"Tân vương tốc độ" Bugatti Chiron lập kỉ lục Thế giới mới

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc Bugatti Chiron đã xác lập kỉ lục thế giới khi tăng tốc 400 km/giờ chỉ trong 32,6 giây và chỉ mất 9,3 giây nữa để trở lại ban đầu.

Chiron là mẫu xe kế nhiệm Veyron - huyền thoại giúp hãng siêu xe Bugatti bước vào một kỷ nguyên mới và định nghĩa lại một số khái niệm trong ngành công nghiệp ôtô.

Bugatti được biết tới là dòng xe nhanh nhất, mạnh nhất thế giới nhưng có lẽ nhiều người sẽ không thể hình dung được độ “điên cuồng” của chúng nếu chỉ nói bằng lời. Video ghi lại chiếc siêu xe Bugatti Chiron chinh phục tốc độ kỉ lục và người điều khiển không ai khác chính là cựu tay đua của Formula 1, Juan Pablo Montoya.

"Tân vương tốc độ" Bugatti Chiron đã phá kỷ lục với tốc độ chạy nhanh nhất 0-400km/h-0 chỉ trong 41.96 giây. Như vậy “ông hoàng tốc độ” đã  tăng tốc 0-249 dặm một giờ (400 km một giờ) chỉ trong 32,6 giây và chỉ mất 9,3 giây nữa để trở lại ban đầu.

"Tan vuong toc do" Bugatti Chiron lap ki luc The gioi moi
 Bugatti Chiron đã phá kỷ lục với tốc độ chạy 0-400km/h-0 chỉ trong 41.96 giây

Montoya chia sẻ: "Bạn không cần mất quá nhiều công sức trong cuộc chạy đua cho tốc độ 0-400-0. Với chiếc Chiron, mọi việc khá dễ dàng, chỉ cần vào trong và lái xe thôi”.

Bugatti tiết lộ một điều thú vị trong quá trình chạy, Montoya đã không có thiết bị an toàn mà anh thường xuyên sử dụng trong những cuộc đua xe như mũ bảo hiểm, hỗ trợ đầu và cổ.

Montoya nói, "Tất nhiên, Chiron là một chiếc xe thể thao siêu mà đòi hỏi sự tập trung của bạn khi ngồi trong buồng lái. Đồng thời, nó đã cho tôi một cảm giác an toàn và tôi đã hoàn toàn thư giãn và thực sự rất thích những trải nghiệm của bản thân mình trong hai ngày với chiếc xe”.

"Tan vuong toc do" Bugatti Chiron lap ki luc The gioi moi-Hinh-2
 Người điều khiển không ai khác chính là cựu tay đua của Formula 1, Juan Pablo Montoya.

Tuy nhiên kỉ lục mới có vẻ vẫn chưa thỏa mãn khi hãng siêu xe Bugatti đặt mục tiêu phá kỉ lục được ghi lại ở mức 415km/h bởi một chiếc Veyron 16.4 Super Sport năm 2010.  Bugatti dự kiến sẽ chứng minh được tốc độ tối đa của Chiron vào năm 2018 khi siêu xe mới sẽ nhanh hơn với tốc độ 431km/h.

Bugatti sản xuất chỉ 500 chiếc Chirons trên toàn thế giới, trong đó 300 chiếc đã được bán. Chi tiết chiếc xe Bugatti Chirons trong kế hoạch phá kỉ lục vào năm 2018 sẽ được hãng giữ bí mật.
"Tan vuong toc do" Bugatti Chiron lap ki luc The gioi moi-Hinh-3
 
"Tan vuong toc do" Bugatti Chiron lap ki luc The gioi moi-Hinh-4
 
"Tan vuong toc do" Bugatti Chiron lap ki luc The gioi moi-Hinh-5
 

 

 

Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)