Chiều 21/2/2016, tại Trung tâm Thể dục Thể thao Quân đoàn 4, tỉnh Bình Dương, diễn ra giải đua xe máy Honda phân khúc 110 đến 125cc tranh cúp vô địch quốc gia. Tham gia giải góp mặt hơn 60 tay đua thuộc các hệ khác nhau tranh tài.Đây là lần thứ 3 Honda Việt Nam đem giải đua xe đến Bình Dương (sau tháng 4 và 10/2015). Trong giải đua lần này, các tay đua không chỉ có cơ hội rèn luyện kỹ năng, mà còn có cơ hội cọ sát cũng như giành những giải thưởng lớn.Những chiếc "xế nổ thương mại" Honda Blade 110 và MSX 125 đã được chuẩn bị sẵn sàng cho các vòng đua. Đây là những chiếc xe đã được độ lên sao cho phù hợp với giải đua cũng như đủ sức mạnh để vượt mọi chướng ngại trên đường.Những chiếc Honda Blade đã chuẩn bị sẵn sàng tại vạch xuất phát. Ở khúc đầu tiên này, các tay đua rất cần sự tập trung để hoàn thành cú "đề pa" để vượt lên phía trước dẫn đầu. Nếu vượt qua ngay khúc đầu tiên này, cơ hội chiến thẵng sẽ rất cao.Là mẫu xe côn tay cỡ nhỏ dung tích từ 110 - 125cc, nhưng Honda Blade và MSX được các tay đua Việt Nam thể hiện không hề kém cạnh những chiếc môtô PKL. Trên khán đài, hàng chục nghìn khán giả phải trầm trồ trước tài năng của họ.Mặc dù được độ công suất khá mạnh nhưng những chiếc "xế nổ" Honda vẫn là những dòng xe phổ thông nên tốc độ tối đa cũng như khả năng tăng tốc không cao. Khả năng bứt tốc cao nhất chỉ xấp xỉ lên đến trên 100 km/h.Những chiếc Honda MSX 125 thi đấu tranh cúp vô địch quốc gia năm nay diễn ra căng thẳng khi hàng loạt các nhà độ, đội đua và các cá nhân... đã chuẩn bị khá kỹ. Tất cả đều mong muốn sẽ giành chức vô địch giải lần này nhằm tạo may mắn cho đầu năm mới Bính Thân 2016.Năm nay, không giống như mọi năm, các tay đua đều chuẩn bị khá kỹ cho chiếc xe cũng như tâm lý trước khi cuộc đua diễn ra. Nhìn chung không có quá nhiều nổi bật khi những tay đua được cọ xát trong môi trường quốc tế đều hứa hẹn sẽ giành thứ hạng cao.Điểm nhấn của giải đua chính là màn đọ sức tại các khúc cua. Tại đây, các tay đua kèn cựa nhau trên từng mét đất để cố gắng làm sao có thể vượt mặt đối thủ một cách nhanh nhất.Bởi ở từng phân khúc, dòng xe - các tay lái sẽ được chia thành 3 nhóm chạy vòng loại. Hai tay lái về đích trước mỗi nhóm tiếp tục đấu bán kết. Trận chung kết sẽ là màn so tài của 4 tay lái xuất sắc nhất.Mặc dù giải năm nay xuất hiện nhiều tay đua kinh nghiệm, được cọ sát tại nước ngoài... nhưng theo giới chuyên môn, chiến thắng đôi khi chỉ phân định bằng nửa vòng bánh xe, vì vậy cuộc cạnh tranh sẽ vô cùng khốc liệt.Kết thúc giải thi đấu này, trong năm 2016 Honda Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức 7 chặng đua chuyên nghiệp tại Việt Nam - gần gấp đôi so với năm 2015. Bên cạnh đó còn đăng ký chính thức cho các tay đua Việt Nam tham gia đấu trường quốc tế với giải đua ARRC 2016.Dự kiến những giải đấu chuyên nghiệp quốc tế mà các VĐV Việt Nam được tham gia sẽ tổ chức tại Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Qatar và Nhật Bản. Hạng mục Honda Việt Nam tham dự trong giải ARRC năm nay sẽ là Underbone và Wave độ bằng công nghệ đua xe đặc biệt.
