Theo nhóm nghiên cứu công bố, đây là mẫu xe Taxi chạy điện đầu tiên được thiết kế, phát triển và sản xuất hoàn toàn tại Singapore.Dự án này có tên EVA, được phát triển bởi TUM CREATE - một tổ chức hợp tác giữa Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) và Đại học Công nghệ Munich (TUM).Theo các nhà nghiên cứu, xe EVA được làm từ vật liệu sợi carbon, do đó nhẹ hơn khoảng 150kg so với xe hơi thông thường cùng kích cỡ.Xe được thiết kế có những tính năng như một xe taxi thông thường. Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu ra EVA cũng tính đến một giải pháp trong tương lai nhằm thay thế taxi chạy xăng.EVA có tốc độ tối đa 111km/giờ với hệ thống pin điện cho phép xe chạy được 200km chỉ với 15 phút sạc.Tuy nhiên, đây cũng là một hạn chế về mặt kỹ thuật để EVA để có thể ứng dụng rộng rãi do cần thiết phải thiết lập các điểm sạc pin.Một trong những điểm nhấn của dự án này là những công nghệ mới được áp dụng cho EVA.Hàng ghế trước được thiết kế có thêm một màn hình bản đồ GPS tính lộ trình, quãng đường...Hàng ghế sau của chiếc taxi điện EVA rộng và đủ cho hai hành khách.Hệ thống điện, pin nhiên liệu... dưới nắp ca pô của xe.Màn hình hiển thị công tơ mét có thêm mức cảnh báo nhiên liệu, thời gian, tốc độ...Hiện giá thành sản xuất của một chiếc xe điện EVA là khoảng 200.000 đô la Singapore.
Theo nhóm nghiên cứu công bố, đây là mẫu xe Taxi chạy điện đầu tiên được thiết kế, phát triển và sản xuất hoàn toàn tại Singapore.
Dự án này có tên EVA, được phát triển bởi TUM CREATE - một tổ chức hợp tác giữa Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) và Đại học Công nghệ Munich (TUM).
Theo các nhà nghiên cứu, xe EVA được làm từ vật liệu sợi carbon, do đó nhẹ hơn khoảng 150kg so với xe hơi thông thường cùng kích cỡ.
Xe được thiết kế có những tính năng như một xe taxi thông thường. Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu ra EVA cũng tính đến một giải pháp trong tương lai nhằm thay thế taxi chạy xăng.
EVA có tốc độ tối đa 111km/giờ với hệ thống pin điện cho phép xe chạy được 200km chỉ với 15 phút sạc.
Tuy nhiên, đây cũng là một hạn chế về mặt kỹ thuật để EVA để có thể ứng dụng rộng rãi do cần thiết phải thiết lập các điểm sạc pin.
Một trong những điểm nhấn của dự án này là những công nghệ mới được áp dụng cho EVA.
Hàng ghế trước được thiết kế có thêm một màn hình bản đồ GPS tính lộ trình, quãng đường...
Hàng ghế sau của chiếc taxi điện EVA rộng và đủ cho hai hành khách.
Hệ thống điện, pin nhiên liệu... dưới nắp ca pô của xe.
Màn hình hiển thị công tơ mét có thêm mức cảnh báo nhiên liệu, thời gian, tốc độ...
Hiện giá thành sản xuất của một chiếc xe điện EVA là khoảng 200.000 đô la Singapore.