Trong năm 2015 vừa qua, Honda Việt Nam đã chính thức tổ chức chuỗi giải đua xe máy tại Bình Dương và Đà Nẵng với sự tham gia của hơn 172 lượt động viên sử dụng dòng xe số Honda và thu hút hơn 10.000 khán giả. Năm nay, chặng đua đầu tiên trong chuỗi giải đua đã diễn ra tại sân đua xe Môtô Duy Thái, thành phố Mới, tỉnh Bình Dương.Đây là sân đua hoàn toàn mới được xây dựng từ tháng 5/2016 theo mô hình sân đua Nhật Bản với tổng chiều dài là gần 1.200 m và diện tích là 6 ha. Sân đua vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 10 năm nay. Trong đó, Honda Việt Nam có góp phần thiết kế và xây dựng.Không chỉ dừng lại là một cuộc đua, đây còn là ngày hội của những người dân Bình Dương và các tỉnh lân cận nói chung, cũng như của những người yêu xe nói riêng. Xung quanh khu vực đường đua là hàng loạt các khu trưng bày của những nhà tài trợ khác nhau.Đến với giải đua, người xem không chỉ có dịp chứng kiến gần trăm xe số Honda lần lượt "so kè tốc độ" trên đường đua, mà còn có dịp tham gia nhiều trò chơi vui vẻ và có cơ hội mua các món phụ tùng, phụ kiện xe máy/môtô cùng đồ bảo hộ với giá ưu đãi.Ngoài ra, cũng trong sự kiện đua xe, Honda Việt Nam còn đem đến cho người xem cơ hội trải nghiệm mẫu xe côn tay đang "hot" Winner 150 trên đường chạy dài 300m cùng việc trang bị những thiết bị bảo hộ tiêu chuẩn cho người chạy và sự hướng dẫn các kỹ thuật lái xe an tòan cơ bản từ chuyên gia Honda Việt Nam.Ngay từ đầu giờ chiều, hàng ngàn lượt khán giả đã hội tụ tại sân đua để theo dõi và cổ vũ cho các tay đua, dù trời nắng và một trong những khán đài thậm chí còn chưa có mái che.Trong giải đua lần này có khoảng 70 tay đua tranh tài bằng những màn đua xe đỉnh cao ở 3 hạng mục MSX125, Blade và Wave thị trường (bao gồm hai nhóm chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp).Các tay đua thi đấu ở thể thức Blade 110 cc ra trường đua thi đấu đầu tiên, sử dụng những chiếc Blade do Honda chuẩn bị sẵn với cấu hình giống y hệt nhau, chỉ được thay đổi một số chi tiết so với xe thương mại như đầu đèn bịt kín, pô độ, tháo dè...Được coi là thể thức dễ nhất trong ngày đua, tuy nhiên hạng Blade 110 cc cũng diễn ra đầy kịch tính khi do tất cả những chiếc xe đều giống nhau, yếu tố quyết định chiến thắng sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào kỹ năng và bản lĩnh của từng "tay nài".Sau 8 vòng đua căng thẳng, tay đua Nguyễn Trung Lập với xe số 52 đã vô địch hạng Blade, xếp ở 2 vị trí còn lại lần lượt là Nguyễn Võ Anh Nhật và Tô Hà Đông Hiếu.Ở thể thức MSX 125, những chiếc xe đua cũng khá gần với nguyên bản khi chỉ được bỏ đi một số chi tiết như đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu... để khiến xe nhẹ hơn.Với máy côn tay và kích thước nhỏ gọn của chiếc MSX, thể thức này cũng gây không ít bất ngờ cho khán giả.Kết thúc thể thức MSX125, tay đua Nguyễn Hoàng Thảo đã giành vị trí số 1, đứng ở vị trí thứ 2 là anh Nguyễn Hoàng Huy và thứ 3 là Nguyễn Thành Lộc.Sân đua chỉ thực sự bắt đầu trở thành "chảo lửa" khi các tay đua ở thể thức Wave bán chuyên nghiệp bước vào đường đua. Ở thể thức này, các xe đua sẽ được chuẩn bị bởi những lò độ và chỉ tuân theo một quy định duy nhất về trái piston.Bắt đầu từ thể thức này, ưu thế trên đường đua đã không chỉ phụ thuộc vào trình độ của các tay đua, mà còn của cả những chiếc xe đấu. Chính vì vậy, sự kịch tính và tốc độ của thể thức Wave bán chuyên đã trở nên hơn hẳn so với 2 thể thức đầu tiên.Người chiến thắng chung cuộc ở thể thức Wave bán chuyên là tay đua Tô Hà Đông Nghi, nối sau anh ở vị trí thứ 2 và 3 lần lượt là các tay đua Nguyễn Hoàng Long và Nguyễn Võ Anh Hiệp.Thể thức cuối cùng thi đấu của ngày đua 31/7/2016 là Wave chuyên nghiệp - nơi các tay nài sẽ thi đấu với nhau trên những chiếc xe đua Wave độ tự do hoàn toàn.