất trong cộng đồng môtô, nhưng khả năng này khó có thể xảy ra, bởi mục đích chính của hãng xe Nhật Bản khi nghiên cứu hệ động cơ này là nâng cao hiệu suất của động cơ có dung tích vừa và nhỏ để tận dụng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Theo một số nguồn tin, có thể Suzuki GSX-1300R Hayabusa hoàn toàn mới sẽ được ra mắt vào cuối năm nay - 2018 và sẽ sẵn bán trong quý đầu tiên vào năm 2019. Thời gian này cũng là dịp kỷ niệm 20 năm ngày ra đời huyền thoại siêu môtô Suzuki Hayabusa.
Video: Xem chi tiết Suzuki Hayabusa 2017.