Ngay từ những năm 60-70 của Thế kỷ trước, Sài Gòn - "hòn ngọc Viễn Đông" đã mang một bầu không khí sôi động, nhộn nhịp và hoa lệ rất đặc trưng. Khi xem những bức ảnh chụp thời kỳ này, nhiều người bất ngờ bởi sự phong phú ôtô và xe máy Sài Gòn.Ngay từ khoảng thời gian trước Giải phóng miền Nam, đường phố Sài Gòn đã không chỉ xuất hiện những chiếc xe máy như Lambretta, Vespa, Honda 67, Dame mà còn có rất nhiều xe hơi với độ đa dạng về chủng loại, thương hiệuĐa số những chiếc xe này cũng được người Mỹ đưa vào để sử dụng tại Việt Nam, ngoài ra còn một số những chiếc xe với nguồn gốc từ châu Âu, Nhật và thậm chí là do người Việt sản xuất như LaDalat.Ngay cả "đặc sản kẹt xe" cũng có mặt rất sớm từ thời kỳ này, khi những chiếc ôtô bị cả dòng xe đạp, xe máy chen lấn từng khoảng trống trên đường phố.Trên các con phố, những dòng xe ôtô qua lại đã trở thành một cảnh tượng bình thường với người dân Sài Gòn vào thời điểm đó.Sự đa dạng về chủng loại xe có thể được thấy rõ qua bức ảnh này với những chiếc xe khác nhau như Morris Mini, Volkswagen Beetle, xe tải Dodge A100, Chevrolet Bel Air...Người đi xe đạp nằm "lọt thỏm" giữa Citroen "Tắc-xông" Traction và xe Jeep quân sự. Ở phía sau, trên mái một tòa nhà có bảng hiệu của hãng xe máy Lambretta, chứng tỏ thương hiệu này cũng đã xuất hiện rất sớm tại Sài Gòn trước khi quay trở lại Việt Nam trong Thế kỷ 21.Những thương hiệu xe hơi độc đáo mà bay giờ nó là hàng "hiếm có khó tìm" chạy qua lại phía nhà thờ Đức Bà như Renault 4CV, Volkswagen Bus...Những chiếc "siêu xe" đậm chất Mỹ như Mercury Turnpike Cruiser lăn bánh trên đường phố Sài Gòn trong thời kỳ này.Những phương tiện giao thông công cộng cũng khá phát triển với các chuyến xe buýt từ Sài Gòn về tỉnh lân cận.Có thể thấy "hòn ngọc Viễn Đông" Sài Gòn thập niên 60-70 là một thời kỳ đáng nhớ đối với những người yêu xe ôtô tại Việt Nam.
Ngay từ những năm 60-70 của Thế kỷ trước, Sài Gòn - "hòn ngọc Viễn Đông" đã mang một bầu không khí sôi động, nhộn nhịp và hoa lệ rất đặc trưng. Khi xem những bức ảnh chụp thời kỳ này, nhiều người bất ngờ bởi sự phong phú ôtô và xe máy Sài Gòn.
Ngay từ khoảng thời gian trước Giải phóng miền Nam, đường phố Sài Gòn đã không chỉ xuất hiện những chiếc xe máy như Lambretta, Vespa, Honda 67, Dame mà còn có rất nhiều xe hơi với độ đa dạng về chủng loại, thương hiệu
Đa số những chiếc xe này cũng được người Mỹ đưa vào để sử dụng tại Việt Nam, ngoài ra còn một số những chiếc xe với nguồn gốc từ châu Âu, Nhật và thậm chí là do người Việt sản xuất như LaDalat.
Ngay cả "đặc sản kẹt xe" cũng có mặt rất sớm từ thời kỳ này, khi những chiếc ôtô bị cả dòng xe đạp, xe máy chen lấn từng khoảng trống trên đường phố.
Trên các con phố, những dòng xe ôtô qua lại đã trở thành một cảnh tượng bình thường với người dân Sài Gòn vào thời điểm đó.
Sự đa dạng về chủng loại xe có thể được thấy rõ qua bức ảnh này với những chiếc xe khác nhau như Morris Mini, Volkswagen Beetle, xe tải Dodge A100, Chevrolet Bel Air...
Người đi xe đạp nằm "lọt thỏm" giữa Citroen "Tắc-xông" Traction và xe Jeep quân sự. Ở phía sau, trên mái một tòa nhà có bảng hiệu của hãng xe máy Lambretta, chứng tỏ thương hiệu này cũng đã xuất hiện rất sớm tại Sài Gòn trước khi quay trở lại Việt Nam trong Thế kỷ 21.
Những thương hiệu xe hơi độc đáo mà bay giờ nó là hàng "hiếm có khó tìm" chạy qua lại phía nhà thờ Đức Bà như Renault 4CV, Volkswagen Bus...
Những chiếc "siêu xe" đậm chất Mỹ như Mercury Turnpike Cruiser lăn bánh trên đường phố Sài Gòn trong thời kỳ này.
Những phương tiện giao thông công cộng cũng khá phát triển với các chuyến xe buýt từ Sài Gòn về tỉnh lân cận.
Có thể thấy "hòn ngọc Viễn Đông" Sài Gòn thập niên 60-70 là một thời kỳ đáng nhớ đối với những người yêu xe ôtô tại Việt Nam.