Ở thể thức này, sự cạnh tranh đã không chỉ xuất hiện ở các tay đua trên đường mà còn diễn ra "ngầm" ở phía sau các lò độ, khi chỉ có những 'tay nài" giỏi nhất và chiếc xe độ tốt nhất mới có ưu thế rõ rệt.Vào cuối ngày, 3 tay đua Đồng Quốc Tài - Huỳnh Minh Sang và Nguyễn Ngọc Hồ đã lần lượt chiếm 3 vị trí cao nhất của thể thức Wave chuyên nghiệp.Một điều dễ nhận thấy ở tất cả các thể thức đó là tính cạnh tranh cực cao của các tay đua ở nhiều vòng, khi họ sẵn sàng áp rất sát đối thủ để chờ cơ hội bứt phá.Với sự cạnh tranh khốc liệt cùng sân đua chưa thực sự hoàn thành, những tai nạn thỉnh thoảng cũng đã xảy ra khiến tay đua phải bỏ cuộc sớm. Tuy nhiên, nhờ được trang bị đầy đủ giáp bảo hộ nên vào cuối ngày, không có bất kỳ tay đua nào ra về với những thương tật nghiêm trọng.Thông qua giải đua xe, các tay đua đã có cơ hội được rèn luyện kỹ năng, gia tăng các cơ hội co sát với nhiều đối thủ từ chuyên nghiệp đến bán chuyên nghiệp, đặc biệt nâng cao được ý thức về văn hóa đua xe văn minh và có tổ chức. Sau những giải đua trong nước, Honda cũng sẽ tìm ra các tay đua tiềm năng để tham gia tham gia thi đấu chính thức ở giải motor châu Á 2016 (ARRC).Thông qua chuỗi giải đua xe máy này, Honda Việt Nam cũng hy vọng sẽ đem văn hóa đua xe trở nên gần gũi hơn với người dân Việt và nuôi dưỡng ước mơ phát triển các tay đua xe theo các giải đấu quốc tế chuyên nghiệp.
Trong năm 2015 vừa qua, Honda Việt Nam đã chính thức tổ chức chuỗi giải đua xe máy tại Bình Dương và Đà Nẵng với sự tham gia của hơn 172 lượt động viên sử dụng dòng xe số Honda và thu hút hơn 10.000 khán giả. Năm nay, chặng đua đầu tiên trong chuỗi giải đua đã diễn ra tại sân đua xe Môtô Duy Thái, thành phố Mới, tỉnh Bình Dương.
Đây là sân đua hoàn toàn mới được xây dựng từ tháng 5/2016 theo mô hình sân đua Nhật Bản với tổng chiều dài là gần 1.200 m và diện tích là 6 ha. Sân đua vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 10 năm nay. Trong đó, Honda Việt Nam có góp phần thiết kế và xây dựng.
Không chỉ dừng lại là một cuộc đua, đây còn là ngày hội của những người dân Bình Dương và các tỉnh lân cận nói chung, cũng như của những người yêu xe nói riêng. Xung quanh khu vực đường đua là hàng loạt các khu trưng bày của những nhà tài trợ khác nhau.
Đến với giải đua, người xem không chỉ có dịp chứng kiến gần trăm xe số Honda lần lượt "so kè tốc độ" trên đường đua, mà còn có dịp tham gia nhiều trò chơi vui vẻ và có cơ hội mua các món phụ tùng, phụ kiện xe máy/môtô cùng đồ bảo hộ với giá ưu đãi.
Ngoài ra, cũng trong sự kiện đua xe, Honda Việt Nam còn đem đến cho người xem cơ hội trải nghiệm mẫu xe côn tay đang "hot" Winner 150 trên đường chạy dài 300m cùng việc trang bị những thiết bị bảo hộ tiêu chuẩn cho người chạy và sự hướng dẫn các kỹ thuật lái xe an tòan cơ bản từ chuyên gia Honda Việt Nam.
Ngay từ đầu giờ chiều, hàng ngàn lượt khán giả đã hội tụ tại sân đua để theo dõi và cổ vũ cho các tay đua, dù trời nắng và một trong những khán đài thậm chí còn chưa có mái che.
Trong giải đua lần này có khoảng 70 tay đua tranh tài bằng những màn đua xe đỉnh cao ở 3 hạng mục MSX125, Blade và Wave thị trường (bao gồm hai nhóm chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp).
