Vào năm 1985, Honda Dream II đã được sản xuất lần đầu tại Thái Lan với động cơ 100 cc mang mã hiệu HA05E. Tại Nhật, dòng xe này có tên gọi Super Cub 100EX, trong khi đó ở Malaysia, chiếc xe được gọi là EX5, Indonesia là Astrea Prima và Việt Nam là Super Dream.Những chiếc Honda Dream đầu tiên được sản xuất tại Thái Lan vốn khởi động bằng cần đạp. Tới đầu thập niên 90, Honda mới tung ra phiên bản Dream II "tem hồng" có thêm bộ đề. Những chiếc Dream này được nhập về Việt Nam vào khoảng năm 1992-1993 dưới dạng "xe 3 cục", nghĩa là xe được tháo rời và đóng thành 3 kiện khác nhau gồm khung, động cơ cùng các chi tiết khác.Dù thuộc đời "tem hồng" rất sâu và hiện có thể có "tuổi đời" khoảng 20 năm nhưng một chiếc Honda Dream II đời "tem hồng" tại Bắc Kạn vẫn trong tình trạng nguyên bản và còn mới. Những chiếc xe dạng này rất được người chơi và các nhà sưu tập ưa chuộng, săn lùng do quan niệm thường thấy ở Việt Nam là "hàng đợt đầu" thường có chất lượng tốt hơn.Mặc dù đã có một số vết trầy xước và ôxi hóa, bạc màu do thời gian và trong quá trình sử dụng ở một vài vị trí trên thân xe nhưng nhìn chung, chiếc Dream II "tem hồng" này vẫn còn rất mới và có vẻ "trẻ" hơn nhiều dù đã trải qua 28.789 km trên đất Việt.Khối động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC của Dream huyền thoại có kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ, với dung tích thực 97 cc, đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm. Xe được trang bị hộp số vòng 4 cấp. Các chi tiết sơn mạ của chiếc xe vẫn còn khá mới, trong khi đa số các chi tiết trên xe chưa bao giờ bị tháo mở.Những chiếc Honda Dream Thái nguyên bản, đi ít cũng liên tục được các nhà sưu tập xe săn lùng và sẵn sàng trả giá lên tới hàng chục, thậm chí là hàng trăm triệu đồng. Chính vì vậy, nếu được bán trao tay, chiếc xe Dream II "tem hồng" này có thể sẽ có giá khá cao.
Vào năm 1985, Honda Dream II đã được sản xuất lần đầu tại Thái Lan với động cơ 100 cc mang mã hiệu HA05E. Tại Nhật, dòng xe này có tên gọi Super Cub 100EX, trong khi đó ở Malaysia, chiếc xe được gọi là EX5, Indonesia là Astrea Prima và Việt Nam là Super Dream.
Những chiếc Honda Dream đầu tiên được sản xuất tại Thái Lan vốn khởi động bằng cần đạp. Tới đầu thập niên 90, Honda mới tung ra phiên bản Dream II "tem hồng" có thêm bộ đề. Những chiếc Dream này được nhập về Việt Nam vào khoảng năm 1992-1993 dưới dạng "xe 3 cục", nghĩa là xe được tháo rời và đóng thành 3 kiện khác nhau gồm khung, động cơ cùng các chi tiết khác.
Dù thuộc đời "tem hồng" rất sâu và hiện có thể có "tuổi đời" khoảng 20 năm nhưng một chiếc Honda Dream II đời "tem hồng" tại Bắc Kạn vẫn trong tình trạng nguyên bản và còn mới. Những chiếc xe dạng này rất được người chơi và các nhà sưu tập ưa chuộng, săn lùng do quan niệm thường thấy ở Việt Nam là "hàng đợt đầu" thường có chất lượng tốt hơn.
Mặc dù đã có một số vết trầy xước và ôxi hóa, bạc màu do thời gian và trong quá trình sử dụng ở một vài vị trí trên thân xe nhưng nhìn chung, chiếc Dream II "tem hồng" này vẫn còn rất mới và có vẻ "trẻ" hơn nhiều dù đã trải qua 28.789 km trên đất Việt.
Khối động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC của Dream huyền thoại có kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ, với dung tích thực 97 cc, đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm. Xe được trang bị hộp số vòng 4 cấp. Các chi tiết sơn mạ của chiếc xe vẫn còn khá mới, trong khi đa số các chi tiết trên xe chưa bao giờ bị tháo mở.
Những chiếc Honda Dream Thái nguyên bản, đi ít cũng liên tục được các nhà sưu tập xe săn lùng và sẵn sàng trả giá lên tới hàng chục, thậm chí là hàng trăm triệu đồng. Chính vì vậy, nếu được bán trao tay, chiếc xe Dream II "tem hồng" này có thể sẽ có giá khá cao.