Chiều 21/2/2016, tại Trung tâm Thể dục Thể thao Quân đoàn 4, tỉnh Bình Dương, diễn ra giải đua xe máy Honda phân khúc 110 đến 125cc tranh cúp vô địch quốc gia. Tham gia giải góp mặt hơn 60 tay đua thuộc các hệ khác nhau tranh tài.
Đây là lần thứ 3 Honda Việt Nam đem giải đua xe đến Bình Dương (sau tháng 4 và 10/2015). Trong giải đua lần này, các tay đua không chỉ có cơ hội rèn luyện kỹ năng, mà còn có cơ hội cọ sát cũng như giành những giải thưởng lớn.
Những chiếc "xế nổ thương mại" Honda Blade 110 và MSX 125 đã được chuẩn bị sẵn sàng cho các vòng đua. Đây là những chiếc xe đã được độ lên sao cho phù hợp với giải đua cũng như đủ sức mạnh để vượt mọi chướng ngại trên đường.
Những chiếc Honda Blade đã chuẩn bị sẵn sàng tại vạch xuất phát. Ở khúc đầu tiên này, các tay đua rất cần sự tập trung để hoàn thành cú "đề pa" để vượt lên phía trước dẫn đầu. Nếu vượt qua ngay khúc đầu tiên này, cơ hội chiến thẵng sẽ rất cao.
Là mẫu xe côn tay cỡ nhỏ dung tích từ 110 - 125cc, nhưng Honda Blade và MSX được các tay đua Việt Nam thể hiện không hề kém cạnh những chiếc môtô PKL. Trên khán đài, hàng chục nghìn khán giả phải trầm trồ trước tài năng của họ.
Mặc dù được độ công suất khá mạnh nhưng những chiếc "xế nổ" Honda vẫn là những dòng xe phổ thông nên tốc độ tối đa cũng như khả năng tăng tốc không cao. Khả năng bứt tốc cao nhất chỉ xấp xỉ lên đến trên 100 km/h.
Những chiếc Honda MSX 125 thi đấu tranh cúp vô địch quốc gia năm nay diễn ra căng thẳng khi hàng loạt các nhà độ, đội đua và các cá nhân... đã chuẩn bị khá kỹ. Tất cả đều mong muốn sẽ giành chức vô địch giải lần này nhằm tạo may mắn cho đầu năm mới Bính Thân 2016.
Năm nay, không giống như mọi năm, các tay đua đều chuẩn bị khá kỹ cho chiếc xe cũng như tâm lý trước khi cuộc đua diễn ra. Nhìn chung không có quá nhiều nổi bật khi những tay đua được cọ xát trong môi trường quốc tế đều hứa hẹn sẽ giành thứ hạng cao.
Điểm nhấn của giải đua chính là màn đọ sức tại các khúc cua. Tại đây, các tay đua kèn cựa nhau trên từng mét đất để cố gắng làm sao có thể vượt mặt đối thủ một cách nhanh nhất.
Bởi ở từng phân khúc, dòng xe - các tay lái sẽ được chia thành 3 nhóm chạy vòng loại. Hai tay lái về đích trước mỗi nhóm tiếp tục đấu bán kết. Trận chung kết sẽ là màn so tài của 4 tay lái xuất sắc nhất.
Mặc dù giải năm nay xuất hiện nhiều tay đua kinh nghiệm, được cọ sát tại nước ngoài... nhưng theo giới chuyên môn, chiến thắng đôi khi chỉ phân định bằng nửa vòng bánh xe, vì vậy cuộc cạnh tranh sẽ vô cùng khốc liệt.
Kết thúc giải thi đấu này, trong năm 2016 Honda Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức 7 chặng đua chuyên nghiệp tại Việt Nam - gần gấp đôi so với năm 2015. Bên cạnh đó còn đăng ký chính thức cho các tay đua Việt Nam tham gia đấu trường quốc tế với giải đua ARRC 2016.
Dự kiến những giải đấu chuyên nghiệp quốc tế mà các VĐV Việt Nam được tham gia sẽ tổ chức tại Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Qatar và Nhật Bản. Hạng mục Honda Việt Nam tham dự trong giải ARRC năm nay sẽ là Underbone và Wave độ bằng công nghệ đua xe đặc biệt.