Các tay đua thi đấu ở thể thức Blade 110 cc ra trường đua thi đấu đầu tiên, sử dụng những chiếc Blade do Honda chuẩn bị sẵn với cấu hình giống y hệt nhau, chỉ được thay đổi một số chi tiết so với xe thương mại như đầu đèn bịt kín, pô độ, tháo dè...
Được coi là thể thức dễ nhất trong ngày đua, tuy nhiên hạng Blade 110 cc cũng diễn ra đầy kịch tính khi do tất cả những chiếc xe đều giống nhau, yếu tố quyết định chiến thắng sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào kỹ năng và bản lĩnh của từng "tay nài".
Sau 8 vòng đua căng thẳng, tay đua Nguyễn Trung Lập với xe số 52 đã vô địch hạng Blade, xếp ở 2 vị trí còn lại lần lượt là Nguyễn Võ Anh Nhật và Tô Hà Đông Hiếu.
Ở thể thức MSX 125, những chiếc xe đua cũng khá gần với nguyên bản khi chỉ được bỏ đi một số chi tiết như đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu... để khiến xe nhẹ hơn.
Với máy côn tay và kích thước nhỏ gọn của chiếc MSX, thể thức này cũng gây không ít bất ngờ cho khán giả.
Kết thúc thể thức MSX125, tay đua Nguyễn Hoàng Thảo đã giành vị trí số 1, đứng ở vị trí thứ 2 là anh Nguyễn Hoàng Huy và thứ 3 là Nguyễn Thành Lộc.
Sân đua chỉ thực sự bắt đầu trở thành "chảo lửa" khi các tay đua ở thể thức Wave bán chuyên nghiệp bước vào đường đua. Ở thể thức này, các xe đua sẽ được chuẩn bị bởi những lò độ và chỉ tuân theo một quy định duy nhất về trái piston.
Bắt đầu từ thể thức này, ưu thế trên đường đua đã không chỉ phụ thuộc vào trình độ của các tay đua, mà còn của cả những chiếc xe đấu. Chính vì vậy, sự kịch tính và tốc độ của thể thức Wave bán chuyên đã trở nên hơn hẳn so với 2 thể thức đầu tiên.
Người chiến thắng chung cuộc ở thể thức Wave bán chuyên là tay đua Tô Hà Đông Nghi, nối sau anh ở vị trí thứ 2 và 3 lần lượt là các tay đua Nguyễn Hoàng Long và Nguyễn Võ Anh Hiệp.
Thể thức cuối cùng thi đấu của ngày đua 31/7/2016 là Wave chuyên nghiệp - nơi các tay nài sẽ thi đấu với nhau trên những chiếc xe đua Wave độ tự do hoàn toàn.
Ở thể thức này, sự cạnh tranh đã không chỉ xuất hiện ở các tay đua trên đường mà còn diễn ra "ngầm" ở phía sau các lò độ, khi chỉ có những 'tay nài" giỏi nhất và chiếc xe độ tốt nhất mới có ưu thế rõ rệt.
Vào cuối ngày, 3 tay đua Đồng Quốc Tài - Huỳnh Minh Sang và Nguyễn Ngọc Hồ đã lần lượt chiếm 3 vị trí cao nhất của thể thức Wave chuyên nghiệp.
Một điều dễ nhận thấy ở tất cả các thể thức đó là tính cạnh tranh cực cao của các tay đua ở nhiều vòng, khi họ sẵn sàng áp rất sát đối thủ để chờ cơ hội bứt phá.
Với sự cạnh tranh khốc liệt cùng sân đua chưa thực sự hoàn thành, những tai nạn thỉnh thoảng cũng đã xảy ra khiến tay đua phải bỏ cuộc sớm. Tuy nhiên, nhờ được trang bị đầy đủ giáp bảo hộ nên vào cuối ngày, không có bất kỳ tay đua nào ra về với những thương tật nghiêm trọng.
Thông qua giải đua xe, các tay đua đã có cơ hội được rèn luyện kỹ năng, gia tăng các cơ hội co sát với nhiều đối thủ từ chuyên nghiệp đến bán chuyên nghiệp, đặc biệt nâng cao được ý thức về văn hóa đua xe văn minh và có tổ chức. Sau những giải đua trong nước, Honda cũng sẽ tìm ra các tay đua tiềm năng để tham gia tham gia thi đấu chính thức ở giải motor châu Á 2016 (ARRC).
Thông qua chuỗi giải đua xe máy này, Honda Việt Nam cũng hy vọng sẽ đem văn hóa đua xe trở nên gần gũi hơn với người dân Việt và nuôi dưỡng ước mơ phát triển các tay đua xe theo các giải đấu quốc tế chuyên nghiệp.