Subaru Tecnica International đã khiến Tokyo Auto Salon 2022 thêm phần náo nhiệt với việc giới thiệu hai mẫu concept xe điện: Subaru STI E-RA và Soltera STI. Những chiếc xe không xả khí thải này đánh dấu sự khởi đầu một kỷ nguyên mới cho bộ phận đua xe thể thao của thương hiệu Nhật Bản khi họ chuyển sang năng lượng điện.Mẫu xe đáng lưu ý hơn là Subaru STI E-RA Concept 2023 mới. Nó là một phần của Dự án Thử thách STI E-RA của công ty, một nghiên cứu xe đua thể thao STI trong tương lai gần. Thông qua mẫu concept này, nhà sản xuất xe Nhật bản hi vọng thu được kinh nghiệm áp dụng công nghệ mới trong thế giới motorsport ở thời đại carbon trung tính.STI E-RA Concept có trang bị 4 mô tơ điện mô-men xoắn cao – mỗi mơ tơ đặt ở gần mỗi bánh xe – cho phép Subaru triển khai công nghệ vectơ mô-men xoắn 4 bánh. Những mô tơ này được phát triển và cung cấp bởi Yamaha với tổng công suất đầu ra là 1.073 mã lực, lấy năng lượng từ bộ pin lithium-ion 60 kWh. Subaru coi đây là hướng phát triển tốt nhất vì hệ dẫn động AWD là một phần trong các quy định đối với đua xe thể thao trong tương lai (FIA E-GT).Ngoài ra, chúng ta sẽ cơ hội thấy STI E-RA thể hiện tiềm năng tại đường đua Nurburgring từ năm 2023 trở đi, với mục tiêu hoàn thành một vòng đua trong thời gian 6 phút 40 giây.Đứng cùng với STI E-RA Concept tại Tokyo Auto Salon 2022 là Subaru Solterra STI chạy điện mới, dựa trên mẫu SUV Solterra chạy điện hoàn toàn đã ra mắt lần đầu tại Nhật Bản và Mỹ vào tháng 11 năm 2021. Mẫu concept này dường như không được bổ sung thêm trang bị hiệu suất nào, mà chỉ có những trang bị cải thiện mặt thẩm mỹ. Các nâng cấp đó bao gồm cánh gió trên nóc xe, viền bao quanh phía dưới màu đỏ anh đào, và một số phụ tùng đặc biệt khác trên ngoại thất.Theo thông báo trước đây cho biết, Subaru Solterra có trang bị 2 mô tơ điện, một trên mỗi trục bánh, và mỗi mô tơ sản sinh 107 mã lực, tạo nên tổng công suất 214 mã lực. Với bộ pin lithium-ion 71,4 kWh, SUV Solterra có phạm vi hoạt động khoảng 460 km theo tiêu chuẩn WLTC của Nhật Bản. Trong khi đó, phiên bản xe Mỹ có phạm hoạt động dự tính là trên 350 km.Video: Xem chi tiết xe thể thao Subaru STI E-RA mạnh 1.073 mã lực.
Subaru Tecnica International đã khiến Tokyo Auto Salon 2022 thêm phần náo nhiệt với việc giới thiệu hai mẫu concept xe điện: Subaru STI E-RA và Soltera STI. Những chiếc xe không xả khí thải này đánh dấu sự khởi đầu một kỷ nguyên mới cho bộ phận đua xe thể thao của thương hiệu Nhật Bản khi họ chuyển sang năng lượng điện.
Mẫu xe đáng lưu ý hơn là Subaru STI E-RA Concept 2023 mới. Nó là một phần của Dự án Thử thách STI E-RA của công ty, một nghiên cứu xe đua thể thao STI trong tương lai gần. Thông qua mẫu concept này, nhà sản xuất xe Nhật bản hi vọng thu được kinh nghiệm áp dụng công nghệ mới trong thế giới motorsport ở thời đại carbon trung tính.
STI E-RA Concept có trang bị 4 mô tơ điện mô-men xoắn cao – mỗi mơ tơ đặt ở gần mỗi bánh xe – cho phép Subaru triển khai công nghệ vectơ mô-men xoắn 4 bánh. Những mô tơ này được phát triển và cung cấp bởi Yamaha với tổng công suất đầu ra là 1.073 mã lực, lấy năng lượng từ bộ pin lithium-ion 60 kWh. Subaru coi đây là hướng phát triển tốt nhất vì hệ dẫn động AWD là một phần trong các quy định đối với đua xe thể thao trong tương lai (FIA E-GT).
Ngoài ra, chúng ta sẽ cơ hội thấy STI E-RA thể hiện tiềm năng tại đường đua Nurburgring từ năm 2023 trở đi, với mục tiêu hoàn thành một vòng đua trong thời gian 6 phút 40 giây.
Đứng cùng với STI E-RA Concept tại Tokyo Auto Salon 2022 là Subaru Solterra STI chạy điện mới, dựa trên mẫu SUV Solterra chạy điện hoàn toàn đã ra mắt lần đầu tại Nhật Bản và Mỹ vào tháng 11 năm 2021. Mẫu concept này dường như không được bổ sung thêm trang bị hiệu suất nào, mà chỉ có những trang bị cải thiện mặt thẩm mỹ. Các nâng cấp đó bao gồm cánh gió trên nóc xe, viền bao quanh phía dưới màu đỏ anh đào, và một số phụ tùng đặc biệt khác trên ngoại thất.
Theo thông báo trước đây cho biết, Subaru Solterra có trang bị 2 mô tơ điện, một trên mỗi trục bánh, và mỗi mô tơ sản sinh 107 mã lực, tạo nên tổng công suất 214 mã lực. Với bộ pin lithium-ion 71,4 kWh, SUV Solterra có phạm vi hoạt động khoảng 460 km theo tiêu chuẩn WLTC của Nhật Bản. Trong khi đó, phiên bản xe Mỹ có phạm hoạt động dự tính là trên 350 km.
Video: Xem chi tiết xe thể thao Subaru STI E-RA mạnh 1.073 mã lực.