Trong phân khúc "hot hatch" thể thao hạng B, Renault Clio RS là một tên tuổi khá lâu năm, bên cạnh Volkswagen Polo GTI và Ford Fiesta ST. Sau khi Renault vừa nâng cấp thế hệ xe cỡ nhỏ Clio thứ 4 vào tháng 1 năm nay, các phiên bản thể thao của nó là Clio RS và Clio RS Trophy vừa được hãng xe Pháp "trình làng".Thiết kế của Clio RS mới đã chịu ảnh hưởng rất lớn từ mẫu concept Clio RS 16 được Renault giới thiệu vào cuối tháng 5. Trong đó cản trước của xe có các khe hút gió rất rộng, đồng thời được tích hợp đèn sương mù hình logo cờ caro cách điệu của Renault Sport vào hai bên.Không chỉ độc đáo, mẫu đèn có tên gọi "RS Vision" này còn được tích hợp tới 3 loại đèn khác nhau là đèn định vị, đèn sương mù và đèn rẽ (bật sáng khi xe đổi góc lái, không nhấp nháy như xi-nhan) để tăng tầm nhìn cho cả người lái, đồng thời giúp những xe khác dễ dàng nhận biết hơn trong đêm.Ở hai bên thân xe, Clio RS có những thay đổi đó là bộ mâm đúc 18 inch với thiết kế nhiều nan thể thao và dè ốp chạy dọc thân xe mới.Cuối cùng, phía sau xe có sự xuất hiện của cản sau mới tích hợp cánh khuếch tán không khí, cánh đuôi và hệ thống xả kép. Phiên bản Clio RS Trophy còn cung cấp cho khách hàng tùy chọn pô thể thao của hãng Akrapovic nổi tiếng.Ở bên trong nội thất của Renault CLio RS có một chút khác biệt nhỏ so với phiên bản thường gồm vô-lăng thể thao, các pedal nhôm chống trượt, logo Renault Sport nằm trên bảng táp-lô. Hàng ghế trước của xe cũng được thay bằng loại ghế thể thao mới.Giống như phiên bản thường, khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 3 hệ thống thông tin giải trí khác nhau là MediaNav Evolution, R-Link Evolution và R&Go trên Renault Clio RS mới.Tuy nhiên, dù có hệ thống thông tin giải trí nào thì Clio RS cũng có chế độ hiển thị đặc biệt RS Drive cung cấp các thông tin của xe khi vận hành như công suất, mô-men xoắn, áp suất turbo... Đi kèm với xe là các hệt hống như Launch Control (Kiểm soát khởi hành), hệ thống RS Drive với 3 chế độ lái (Normal, Sport và Race)...Cả 2 phiên bản Clio RS và Clio RS Trophy đều được trang bị động cơ 1.6l tăng áp 4 xi-lanh với sự khác nhau ở công suất, 197 hoặc 217 mã lực. Đi kèm theo động cơ này là hộp số ly hợp kép và hệ dẫn động cầu trước. Hiện tại Clio RS cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có 3 loại chassis khác nhau là thể thao, Cup và Trophy, trong đó bản Trophy hạ thấp thân xe xuống 2 cm ở phía trước và 10 mm ở phía sau.Về hiệu năng, phiên bản Clio RS Trophy cao cấp nhất có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,6 giây, chạy hết đường đua drag 400 m trong 14,5 giây và tốc độ tối đa đạt 235 km/h. Hãng xe Renault bắt đầu nhận đặt hàng Clio RS tại Anh kể từ tháng 9 tới.
Trong phân khúc "hot hatch" thể thao hạng B, Renault Clio RS là một tên tuổi khá lâu năm, bên cạnh Volkswagen Polo GTI và Ford Fiesta ST. Sau khi Renault vừa nâng cấp thế hệ xe cỡ nhỏ Clio thứ 4 vào tháng 1 năm nay, các phiên bản thể thao của nó là Clio RS và Clio RS Trophy vừa được hãng xe Pháp "trình làng".
Thiết kế của Clio RS mới đã chịu ảnh hưởng rất lớn từ mẫu concept Clio RS 16 được Renault giới thiệu vào cuối tháng 5. Trong đó cản trước của xe có các khe hút gió rất rộng, đồng thời được tích hợp đèn sương mù hình logo cờ caro cách điệu của Renault Sport vào hai bên.
Không chỉ độc đáo, mẫu đèn có tên gọi "RS Vision" này còn được tích hợp tới 3 loại đèn khác nhau là đèn định vị, đèn sương mù và đèn rẽ (bật sáng khi xe đổi góc lái, không nhấp nháy như xi-nhan) để tăng tầm nhìn cho cả người lái, đồng thời giúp những xe khác dễ dàng nhận biết hơn trong đêm.
Ở hai bên thân xe, Clio RS có những thay đổi đó là bộ mâm đúc 18 inch với thiết kế nhiều nan thể thao và dè ốp chạy dọc thân xe mới.
Cuối cùng, phía sau xe có sự xuất hiện của cản sau mới tích hợp cánh khuếch tán không khí, cánh đuôi và hệ thống xả kép. Phiên bản Clio RS Trophy còn cung cấp cho khách hàng tùy chọn pô thể thao của hãng Akrapovic nổi tiếng.
Ở bên trong nội thất của Renault CLio RS có một chút khác biệt nhỏ so với phiên bản thường gồm vô-lăng thể thao, các pedal nhôm chống trượt, logo Renault Sport nằm trên bảng táp-lô. Hàng ghế trước của xe cũng được thay bằng loại ghế thể thao mới.
Giống như phiên bản thường, khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 3 hệ thống thông tin giải trí khác nhau là MediaNav Evolution, R-Link Evolution và R&Go trên Renault Clio RS mới.
Tuy nhiên, dù có hệ thống thông tin giải trí nào thì Clio RS cũng có chế độ hiển thị đặc biệt RS Drive cung cấp các thông tin của xe khi vận hành như công suất, mô-men xoắn, áp suất turbo... Đi kèm với xe là các hệt hống như Launch Control (Kiểm soát khởi hành), hệ thống RS Drive với 3 chế độ lái (Normal, Sport và Race)...
Cả 2 phiên bản Clio RS và Clio RS Trophy đều được trang bị động cơ 1.6l tăng áp 4 xi-lanh với sự khác nhau ở công suất, 197 hoặc 217 mã lực. Đi kèm theo động cơ này là hộp số ly hợp kép và hệ dẫn động cầu trước. Hiện tại Clio RS cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có 3 loại chassis khác nhau là thể thao, Cup và Trophy, trong đó bản Trophy hạ thấp thân xe xuống 2 cm ở phía trước và 10 mm ở phía sau.
Về hiệu năng, phiên bản Clio RS Trophy cao cấp nhất có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,6 giây, chạy hết đường đua drag 400 m trong 14,5 giây và tốc độ tối đa đạt 235 km/h. Hãng xe Renault bắt đầu nhận đặt hàng Clio RS tại Anh kể từ tháng 9 tới.