Ở dạng nguyên bản, Yamaha Exciter 150 vốn đã được trang bị cặp bánh rất hấp dẫn với mâm sau bản lớn kèm lốp 120/70/17. Tuy nhiên chiếc xe vẫn liên tục được độ lại "dàn chân" để trở nên hấp dẫn hơn. Đã có nhiều biker tại Việt Nam liên tục tìm cách nâng bánh xe lên bản lớn hơn, tuy nhiên rất ít người làm điều ngược lại.Chủ của chiếc Exciter 150 tại Vũng Tàu này thuộc nhóm thiểu số đó, khi anh đã tập trung nâng cấp "dàn chân" của chiếc xe côn tay cỡ nhỏ, trong khi vẫn giữ lại gần như nguyên bản phần còn lại của xe. "Gốc" của bản độ này là một chiếc Exciter RC 150 2016 với tem đỏ trắng.Cặp mâm nguyên bản của Exciter đã được chủ xe thay bằng mâm Racing Boy 5 cánh kép với thiết kế tương tự mâm nguyên bản trên Yamaha R3. Lốp trước có bản hẹp hơn xe nguyên bản, chỉ 70/80 thay vì 80/90. "Nhân tiện" nâng dàn chân, hệ thống phanh của chiếc xe đã được chủ xe nâng cấp với heo Frando 2 pis đối xứng kèm pát CNC và đĩa Galfer.Ở phía trên tay lái của Exciter là một số món đồ chơi nhẹ nhàng như cặp tay phanh/côn của CRG và cùm công tắc cùng cùm ga của Daytona."Dàn chân" phía sau xe cũng được chủ nhân tập trung nâng cấp bằng cách lắp phuộc monoshock với bình dầu rời của Ohlins, giúp Exciter có thể vào cua chính xác hơn và không còn bị "sàng đuôi".Hệ thống phanh sau cũng đã được nâng cấp đồng bộ với heo Frando 2 pis kèm pát CNC bắt ngược và đĩa Galfer. Thay vì lốp 120/70, chủ xe đã hạ cỡ lốp xuống chỉ còn 100/70/17.Hệ truyền động của xe cũng đã được nâng cấp với đĩa xích sau nhôm CNC đẹp mắt kèm sên với mắt có bề rộng 7 mm, khiến sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau êm hơn.Những điểm nhấn nhỏ như dàn ốc titan Proti bắt ở nhiều chi tiết giúp hoàn hiện bản độ này. Chỉ tập trung chủ yếu vào "dàn chân" - bánh trước sau, nhưng chiếc Yamaha Exciter 150 độ của biker Vũng Tàu vẫn tạo được ấn tượng đặc biệt vì sự đơn giản nhưng hiệu quả của mình.
Ở dạng nguyên bản, Yamaha Exciter 150 vốn đã được trang bị cặp bánh rất hấp dẫn với mâm sau bản lớn kèm lốp 120/70/17. Tuy nhiên chiếc xe vẫn liên tục được độ lại "dàn chân" để trở nên hấp dẫn hơn. Đã có nhiều biker tại Việt Nam liên tục tìm cách nâng bánh xe lên bản lớn hơn, tuy nhiên rất ít người làm điều ngược lại.
Chủ của chiếc Exciter 150 tại Vũng Tàu này thuộc nhóm thiểu số đó, khi anh đã tập trung nâng cấp "dàn chân" của chiếc xe côn tay cỡ nhỏ, trong khi vẫn giữ lại gần như nguyên bản phần còn lại của xe. "Gốc" của bản độ này là một chiếc Exciter RC 150 2016 với tem đỏ trắng.
Cặp mâm nguyên bản của Exciter đã được chủ xe thay bằng mâm Racing Boy 5 cánh kép với thiết kế tương tự mâm nguyên bản trên Yamaha R3. Lốp trước có bản hẹp hơn xe nguyên bản, chỉ 70/80 thay vì 80/90. "Nhân tiện" nâng dàn chân, hệ thống phanh của chiếc xe đã được chủ xe nâng cấp với heo Frando 2 pis đối xứng kèm pát CNC và đĩa Galfer.
Ở phía trên tay lái của Exciter là một số món đồ chơi nhẹ nhàng như cặp tay phanh/côn của CRG và cùm công tắc cùng cùm ga của Daytona.
"Dàn chân" phía sau xe cũng được chủ nhân tập trung nâng cấp bằng cách lắp phuộc monoshock với bình dầu rời của Ohlins, giúp Exciter có thể vào cua chính xác hơn và không còn bị "sàng đuôi".
Hệ thống phanh sau cũng đã được nâng cấp đồng bộ với heo Frando 2 pis kèm pát CNC bắt ngược và đĩa Galfer. Thay vì lốp 120/70, chủ xe đã hạ cỡ lốp xuống chỉ còn 100/70/17.
Hệ truyền động của xe cũng đã được nâng cấp với đĩa xích sau nhôm CNC đẹp mắt kèm sên với mắt có bề rộng 7 mm, khiến sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau êm hơn.
Những điểm nhấn nhỏ như dàn ốc titan Proti bắt ở nhiều chi tiết giúp hoàn hiện bản độ này. Chỉ tập trung chủ yếu vào "dàn chân" - bánh trước sau, nhưng chiếc Yamaha Exciter 150 độ của biker Vũng Tàu vẫn tạo được ấn tượng đặc biệt vì sự đơn giản nhưng hiệu quả của mình.