Khi nói đến superbike siêu tốc, cái tên “thần gió” Suzuki Hayabusa sẽ dễ dàng được những người yêu môtô nhớ đến. Tuy nhiên chiếc xe của Suzuki còn có một đối thủ "im hơi lặng tiếng" hơn là Kawasaki Ninja ZX-14R. Ra mắt vào năm 2006, Ninja ZX-14R là câu trả lời tiếp theo của Kawasaki sau khi hãng không thể đánh bại Hayabusa với chiếc ZX-12R trước đó.Dù ở dạng nguyên bản, ZX-14R vốn đã là một siêu môtô với hiệu năng vận hành cực đỉnh nhưng khi rơi vào tay những "dân chơi", họ có thể tìm cách để độ lại mẫu xe này trở nên hoàn hảo hơn nữa. Bằng cách trang bị một loạt các phụ tùng đỉnh cao, xưởng độ Power Lube ở Thái Lan đã tạo ra bản độ ZX-14R với tên gọi "Heavy Weapon" (vũ khí hạng nặng).Bắt đầu từ phía trước, chiếc ZX-14R đã bị bỏ đi cặp gương chiếu hậu để giảm lực cản gió, đồng thời thay kính chắn gió Magical Racing. Để có thể hãm được tốc lực dữ dội của chiếc xe một cách an toàn hơn, hệ thống phanh trước đã được nâng cấp với heo Brembo Cafe Racer 108 mm cho cả 2 bên, đi kèm dây dầu Earl's.Hoàn thành hệ thống phanh trước của chiếc xe là cùm phanh Brembo RCS19 ở phía trên tay lái, đi kèm với bình dầu Rizoma. Trong khi đó, cùm côn cũng được nâng cấp bằng loại côn dầu RCS16. Cả 2 bên tay lái đều được trang bị bao tay Rizoma Lux.Trên bản độ này, Power Lube đã gợi nhớ về những chiếc sporbike Kawasaki 2 kỳ và các thế hệ Ninja đầu tiên với dàn áo sơn 3 màu hoài cổ "xanh Kawa" - trắng và xanh dương. Điểm xuyết trên thân xe còn có một số chi tiết ốp bằng sợi carbon từ hãng Two Brothers Racing."Dàn chân" của Kawasaki ZX-14R nguyên bản đã được thay thế bằng mâm Marchesini siêu nhẹ, nhưng vẫn giữ thiết kế 5 cánh chữ Y như "xe zin". Đi kèm với bộ mâm là cặp lốp không vân Continental Race Attack Slick vốn chỉ dành cho đường đua. Vẫn có tay lái clip-on giữ nguyên, nhưng tư thế ngồi của xe đã trở nên thể thao hơn nhờ dàn để chân RSV Racing.Ở dạng nguyên bản, khối động cơ DOHC 1352 cc 4 xi-lanh của Kawasaki ZX-14R vốn đã cực kỳ mạnh mẽ với công suất lên tới 190 mã lực. Tuy nhiên Power Lube đã độ lại ECU Power Commander và thay cho chiếc xe cặp pô Austin Racing GP2 để giúp cho công suất được tăng lên khoảng 200 mã lực. Với sức mạnh này, chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa lớn hơn mức giới hạn 299 km/h nguyên bản.Vốn đã được xếp "chung mâm" với "thần gió" Suzuki Hayabusa nổi tiếng, chiếc superbike Kawasaki Ninja ZX-14R còn trở thành một "vũ khí hạng nặng" theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng với một số phụ tùng nâng cấp được Power Lube trang bị cho chiếc xe.
Khi nói đến superbike siêu tốc, cái tên “thần gió” Suzuki Hayabusa sẽ dễ dàng được những người yêu môtô nhớ đến. Tuy nhiên chiếc xe của Suzuki còn có một đối thủ "im hơi lặng tiếng" hơn là Kawasaki Ninja ZX-14R. Ra mắt vào năm 2006, Ninja ZX-14R là câu trả lời tiếp theo của Kawasaki sau khi hãng không thể đánh bại Hayabusa với chiếc ZX-12R trước đó.
Dù ở dạng nguyên bản, ZX-14R vốn đã là một siêu môtô với hiệu năng vận hành cực đỉnh nhưng khi rơi vào tay những "dân chơi", họ có thể tìm cách để độ lại mẫu xe này trở nên hoàn hảo hơn nữa. Bằng cách trang bị một loạt các phụ tùng đỉnh cao, xưởng độ Power Lube ở Thái Lan đã tạo ra bản độ ZX-14R với tên gọi "Heavy Weapon" (vũ khí hạng nặng).
Bắt đầu từ phía trước, chiếc ZX-14R đã bị bỏ đi cặp gương chiếu hậu để giảm lực cản gió, đồng thời thay kính chắn gió Magical Racing. Để có thể hãm được tốc lực dữ dội của chiếc xe một cách an toàn hơn, hệ thống phanh trước đã được nâng cấp với heo Brembo Cafe Racer 108 mm cho cả 2 bên, đi kèm dây dầu Earl's.
Hoàn thành hệ thống phanh trước của chiếc xe là cùm phanh Brembo RCS19 ở phía trên tay lái, đi kèm với bình dầu Rizoma. Trong khi đó, cùm côn cũng được nâng cấp bằng loại côn dầu RCS16. Cả 2 bên tay lái đều được trang bị bao tay Rizoma Lux.
Trên bản độ này, Power Lube đã gợi nhớ về những chiếc sporbike Kawasaki 2 kỳ và các thế hệ Ninja đầu tiên với dàn áo sơn 3 màu hoài cổ "xanh Kawa" - trắng và xanh dương. Điểm xuyết trên thân xe còn có một số chi tiết ốp bằng sợi carbon từ hãng Two Brothers Racing.
"Dàn chân" của Kawasaki ZX-14R nguyên bản đã được thay thế bằng mâm Marchesini siêu nhẹ, nhưng vẫn giữ thiết kế 5 cánh chữ Y như "xe zin". Đi kèm với bộ mâm là cặp lốp không vân Continental Race Attack Slick vốn chỉ dành cho đường đua. Vẫn có tay lái clip-on giữ nguyên, nhưng tư thế ngồi của xe đã trở nên thể thao hơn nhờ dàn để chân RSV Racing.
Ở dạng nguyên bản, khối động cơ DOHC 1352 cc 4 xi-lanh của Kawasaki ZX-14R vốn đã cực kỳ mạnh mẽ với công suất lên tới 190 mã lực. Tuy nhiên Power Lube đã độ lại ECU Power Commander và thay cho chiếc xe cặp pô Austin Racing GP2 để giúp cho công suất được tăng lên khoảng 200 mã lực. Với sức mạnh này, chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa lớn hơn mức giới hạn 299 km/h nguyên bản.
Vốn đã được xếp "chung mâm" với "thần gió" Suzuki Hayabusa nổi tiếng, chiếc superbike Kawasaki Ninja ZX-14R còn trở thành một "vũ khí hạng nặng" theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng với một số phụ tùng nâng cấp được Power Lube trang bị cho chiếc xe.