Ở hạng bán chuyên của giải đua xe máy Honda toàn quốc vừa diễn ra ở Bình Dương vào cuối tháng 7, cả 3 chiếc xe về nhất đều là những chiếc Honda Wave 110 độ của đội HEAD Honda An Thành.Ở hạng đua bán chuyên này, những chiếc xe đua đều là Honda Wave 110, nhưng đã được các lò độ "chế cháo" lại dựa trên một "bài" khá giống nhau, nhưng chủ yếu vẫn là rút gon và giảm trọng lượng xe.Ở phía trước, những chiếc xe đều có phuộc và dè nguyên bản, nhưng được độ lại hệ thống phanh để trở nên an toàn hơn ở tốc độ cao. Chiếc xe của nhà vô địch hạng đua bán chuyên là Tô Hà Đông Nghi được trang bị heo Nissin kèm đĩa Galfer.Để khiến các tay đua dễ "núp gió" và có hiệu năng khí động học cao hơn, đầu đèn nguyên bản đã được thay bằng đầu kín, đồng thời tay lái của xe được hạ gập xuống.Động cơ của những chiếc xe đua hạng bán chuyên đều dựa trên cơ sở máy 110 cc của Honda Wave. Mỗi lò độ có quyền độ lại máy tùy thích ở hạng đấu này, nhưng buộc phải tuân thủ theo quy định piston của ban tổ chức giải đề ra.Để có thể giữ được ưu thế trên đường đua, mỗi chiếc xe đều phải được các lò thử nghiệm qua nhiều bài độ khác nhau và cân chỉnh nhiều lần. Chính vì vậy, bài độ chi tiết trên các xe đều là bí mật của từng lò độ.Do tay đua luôn tập trung tối đa vào con đường trước mắt và đầu xe đã được chế mủ kín nên một đồng hồ Koso RX2n đã được gắn ở lườn để giúp người lái đọc thông tin về tốc độ và vòng tua máy. Bên dưới là cây trợ lực nhằm ổn định đầu xe ở tốc độ cao.Thay vì bánh căm như Wave nguyên bản, chiếc xe được trang bị bộ vành Racing Boy 8 cánh. Phuộc sau của xe cũng đã được thay bằng loại Racing Boy, trong khi hệ thống xả cũng đã được lò độ "thửa riêng".Ở trên thể thức bán chuyên là thể thức đua chuyên nghiệp, với cấu hình các xe có nhiều điểm tương đồng, tuy nhiên không có một giới hạn nào được đặt ra cho các lò độ.
Ở hạng bán chuyên của giải đua xe máy Honda toàn quốc vừa diễn ra ở Bình Dương vào cuối tháng 7, cả 3 chiếc xe về nhất đều là những chiếc Honda Wave 110 độ của đội HEAD Honda An Thành.
Ở hạng đua bán chuyên này, những chiếc xe đua đều là Honda Wave 110, nhưng đã được các lò độ "chế cháo" lại dựa trên một "bài" khá giống nhau, nhưng chủ yếu vẫn là rút gon và giảm trọng lượng xe.
Ở phía trước, những chiếc xe đều có phuộc và dè nguyên bản, nhưng được độ lại hệ thống phanh để trở nên an toàn hơn ở tốc độ cao. Chiếc xe của nhà vô địch hạng đua bán chuyên là Tô Hà Đông Nghi được trang bị heo Nissin kèm đĩa Galfer.
Để khiến các tay đua dễ "núp gió" và có hiệu năng khí động học cao hơn, đầu đèn nguyên bản đã được thay bằng đầu kín, đồng thời tay lái của xe được hạ gập xuống.
Động cơ của những chiếc xe đua hạng bán chuyên đều dựa trên cơ sở máy 110 cc của Honda Wave. Mỗi lò độ có quyền độ lại máy tùy thích ở hạng đấu này, nhưng buộc phải tuân thủ theo quy định piston của ban tổ chức giải đề ra.
Để có thể giữ được ưu thế trên đường đua, mỗi chiếc xe đều phải được các lò thử nghiệm qua nhiều bài độ khác nhau và cân chỉnh nhiều lần. Chính vì vậy, bài độ chi tiết trên các xe đều là bí mật của từng lò độ.
Do tay đua luôn tập trung tối đa vào con đường trước mắt và đầu xe đã được chế mủ kín nên một đồng hồ Koso RX2n đã được gắn ở lườn để giúp người lái đọc thông tin về tốc độ và vòng tua máy. Bên dưới là cây trợ lực nhằm ổn định đầu xe ở tốc độ cao.
Thay vì bánh căm như Wave nguyên bản, chiếc xe được trang bị bộ vành Racing Boy 8 cánh. Phuộc sau của xe cũng đã được thay bằng loại Racing Boy, trong khi hệ thống xả cũng đã được lò độ "thửa riêng".
Ở trên thể thức bán chuyên là thể thức đua chuyên nghiệp, với cấu hình các xe có nhiều điểm tương đồng, tuy nhiên không có một giới hạn nào được đặt ra cho các lò độ.