Ra mắt lần đầu tiên dưới tên gọi Suzuki Satria FU150 FI tại thị trường Indonesia vào hồi đầu năm nay, những hình ảnh lộ diện phiên bản Suzuki Raider 150 FI tại Việt Nam cũng đã xuất hiện từ khoảng giữa năm và tháng 10 vừa qua. Tới nay, một số nguồn tin từ Suzuki Việt Nam cũng đã hé lộ thêm những thông tin về chiếc xe.Theo những nguồn tin nội bộ, Suzuki Raider 150 FI sẽ được bán tại Việt Nam dưới 2 phiên bản là bản thường và bản tem đấu theo phong cách của đội đua Suzuki Ecstar GP. Trong đó, mức giá cho phiên bản GP cao cấp nhất sẽ là 49,19 triệu đồng.Raider 150 FI mới sở hữu thiết kế góc cạnh, sắc sảo và cá tính hơn nhiều so với phiên bản hiện nay. Phần đầu của xe có đèn pha được tạo hình như mũ sắt của các chiến binh Trung Cổ, phía trên là dải đèn LED định vị hoàn toàn mới. Trên Raider 150 FI mới, Suzuki cũng đã cải tiến chiếc xe để trở nên tiện dụng hơn.Một đặc điểm hoàn toàn mới đó là ngăn chứa đồ nhỏ nằm trên khung xe, với khả năng cất một số đồ vật như điện thoại hay găng tay. Yên xe cũng đã được thiết kế lại để đem lại cảm giác ngồi thoải mái hơn. Phần đuôi vuốt nhọn cũng hoàn toàn khác so với thế hệ hiện tại. Không giống như Satria tại Indonesia, Raider 150 FI tại Việt Nam sẽ có đèn xi-nhan trước và sau tách rời.Giống như đối thủ Honda Sonic 150R, Suzuki đã trang bị cho Raider 150 FI bảng đồng hồ hiển thị kỹ thuật số. Ổ khóa của xe cũng được nâng cấp với khóa từ có độ bảo mật cao hơn.Trên Raider 150 FI mới, khối động cơ 1 xi-lanh DOHC 150 cc đã được cải tiến để có thể đạt công suất lên tới 18 mã lực và mô-men xoắn 13,8 Nm - cao nhất trong số các dòng xe underbone côn tay phân khối nhỏ hiện nay. Thay đổi mang tính quyết định tới công suất lớn hơn của động cơ đó là hệ thống phun xăng điện tử 2 vòi phun và ECU điều khiển riêng biệt mà Suzuki đã trang bị cho xe.Ngoài ra, động cơ của Raider 150 FI còn có tỉ số nén lên tới 11.5:1 và 6 cấp số. Theo công bố của Suzuki, Raider 150 FI mới có thể chạy hết quãng đường 100 m từ trạng thái đứng yên trong khoảng 6,9 giây và đạt tốc độ tối đa tới 142 km/h. Để làm mát hiệu quả hơn, hãng cũng đã trang bị cho xe hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng hoàn toàn mới.Các nguồn tin nội bộ cũng đều cho biết rằng Raider 150 FI sẽ được Việt Nam Suzuki ra mắt trong tháng 11 này. Tuy nhiên những thông tin về ngày ra mắt chính xác của xe vẫn còn chưa chính xác khi các nguồn tin cho biết xe sẽ chính thức "trình làng" vào ngày 15/11 hoặc 19/11/2016.
Ra mắt lần đầu tiên dưới tên gọi Suzuki Satria FU150 FI tại thị trường Indonesia vào hồi đầu năm nay, những hình ảnh lộ diện phiên bản Suzuki Raider 150 FI tại Việt Nam cũng đã xuất hiện từ khoảng giữa năm và tháng 10 vừa qua. Tới nay, một số nguồn tin từ Suzuki Việt Nam cũng đã hé lộ thêm những thông tin về chiếc xe.
Theo những nguồn tin nội bộ, Suzuki Raider 150 FI sẽ được bán tại Việt Nam dưới 2 phiên bản là bản thường và bản tem đấu theo phong cách của đội đua Suzuki Ecstar GP. Trong đó, mức giá cho phiên bản GP cao cấp nhất sẽ là 49,19 triệu đồng.
Raider 150 FI mới sở hữu thiết kế góc cạnh, sắc sảo và cá tính hơn nhiều so với phiên bản hiện nay. Phần đầu của xe có đèn pha được tạo hình như mũ sắt của các chiến binh Trung Cổ, phía trên là dải đèn LED định vị hoàn toàn mới. Trên Raider 150 FI mới, Suzuki cũng đã cải tiến chiếc xe để trở nên tiện dụng hơn.
Một đặc điểm hoàn toàn mới đó là ngăn chứa đồ nhỏ nằm trên khung xe, với khả năng cất một số đồ vật như điện thoại hay găng tay. Yên xe cũng đã được thiết kế lại để đem lại cảm giác ngồi thoải mái hơn. Phần đuôi vuốt nhọn cũng hoàn toàn khác so với thế hệ hiện tại. Không giống như Satria tại Indonesia, Raider 150 FI tại Việt Nam sẽ có đèn xi-nhan trước và sau tách rời.
Giống như đối thủ Honda Sonic 150R, Suzuki đã trang bị cho Raider 150 FI bảng đồng hồ hiển thị kỹ thuật số. Ổ khóa của xe cũng được nâng cấp với khóa từ có độ bảo mật cao hơn.
Trên Raider 150 FI mới, khối động cơ 1 xi-lanh DOHC 150 cc đã được cải tiến để có thể đạt công suất lên tới 18 mã lực và mô-men xoắn 13,8 Nm - cao nhất trong số các dòng xe underbone côn tay phân khối nhỏ hiện nay. Thay đổi mang tính quyết định tới công suất lớn hơn của động cơ đó là hệ thống phun xăng điện tử 2 vòi phun và ECU điều khiển riêng biệt mà Suzuki đã trang bị cho xe.
Ngoài ra, động cơ của Raider 150 FI còn có tỉ số nén lên tới 11.5:1 và 6 cấp số. Theo công bố của Suzuki, Raider 150 FI mới có thể chạy hết quãng đường 100 m từ trạng thái đứng yên trong khoảng 6,9 giây và đạt tốc độ tối đa tới 142 km/h. Để làm mát hiệu quả hơn, hãng cũng đã trang bị cho xe hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng hoàn toàn mới.
Các nguồn tin nội bộ cũng đều cho biết rằng Raider 150 FI sẽ được Việt Nam Suzuki ra mắt trong tháng 11 này. Tuy nhiên những thông tin về ngày ra mắt chính xác của xe vẫn còn chưa chính xác khi các nguồn tin cho biết xe sẽ chính thức "trình làng" vào ngày 15/11 hoặc 19/11/2016.